BlockIQ vừa phát triển thành công một kỹ thuật mới giúp các trang web vượt mặt những công cụ chặn quảng cáo.
Một dịch vụ mới đang được triển khai nhằm giúp các nhà xuất bản trực tuyến chống lại việc người dùng sử dụng phần mở rộng (extensions) của trình duyệt để chặn quảng cáo khi truy cập vào website của họ.
Công cụ mới được gọi là BlockBypass, được phát triển bởi BlockIQ, một công ty con của mạng lưới quảng cáo AdSupply.
Theo SoftPedia, BlockBypass dựa trên một bằng sáng chế mới được trao cho AdSupply năm ngoái. Bằng sáng chế này cung cấp một cơ chế đơn giản cho phép các nhà xuất bản trực tuyến giảm thiểu thiệt hại gây ra bởi xu hướng tăng cường các phần mềm chặn quảng cáo như AdBlock hoặc AdBlock Plus.
Một nghiên cứu từ Adobe và PageFair từ tháng 8 năm 2015 cho thấy rằng việc sử dụng công nghệ chặn quảng cáo cáo đã tăng 41% so với năm trước đó và gây thiệt hại khoảng 21,8 tỷ USD doanh thu từ quảng cáo.
BlockBypass hoạt động như một proxy giữa người dùng và các máy chủ quảng cáo. Tất cả các công cụ chặn quảng cáo đều hoạt động trên nguyên tắc là sử dụng danh sách các tên miền từ nơi quảng cáo được nạp. Các công cụ sẽ quản lý danh sách này đồng thời chúng cũng có các thuật toán giúp phát hiện các tên miền mới liên quan đến quảng cáo và bổ sung vào cơ sở dữ liệu theo thời gian thực.
Công nghệ BlockBypass sẽ cho phép các nhà xuất bản ẩn vị trí máy chủ quảng cáo từ nơi quảng cáo được tải về. BlockIQ có kế hoạch sử dụng nhiều proxy cho BlockBypass đặt giữa máy chủ quảng cáo và người dùng cuối.
Khi người dùng truy cập một trang web, trình duyệt của họ sẽ tải mã nguồn của trang web nhưng thay vì một tên miền quảng cáo mã hóa, máy chủ của nhà xuất bản sẽ cung cấp địa chỉ của proxy BlockBypass.
"BlockBypass sử dụng một thuật toán mã hóa để mã hóa hoặc xáo trộn những tên miền, tên máy, Uniform Resource Locator (URL), địa chỉ …", nội dung mô tả của sáng chế cho biết.
Cách giải quyết này giống như việc BlockBypass "đeo mặt nạ" cho tên miền quảng cáo của nhà quảng cáo và cung cấp những quảng cáo mà không bị can thiệp bởi các công cụ chặn quảng cáo. Nhưng có một vấn đề là nếu các ad-blocker (công cụ chặn quảng cáo) cho phép tải trình duyệt nội dung từ các tên miền đã được mã hóa thì theo thời gian nó sẽ bắt kịp với các proxy BlockBypass và đánh dấu nó như là một tên miền quảng cáo.
Đây là lý do tại sao BlockIQ thiết kế BlockBypass để tự động thay đổi URL ngẫu nhiên của nó đều đặn để tránh việc bị các ad-blocker "bắt bài".
Thống kê nội bộ đã chỉ ra rằng BlockBypass có hiệu quả từ 75% đến 100% trong việc cung cấp quảng cáo cho người dùng mặc cho họ có sử dụng các công cụ chặn quảng cáo hay không.
Bên cạnh tính năng bỏ qua ad-blocker, BlockBypass còn bao gồm 2 tính năng là hiển thị cảnh báo cho người dùng về sự hiện diện của ad-blocker, thậm chí là không cho tải về nội dung của website nếu họ không vô hóa các công cụ chặn quảng cáo.
Justin Bunnell, Giám đốc điều hành của AdSupply cho MarketingLand biết hiện tại có khoảng một chục công ty hiện đang thử nghiệm BlockBypass trên các trang web của họ.
Theo Báo diễn đàn đầu tư
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Tại sao nhân loại lại cần đến máy tính lượng tử, chúng được dùng để làm gì?
Điện toán lượng tử hiện tại vẫn còn cách xa khả năng ứng dụng rộng rãi, nhưng tiềm năng mà nó mang lại là không thể phủ nhận.
Huawei xác nhận ra mắt Mate 70: Dòng smartphone đầu tiên "đoạt tuyệt" hoàn toàn với Android