Bức xúc vì dùng Premium nhưng vẫn thấy quảng cáo, YouTube đổ lỗi cho nhà sáng tạo nội dung?
(Tổ Quốc) - Lệnh cấm đối với các trình chặn quảng cáo đã được đưa ra, đồng thời YouTube cũng đang đẩy mạnh dịch vụ YouTube Premium không quảng cáo.
- YouTube "thắng" các tài khoản cài trình chặn quảng cáo
- YouTube Premium tăng giá, mức cao nhất lên đến 30%
- Cuộc chiến YouTube với adblock "tăng nhiệt", lộ rõ quyền lực kiểm soát internet của Google
- Hậu chiến dịch loại bỏ trình chặn quảng cáo của YouTube: người chấp nhận gỡ cài đặt, kẻ tìm công cụ “vượt rào”
- YouTube điều chỉnh tính năng gợi ý video đối với thanh thiếu niên
Nhưng theo phản ánh của nhiều người dùng thời gian qua, đôi khi họ sử dụng YouTube nhưng vẫn nhìn thấy quảng cáo dù đã là hội viên gói Premium. Điều này trái với những gì mà YouTube cam kết khi người dùng trả tiền để có trải nghiệm không quảng cáo.

Lợi ích khi tham gia Premium theo cách giải thích của YouTube là người dùng sẽ không bị gián đoạn bởi các quảng cáo được YouTube hiển thị trước và trong video. Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể thấy một số thẻ thông tin, chú thích hay liên kết quảng cáo do nhà sáng tạo nội dung tự thêm vào, chứ không phải quảng cáo từ phía YouTube.
Trích dẫn từ trang hỗ trợ của YouTube cũng nêu khá rõ vấn đề quảng cáo xuất phát từ phía nhà sáng tạo nội dung như sau: "Các thành viên YouTube Music Premium và YouTube Premium có thể vẫn nhìn thấy quảng cáo hoặc hình ảnh thương hiệu do nhà sáng tạo nội dung nhúng trong các podcast. Hoặc khi nhà sáng tạo bật hoặc thêm đường liên kết nhằm mục đích quảng cáo, kệ hàng hoá và các tính năng khác, thì những thành phần này cũng sẽ xuất hiện trong video.”
Trường hợp người dùng vẫn gặp quảng cáo do YouTube hiển thị thì rất có thể đó là lỗi kỹ thuật. Lúc này, để khắc phục vấn đề người dùng cần đăng xuất rồi đăng nhập lại.

Người dùng thắc mắc vì sao đã lên Premium nhưng vẫn thấy được quảng cáo.
Dù vậy, nhiều người vẫn bức xúc vì không có được trải nghiệm “hoàn toàn không quảng cáo” như cam kết của YouTube Premium. Bởi, dù là quảng cáo do nhà sáng tạo nội dung chủ ý nhúng vào hay là lỗi kỹ thuật thì cũng không thay đổi thực tế là họ vẫn phải chịu cảnh bị quảng cáo làm phiền, trái với mục đích ban đầu khi tham gia Premium.
Một số ý kiến cho rằng YouTube chưa đủ mạnh tay để giải quyết vấn đề. Bởi lẽ, nếu thực sự muốn, YouTube hoàn toàn có thể ngăn chặn triệt để mọi hình thức quảng cáo trên nền tảng của mình.
Tuy nhiên, cũng có ý kiến bênh vực YouTube rằng đây có thể chỉ là sơ suất kỹ thuật hoặc do khó kiểm soát hết được nội dung của các nhà sáng tạo. Dù sao thì người dùng cũng có quyền phản ánh và đòi hỏi trải nghiệm thực sự không quảng cáo khi đã trả phí dịch vụ cho Premium.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Tưởng đã thoát phụ thuộc vào NVIDIA, hóa ra DeepSeek vẫn không thể ra mắt mô hình AI mới khi thiếu chip
Trước đó, nhiều người kỳ vọng rằng mô hình AI mới của DeepSeek sẽ là bước đột phá mới đối với lĩnh vực AI.
Bê bối pin sạc dự phòng lớn nhất lịch sử Trung Quốc: Thu hồi 1.2 triệu sản phẩm, một thương hiệu lớn phải tạm ngừng kinh doanh và chịu thiệt hại tới 700 tỷ đồng/tháng