Có phải sau iPhone, iPad, Apple sẽ tính đến chuyện đi bán quần áo?
Apple vừa gửi đơn lên USPTO xin bảo hộ nhãn hiệu mới cho biểu tượng cầu vồng nhiều màu vốn đã được cho “nghỉ hưu” cách đây nhiều năm. Được giới thiệu vào năm 1977, khoảng 30 năm trước khi Steve Jobs giới thiệu chiếc iPhone đầu tiên của Apple, logo hình quả táo nhiều màu đã được ngưng sử dụng sau 22 năm.

Giờ đây, Apple một lần nữa đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu tại Hoa Kỳ vào tháng 12 và USPTO đang trong giai đoạn kiểm tra hồ sơ này.
Theo nội dung trong hồ sơ này thì Apple sẽ sử dụng logo quả táo khuyết với màu sắc cầu vồng trên quần áo, mũ và các vật dụng khác. Có lẽ Apple muốn bảo vệ thương hiệu của mình, mà cũng có thể họ thực sự muốn bán những chiếc áo thun tại cửa hàng của công ty với logo vừa đăng ký.

Ý tưởng cho các logo cầu vồng đến từ cố CEO Steve Jobs. Ông muốn thể hiện tất cả các màu sắc có thể với Apple II và kết quả là ông nhét màu sắc cầu vồng vào logo táo khuyết quen thuộc của hãng.
Tham khảo: PhoneArena
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Hỏi chủ đề nhạy cảm, AI Grok của X sẽ tìm ý kiến của Elon Musk trước rồi mới trả lời
Dù chưa rõ đây là chủ đích của nhóm phát triển hay chỉ là kết quả tự phát từ cơ chế học máy, việc chatbot tham khảo quá mức ý kiến của một cá nhân cụ thể đang làm dấy lên lo ngại về tính khách quan và trung lập của AI trong việc xử lý các chủ đề xã hội phức tạp.
Trên tay Galaxy Watch8 và Watch8 Classic: Thiết kế "squircle" mới, tích hợp Google Gemini, hỗ trợ đo sức ép mạch máu và chỉ số chống oxy hóa