Xiaomi vừa cho ra mắt 2 mẫu điện thoại lên tới hơn 1000 USD có khả năng cạnh tranh trực tiếp với 2 gã khổng lồ Samsung và Apple.
- Ra mắt điện thoại Trung Quốc sạc đầy trong 9 phút hơn chỉ với 649 USD, chiêu của Realme khiến Xiaomi, Oppo dè chừng
- 240W chưa là gì, Xiaomi chuẩn bị ra mắt điện thoại sạc 300W: 2 phút được 50%, 5 phút đầy pin
- Mở hộp Xiaomi 13 Pro chính hãng: Mặt lưng gốm, camera Leica 1 inch, chống nước IP68, giá 30 triệu
- Xiaomi 13 và 13 Pro lên kệ tại Việt Nam: Giá từ 22,9 triệu, tặng nhiều quà khủng
- TGDĐ mở đặt trước Xiaomi 13 Series từ 22,99 triệu, ưu đãi đến 8,99 triệu đồng
Vừa qua, 2 mẫu điện thoại 13 và 13 pro của Xiaomi được ra mắt trên thị trường thế giới. Cả 2 được đánh giá là viên ngọc quý của hãng và có thể đối đầu với cả Apple lẫn Samsung.
Trên thực tế, 13 và 13 pro đã ra mắt trên thị trường nội địa Trung quốc vào ngày 11/12/2022 với mức giá lần lượt là 1053 USD( khoảng 25 triệu đồng) và 1370 USD( khoảng 32.5 triệu đồng)
Xiaomi 13 được trang bị màn hình OLED 6.36 inch với tốc độ quét lên tới 120Hz, cùng con chip Snapdragon 8 gen 2 mạnh mẽ và viên pin lên tới 4500mAh. Bên cạnh đó , tính năng sạc siêu nhanh 67W giúp người dùng có thể thoải mái sử dụng nhiều tác vụ khó nhằn hay chiến các tựa game nặng như Genshin Impact . Chưa hết, cụm camera 3 ống kính có độ phân giải lên tới 50Mp và được sản xuất bởi thương hiệu nổi tiếng Leica của Đức.
Dòng 13 pro có màn hình nhỉnh hơn một chút, 6.73 inch cùng viên pin 4820mAh kèm bộ sạc nhanh 120w hứa hẹn mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.
Xiaomi 13 và 13 pro được xem như một bước đột phá mạnh mẽ sau một năm 2022 đầy khó khăn của hang. Đối diện mức giảm doanh số smartphone tới 26% và số lượng chỉ đạt 1.21 tỷ chiếc xuất xưởng trên toàn cầu.
Theo nhà phân tích Neil Mawston tại Trung Quốc, Xiaomi quả thực gặp khó khi phải cạnh tranh với người anh Iphone hay tân binh mới tách ra từ Huawei, Honor, trong bối cảnh mà người dùng có thể thay đổi thương hiệu sử dụng chớp nhoáng.
Xiaomi nổi tiếng trong thị trường nhờ cung cấp các tính năng cao cấp trên các thiết bị tầm trung, từ đó tiến đến gần hơn với người tiêu dùng. Nhưng hiện nay, hãng đang nhắm tới thị trường phân khúc cao cấp có nhiều tiềm năng và lợi nhuận.
Tuy nhiên, xiaomi sẽ phải cạnh tranh trực tiếp với 2 người anh Apple và Samsung, một thử thách khó nhằn, khi 2 ông lớn chiếm tới 92% thị trường cao cấp trong năm 2022.
Chuyên gia Runar Bjørhovde của công ty Canalys chia sẻ, “Đây là một thử thách khó khăn, xiaomi không đơn giản chỉ cần sản phẩm đủ cạnh tranh. Lợi thế Apple và Samsung đang có còn là độ phổ biến vượt trội, các chuyên gia hang đầu trong nhiều lĩnh vực và hơn hết là mức độ gắn bó chặt chẽ với người dùng trên toàn thế giới qua nhiều năm.”
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Vì sao các nữ phi hành gia phải uống thuốc tránh thai trước khi bước vào cuộc hành trình xa xôi trong không gian?
Việc các nữ phi hành gia sử dụng thuốc tránh thai trước khi thực hiện các nhiệm vụ không gian là một biện pháp nhằm đảm bảo sức khỏe, an toàn và hiệu suất làm việc của họ. Mặc dù có một số hạn chế, nhưng đây vẫn là một giải pháp được nhiều người lựa chọn trong điều kiện hiện tại.
Bị Mỹ cấm vận đủ đường, nhà sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi vẫn hết lời khen ngợi: "Mỹ đã thiết lập một chuẩn mực trên toàn thế giới"