1010! - Khi xếp hình phiên bản "dị" xuất hiện

    Comet,  

    Vẫn là xếp hình, vẫn là những khối hộp như ngày xưa, chỉ có điều lối chơi đã khác rất nhiều.

    Là những người yêu thích các trò chơi game, chắc hẳn ít nhất một lần bạn đã được nghe về huyền thoại Tetris - xếp hình. Hầu như ai cũng biết về nó, và hàng loạt các phiên bản "hậu thế" của trò chơi này cũng đã góp phần tạo nên điều đó. Thế nhưng trong lúc người ta đang cố làm mới lạ những khối hình và màu mè hình ảnh của chúng, có một trò chơi rất bình dị cũng khai thác nội dung của trò chơi huyền thoại này. Nó tên là 1010!, không màu mè, không phức tạp, chỉ đơn giản là... thú vị mà thôi.

    Có thể những cao thủ chơi xếp hình sẽ nhíu mày đôi chút với sự tự hào về những kỹ năng chơi siêu việt mà họ đạt được khi chơi xếp hình và xem thường hầu hết những trò chơi ăn theo sau này. Nhưng không, 1010! chẳng hề được thiết kế để vượt qua cái bóng của Tetris huyền thoại, nó là một trò chơi dễ làm quen, dễ chơi nhưng không hề dễ để có điểm số cao.

    Điểm khác biệt lớn nhất ở đây chính là các khối hộp. 1010! không thả các khối hộp rơi từ trên xuống, cũng chẳng kéo chúng từ dưới lên. Mỗi lượt chơi chỉ có 3 khối hộp ngẫu nhiên xuất hiện và bạn sẽ còn chơi được chừng nào vẫn còn có thể "nhét" được chúng vào trong màn chơi.

    Bạn có thể xếp hình với mọi góc, mọi hướng...
    Bạn có thể xếp hình với mọi góc, mọi hướng...

    Điểm tương đồng duy nhất mà chúng ta có thể thấy giữa 1010! và huyền thoại kia chính là hình dạng của những khối hộp và cách ghi điểm. Vẫn là những khối hình vuông, hình chữ L hay "que củi" - một biệt danh vui được lũ trẻ chúng tôi đặt cho những thanh dọc ngày xưa. Và để ghi điểm, bạn cũng cần ghép sao cho các ô hình "khít" trên một đường thẳng và chúng sẽ biến mất sau đó. Thế nhưng sự khác biệt chính là ở đây: không có chuyện các khối hình "rớt" xuống sau khi ghi điểm, và bạn có thể ăn điểm theo cả hàng dọc chứ không chỉ là hàng ngang như trước kia.

    Thoạt nghe thì cũng chẳng có gì phức tạp lắm, thế nhưng độ khó của trò chơi sẽ xuất hiện rất nhanh sau vài phút chơi game (chẳng có màn chơi hướng dẫn bởi nó quá đơn giản để làm quen). Bạn sẽ chợt nhận ra là khoảng trống trong màn chơi càng ngày càng bị thu hẹp, và cái khối hình mình chờ đợi thì lại mãi chả thấy đâu (người chơi Tetris chắc rất quen với điều này). 3 khối hình cứ ngẫu nhiên xuất hiện và bạn cần phải "căn" cho mọi tình huống có thể xuất hiện.

    Sau những màn dạo đầu đơn giản, bạn sẽ biết thế nào là độ khó của 1010!
    Sau những màn dạo đầu đơn giản, bạn sẽ biết thế nào là "độ khó" của 1010!

    Hầu hết các khối hình trong 1010! có tỉ lệ xuất hiện gần như nhau, dù đó là khối hình chữ L hay khối hình vuông "bự chảng" 4x4. Duy nhất chỉ có một khối hình 1 ô duy nhất là có tỷ lệ xuất hiện cực hiếm. Chỉ cần chơi một lúc bạn sẽ hiểu vì sao nó hiếm như vậy, bởi nó là chìa khóa có thể giải quyết tình trạng bế tắc của bạn khi không thể nào nhét được các khối hình mới vào những ô trống "không nên có".

    Khối hình màu tím trên hình là hàng hiếm trong 1010!
    Khối hình màu tím trên hình là hàng hiếm trong 1010!

    Là một trò chơi đơn giản, không có quá nhiều kỹ thuật để có thể làm quen và chơi 1010!. Nhưng nếu bạn không quá nhanh nhạy trong việc tiếp xúc một trò chơi mới thì đây là lời khuyên dành cho bạn: hãy bỏ "lối mòn" suy nghĩ xếp mọi thứ từ cạnh đáy màn hình và nâng dần lên. Đây là một trò chơi khác, và nếu bạn có thể sử dụng 2 cạnh vuông góc của màn hình làm "đáy", độ hiệu quả khi chơi game cũng sẽ tăng lên rất nhiều. Còn một điều nữa: đừng phung phí các khối hình 1 ô, bởi nó không xuất hiện thường xuyên đâu.


    Đánh giá trò chơi:

    Ưu điểm:

    - Đơn giản, dễ làm quen dù chưa từng chơi Tetris đi chăng nữa.

    - Gameplay khá thú vị, và những bạn có trí tưởng tượng tốt sẽ có lợi thế nhất định khi chơi game.

    - Đồ họa nhẹ nhàng, thân thuộc. Dù có gameplay mới nhưng tôi vẫn thấy phảng phất hình bóng của Tetris ngày nào - điều mà không nhiều tựa game ăn theo có thể làm được.

    Nhược điểm:

    - Quá ít các chế độ chơi. Rõ ràng đây không phải là trò chơi phù hợp cho những người ưa khám phá.

    Video giới thiệu trò chơi:

     

    1010! Gameplay

     

    Bạn đọc quan tâm có thể tải game hoàn toàn miễn phí cho iOS tại đây và cho Android tại đây.

    Chúc các bạn chơi game vui vẻ!

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ