Sau đây ta sẽ điểm qua 16 thiết kế về ngoại hình của máy bay đã phải lòng của các hành khách trên toàn thế giới.
Khi ngành hàng không càng ngày càng phát triển, không chỉ có công nghệ mới được đưa vào các máy bay mà đồng thời là các thiết kế "ngoại hình" đẹp đẽ nhằm đem theo các thông điệp khác nhau.
Khi các máy bay đáp xuống các đất nước khác nhau trên toàn cầu, những "bộ cánh" không chỉ cho thấy các công ty vận hành chúng, mà còn hoạt động như một đại sứ cho những đất nước của mình - thể hiện những hình ảnh về phong tục tập quán cùng với các tông màu thu hút. Sau đây ta sẽ điểm qua 16 thiết kế về ngoại hình của máy bay đã phải lòng của các hành khách trên toàn thế giới.
16. Nok Air: Hãng máy bay giá rẻ này của Thái vẽ những chú chim lên chiếc máy bay của họ với một chiếc mỏ đặc biệt, cùng với một biểu tượng hài hước ở đuôi.
15. British Airways: một nét điển tân cho màu cờ của Anh Quốc được bao trùm lên đuôi, cùng với các màu xanh ở động cơ của máy bay.
14. Malaysia Airlines: Một sự kết hợp hài hòa giữa trắng và hai tông màu xanh cho thấy một nét yên bình đẹp đẽ.
13. Etihad: Trong thập kỷ qua, Etihad đã trở thành một trong những người đi đầu trong ngành hàng không cùng với bộ ba Vịnh Ba Tư. Hãng hàng không đến từ Abu Dhabi này khoác một lớp áo màu cát cùng với các hình khối nhiều màu thể hiện cho các khối cát sa mạc.
12: China Southern Airlines: Hãng hàng không Quảng Châu này có một thiết kế đầy tinh tế với các tông màu xanh như cánh chim được điểm bằng một logo hoa bông gạo màu đỏ.
11: Virgin Atlantic Airways: cũng như các nhánh khác của Virgin Group, Virgin Atlantic đem theo mình logo nổi tiếng của Richard Branson. Tuy đã xuất hiện từ lâu, thiết kế kinh điển này vẫn luôn đem lại vẻ mới mẻ như ngày đầu cất cánh.
10: La Compagnie: Hãng máy bay đình đám với châm ngôn "Đem sự sang trọng tới khách hàng bình dân" của Paris này sử dụng hai màu xanh và đen để nhấn mạnh phong cách, ngay cả ở mức giá thấp nhất.
9: Swiss International Airlines: Đuôi của các máy bay được trang điểm bằng lá cờ của tổ quốc cũng đủ để khẳng định sự giản đơn trong nghệ thuật thiết kế.
8: Fiji Airways: Từng là hãng Air Pacific, hãng hàng không quốc gia của Fiji cho thấy sự tôn trọng về phong tục tập quán với thiết kế đậm chất văn hóa của nước này.
7: All Nippon Airways: Khi các bộ phim Star Wars được công chiếu trên toàn thế giới, hãng máy bay này cũng "mượn" một vài ngoại hình từ các nhân vật trong bộ phim như R2-D2 hay BB-8
6. Air Seychelles: Hãng hàng không quốc gia cho một đất nước vùng biển của Châu Phi sử dụng những chú nhạn trắng làm tâm điểm giữa một loạt tông màu nhiệt đới bắt mắt.
5: Kulula: Hãng hàng không giá rẻ của Nam Phi có một lịch sử dài với nhiều "bộ cánh" bắt mắt, nhưng chiếc máy bay với thiết kế "Flying 101" có lẽ là ví dụ nổi bật nhất.
4: Air New Zealand: Trắng và đen cùng với hình tượng dương xỉ màu bạc chính là sự chủ đạo, cùng với logo Maori Koru ở đuôi của máy bay. Thậm chí đối với chiếc máy bay cho đội tuyển rugby, họ còn bao phủ lấy toàn bộ bằng một màu đen mạnh mẽ.
Hoặc chiếc máy bay với chủ đề về The Hobbit nhằm quảng bá series phim này.
Với biệt danh "Hãng hàng không chính thức của Middle Earth", tên rồng Smaug xấu xa còn được vẽ lên bên sườn của một vài máy bay khác.
3: Hawaiian Airlines: Đã hơn 40 năm kể từ khi được thành lập, "Bông hoa của bầu trời" Pualani vẫn là một trong những nét đẹp và đặc trưng nhất của ngành hàng không.
2: Icelandair: Dựa vào vẻ đẹp tự nhiên của nước mình, hãng hàng không này đã "vẽ" nguyên cả một bầu trời với các ánh cực quang Aurora Borealis từ đầu đến cuối. Để kỉ niệm 80 năm thành lập, Icelandair còn "tô" một chiếc 757 khác với tảng băng Vatnajokull ở phía nam Iceland.
1: WestJet: Người thắng cuộc không là ai khác ngoài WestJet, với hàng loạt các thiết kế từ chú chuột Disney tới Frozen cho hãng hàng không đến từ Canada.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Máy siêu trọng lực mạnh nhất hành tinh được Trung Quốc khởi động: Sức mạnh gấp 1.900 lần trọng lực Trái Đất
Khái niệm "siêu trọng lực" (hypergravity) chỉ lực mạnh hơn trọng lực tiêu chuẩn của Trái Đất (1g).
Một người dùng vừa nhận được card RTX 3060 "miễn phí" từ sàn Temu: May mắn bất ngờ hay chiêu trò đáng ngờ?