Stop-motion xem rõ sướng nhưng để tạo ra chúng, các nhà làm phim phải tốn rất nhiều công sức
Trên lý thuyết, yêu cầu dành cho đoạn phim bạn sắp xem nghe có vẻ đơn giản: Hoa nở, lồng ghép sao cho thật giống với pháo hoa.
Với các nhà làm phim thì đây là yêu cầu khá phức tạp, đòi hỏi rất nhiều công sức để thể hiện đúng trải nghiệm thị giác.
Nhiệm vụ này được giao cho công ty quảng cáo TBWA\Paris, họ đã biến ý tưởng đó thành đoạn phim stop-motion với tựa đề "Fireworks" cho công ty đường sắt SNCF của Pháp.
Điểm nổi bật là trận pháo hoa này được làm toàn bộ từ hoa thật, chúng hoàn hảo và hoa mỹ đến từng chi tiết:
TBWA\Paris - "Fireworks"
"Bí quyết để tạo ra shoot phim này là sự kiên nhẫn," Garance Du Nord, designer chịu trách nhiệm lựa chọn hoa cho dự án chia sẻ. "Chúng tôi không gặp phải căng thẳng, thứ cần nhất là thời gian thôi."
Công ty đường sắt SNCF của Pháp đã đặt làm đoạn phim để gửi lời cảm ơn tới hành khách, nhưng người đã nhẫn nại sử dụng phương tiện công cộng để giúp giảm phát thải CO2. SNCF cũng cam kết sẽ cắt giảm sử dụng dầu diesel, chấm dứt dùng loại nhiên liệu này vào năm 2035.

Những quả pháo hoa nổ tung trong "Fireworks" đều là hoa thật
Nếu thích thú với đoạn phim stop-motion nói trên, chắc chắn bạn sẽ muốn xem video hậu trường - nơi đặt ra những yêu cầu nghiêm ngặt về nhiếp ảnh và ánh sáng.
Hậu trường sản xuất đoạn phim stop-motion "Fireworks"
Sự xuất hiện vô duyên của quảng cáo rõ ràng khiến chúng ta bực mình. Tuy nhiên, sự sáng tạo của sản phẩm quảng cáo quả là món ăn bổ dưỡng cho trí tưởng tượng.
Theo Adweek
NỔI BẬT TRANG CHỦ
ChatGPT viết prompt, Claude/Gemini và Cursor dựng code trong 5 phút, tôi chỉ... đứng nhìn: Flappy Bird "made by AI" hóa ra chơi được thật!
Tôi thử bảo AI tái tạo lại Flappy Bird huyền thoại chỉ bằng một dòng prompt và ngỡ ngàng khi game chạy mượt, chơi được thật, nhưng cái kết thì hơi... khó nói.
Giới khoa học bối rối khi phát hiện đàn dê sống sót hơn 250 năm trên đảo hoang không có nước ngọt