Xiaomi chính thức giành quyền kiểm soát Meitu, thương hiệu smartphone tập trung vào chụp ảnh selfie và khách hàng nữ
Meitu là một hãng Trung Quốc chuyên ra mắt các mẫu smartphone có thiết kế dành cho phái nữ và tập trung nhiều vào chụp ảnh selfie.
Hãng phát triển ứng dụng chụp ảnh selfie và smartphone chuyên selfie Meitu vừa thông báo rằng Xiaomi đã quyết định thâu tóm mảng phát triển phần cứng của họ. Trong tương lai, các mẫu smartphone Meitu vẫn sẽ mang thương hiệu Meitu nhưng do Xiaomi chịu trách nhiệm thiết kế, R&D và bán hàng trong khi Meitu vẫn tham gia vào quá trình phát triển phần mềm camera.
Về cơ bản, với mối quan hệ đối tác này, trong tương lai các cửa hàng Mi Store trên toàn cầu sẽ tràn ngập smartphone tập trung vào chụp ảnh selfie.
Meitu tuyên bố rằng sứ mệnh của họ là truyền cả hứng cho nhiều người để thế hiện vẻ đẹp của bản thân và hội đồng quản trị của họ tin rằng hợp tác với Xiaomi sẽ giúp họ đẩy nhanh tiến độ hoàn thành sứ mệnh. Trong 5 năm kinh doanh smartphone, Meitu chỉ bán được 3,5 triệu chiếc và Xiaomi là đối tác hoàn hảo giúp họ tăng doanh số.
Ban đầu, Xiaomi sẽ chia phần trăm lợi nhuận bán smartphone cho Meitu. Sau 5 năm hoặc khi một số lượng smartphone nhất định được bán ra, Xiaomi sẽ trả cho Meitu số tiền bản quyền phần mềm cố định. Meitu cũng tuyên bố rằng thỏa thuận này giúp họ tập trung vào việc mở rộng số lượng người dùng mạng xã hội thông qua việc cài đặt sẵn ứng dụng trên smartphone, không rõ Meitu có cài ứng dụng của mình trên smartphone Xiaomi hay không.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Sự thật từ nghiên cứu khoa học: Chơi trò chơi điện tử có ảnh hưởng bất ngờ đến chỉ số IQ của trẻ em!
Trò chơi điện tử từ lâu đã là chủ đề gây tranh cãi khi nhắc đến ảnh hưởng của chúng đối với trẻ em. Trong khi nhiều ý kiến chỉ trích việc chơi game có thể gây hại cho sự phát triển trí não, thì một nghiên cứu khoa học đã mang đến cái nhìn khác biệt, cho thấy mối liên hệ tích cực giữa việc chơi game và sự gia tăng trí thông minh ở trẻ nhỏ.
Trải nghiệm game trên Mac mini M4 Pro: Cậu bé tí hon bước ra biển lớn gaming