Yahoo đăng ký bằng sáng chế biển hiệu nghe được cả tiếng bạn nói chuyện để phát quảng cáo phù hợp

    Ntt13789,  

    Có hơi bị vi phạm quyền riêng tư quá không nhỉ?

    Trong khi bạn click, like hoặc share bất kỳ một quảng cáo online, tức là một công ty hay nhãn hiệu nào đó đã thu thập dữ liệu liên quan đến bạn.

    Tuy nhiên, Yahoo đang làm việc với một công nghệ mới còn tiên tiến hơn thế, có thể theo dõi nhiều loại hình hoạt động khác nhau, trong đó có các lái xe trên đường.

    Gã khổng lồ tìm kiếm đã nhận được bằng sáng chế cho thiết bị “biển quảng cáo thông minh” sử dụng các camera, máy thu âm và các cảm biến tầm xa để thu thập thông tin của người đi đường, nhằm để xác định mục tiêu cho các quảng cáo.

    Được gọi là “Tương tác với khách hàng thông qua biển quảng cáo thông minh”, bằng sáng chế đã được cấp vào tháng Ba năm 2015.

    Trong vài năm qua, quảng cáo trực tuyến đã nhanh chóng trở thành kênh quảng cáo chính của các nhà tiếp thị nhằm tiếp cận với người tiêu dùng,” theo giấy phép sáng chế.

    Sự có mặt ở khắp mọi nơi của các thiết bị di động và khả năng xây dựng chiến lược tiếp thị tới từng cá nhân để đáp ứng nhu cầu và lợi ích của từng khách hàng đã tạo ra cơ hội cho những kênh tiếp thị này, giúp tối đa hoá hiệu quả của ngân sách tiếp thị.

    Tuy nhiên, một phần đáng kể trong ngân sách tiếp thị vẫn được dành cho các kênh truyền thống.

    Công ty tiếp tục bằng cách nhận mạnh tầm quan trọng của quảng cáo trong tiếp thị và làm thế nào để hướng quảng cáo đến đúng mục tiêu trong xã hội.

    Rất nhiều biển quảng cáo trên đường hiện vẫn sử dụng các hình ảnh bằng sơn tĩnh điện, những quảng cáo này phải thực hiện bằng tay phải duy trì tại chỗ trong một thời gian dài.

    "Gần đây, một số biển quảng cáo đã được bổ sung các màn hình lớn, hiển thị quảng cáo và hình ảnh được xoay vòng theo thời gian."

    Trong khi các biển quảng cáo đại diện cho một bước tiến của thời đại kỹ thuật số, nhưng chúng lại tụt hậu xa so với các phương pháp quảng cáo trực tuyến trong một số khía cạnh.

    Yahoo đã đưa ra một giải pháp sử dụng các biển quảng cáo thông minh có thể tìm hiểu những nhu cầu và mục đích con người khi họ lái xe băng qua các biển quảng cáo này.

    Thông tin được thu thập lại, sau đó được phân tích và sử dụng để quyết định xem những quảng cáo nào sẽ được hiển thị trên biển quảng cáo. Ngoài ra, nó còn theo dõi việc đi lại của các cá nhân trong ngày hoặc trong tuần.

    Các thông tin này sau đó có thể được bán cho các nhà tiếp thị khác, vì nó cho biết ai đang di chuyển trên đường vào buổi sáng Chủ nhật trong giờ cao điểm hoặc ai đang về nhà sau ca làm việc.

    Điều này sẽ cho phép chúng hiển thị các quảng cáo dựa vào các dữ liệu nhân khẩu học và thời lượng hiển thị quảng cáo sẽ tương xứng với mức độ tắc nghẽn của giao thông.

    Các cảm biến được giấu trong biển quảng cáo cũng có thể sử dụng để xác định việc các lái xe có để ý đến chúng hay không. Để làm được vậy, hãng sử dụng công nghệ theo dõi ánh mắt khi ai đó nhìn vào quảng cáo.

    Ngoài ra, các tai nghe siêu nhỏ có thể nghe lén những cuộc hội thoại ở gần để biết nếu có ai đó đang nói về quảng cáo được phát trên màn hình.

    Ứng dụng này cung cấp cho độc giả một ví dụ nữa cho thấy việc camera và tai nghe có thể làm việc cùng nhau như một đội giám sát, có thể chụp ảnh hoặc quay phim các phương tiện đang hướng đến biển quảng cáo.

    Yahoo giải thích rằng, biển quảng cáo này cũng có thể trao đổi các quảng cáo, bởi vì nó có thể đưa quảng cáo lên các thiết bị di động của con người như máy tính bảng, điện thoại thông minh, đồng hồ thông minh, TV của xe oto...

    Mặc dù hệ thống này dường như đã xâm nhập quấy rầy người đi đường, nhưng nó sẽ không thể nhắm các quảng cáo đến các mục tiêu cá nhân mà chỉ có thể nhắm đến các nhóm khách hàng có quan hệ với nhau. Điều này có nghĩa là hệ thống này được thiết kế nhằm xác định các thông tin cá nhân để có thể hiểu rõ cộng đồng hơn.

    Mục tiêu tạo ra những biển quảng cáo thông minh của Yahoo

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ