Apple đang dần cảm thấy sức nóng của Samsung và Fitbit trên thị trường smartwatch
Trong khi Apple Watch của Apple vẫn duy trì được vị trí thống lĩnh trên thị trường smartwatch toàn cầu thì các công ty như Samsung, Fibit đang tiếp tục gia tăng thị phần và thách thức sự thống trị của Apple.
Theo hãng nghiên cứu thị trường toàn cầu Strategy Analytics công bố mới đây, doanh số bán smartwatch trên toàn thế giới trong Q3/2018 đã đạt 10 triệu chiếc, tăng 67% so với cùng kỳ năm trước.
Apple tiếp tục đứng đầu thị trường smartwatch. Hãng đã bán được tổng cộng 4,5 triệu chiếc, chiếm 45% thị phần toàn cầu. Tuy nhiên thị phân của Apple đã giảm tức mức 60% trong quý Q2/2018 xuống chưa đến 50% trong quý Q3/2018.
Sự suy giảm của Apple có phần lớn nguyên nhân từ sự vươn lên của các đối thủ như Samsung hay Fibit.
Fibit hiện đang đứng thứ hai trên thị trường smartwatch với doanh số 1,5 triệu chiếc (chiếm 15%) và Samsung đứng thứ ba với 1,1 triệu chiếc (11%). Tuy hãng điện tử Hàn Quốc chỉ có sự tăng trưởng nhẹ 1% so với Q2/2018 nhưng doanh số bán smartwatch của hãng đã tăng 83% so với một năm trước, từ 600 ngàn chiếc trong Q3/2017 lên 1,1 triệu chiếc trong Q3/2018.
Neil Mawston, CEO Strategy Analytics chia sẻ: "Apple đang phải đối mặt với thách thức ngày càng mạnh mẽ của Fibit và Samsung".
Chia sẻ về sự thành công đầy bất ngờ của smartwatch Samsung, ông cho biết: "Doanh số ấn tượng của Samsung có được nhờ thiết kế cải tiến và chiến lược tiếp thị tích cực".
Mặc dù vậy khoảng cách giữa Apple và các đối thủ hiện vẫn còn khá xa. Nếu có thể duy trì được lợi thế như hiện nay, Apple vẫn sẽ đứng đầu thị trường smartwatch trong một thời gian dài tới.
Tham khảo Business Korea
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Tại sao nhân loại lại cần đến máy tính lượng tử, chúng được dùng để làm gì?
Điện toán lượng tử hiện tại vẫn còn cách xa khả năng ứng dụng rộng rãi, nhưng tiềm năng mà nó mang lại là không thể phủ nhận.
Huawei xác nhận ra mắt Mate 70: Dòng smartphone đầu tiên "đoạt tuyệt" hoàn toàn với Android