Cola vừa ra mắt Diet Coke phiên bản cải tiến với kiểu dáng khác lạ và bốn hương vị mới: Ginger Lime, Feisty Cherry, Zesty Blood Orange và Twisted Mango, trong khi công thức nguyên bản của Diet Coke vẫn được giữ nguyên.
Hình dáng chai Diet Coke mới thon thả hơn. Cấu trúc mảnh mai này gợi nhớ đến lon Red Bull hoặc Starbucks Refreshers. Công ty cho biết sự đổi mới trong hương vị và kiểu dáng này là thành quả của 2 năm chuẩn bị và sự khảo sát trên 10000 người Mỹ.
Sự cải tiến diễn ra trong bối cảnh người tiêu dùng đang quay lưng với đồ uống có ga. Trên thực tế, tổng lượng tiêu thụ soda trượt dài trong suốt thập kỷ qua. Theo một nghiên cứu của Beverage Digest trong tháng 4 năm 2017, doanh số của Diet Pepsi giảm 9,2% còn của Diet Coke giảm 4,3%
Tuy nhiên đại diện từ Coca-Cola từ chối rằng sự đổi mới lần này nằm trong chiến lược đối mặt với áp lực chung của ngành, mà thay vào đó, là để phục vụ người tiêu dùng và gia tăng sức cạnh tranh. Coca-Cola muốn Diet Coke tiếp cận thế hệ millennial. "Người tiêu dùng trẻ đang tìm kiếm những trải nghiệm mới và hương vị ấn tượng. Chúng tôi phải hướng đến những điều đó để có thể kết nói với họ," đại diện của Diet Coke Bắc Mỹ nói với Adweek. Hình dáng mới thổi vào Diet Coke một hơi thở thời đại và giúp thương hiệu trông thời thượng hơn. Việc thêm hương vị mới cũng bắt nguồn từ việc thế hệ millennial đang tìm kiếm những hương vị khác biệt và ấn tượng.
Ngoài ra, việc không thay đổi công thức cho thấy Coca-Cola vẫn tin tưởng vào sự gắn bó của khách hàng trung thành dẫu đây là thời đại suy thoái của đồ uống có gas. "Thế hệ trẻ đang xem nước ngọt có gas là thứ gì đó "nhân tạo" và "không tự nhiên." Nhưng đồng thời, đây là ngành còn có thể tiếp tục phát triển thông qua những đổi mới trong hương vị. Và Diet Coke đang muốn giữ chân người dùng trung thành," Adweek dẫn lời một chuyên gia.
Được ra đời vào năm 1982, Diet Coke nhắm vào phụ nữ thế hệ baby boomer. "Họ là những người già hơn 20 tuổi và nặng hơn 20 pounds," Coca-Cola thể hiện sự hiểu biết sâu sắc đối tượng khách hàng của mình, rằng phân khúc cho những sản phẩm giảm cân đang có tiềm năng lớn.
Diet Coke nhanh chóng nhận được sự ủng hộ, trở thành đồ uống giảm cân số 1 ở Mỹ vào cuối năm 1983, và thay thế 7Up đứng vào vị trí đồ uống có gas thứ 3 ở Mỹ vào cuối năm 1984. Vào năm 2010, Diet Coke vượt qua Pepsi trở thành thương hiệu đồ uống có gas thứ 2 ở Mỹ, chỉ sau người anh em Coke truyền thống.
Nhưng doanh thu của Diet Coke nhanh chóng giảm sút khi từ "natural," chứ không còn là "diet," trở thành xu hướng. Cùng lúc đó, những sản phẩm có chất làm ngọt nhân tạo chịu nhiều kiểm soát hơn và thị trường đồ uống chứng kiến sự tham gia của nhiều thương hiệu khác, đặc biệt là từ các công ty start-up. Năm 2014, Diet Coke tụt về vị trí số 3 trên bảng xếp hạng đồ uống có gas, theo báo cáo từ Beverage Digest.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
"Trên tay" Sora suốt một tuần, đây là điều YouTuber MKBHD thán phục nhất về công cụ AI của OpenAI
Cho dù vẫn còn nhiều khiếm khuyết, nhưng YouTuber này cũng nhận ra công dụng hữu ích nhất của công cụ AI này.
Đây rồi Xiaomi YU7: SUV điện với thiết kế giống Ferrari Purosangue, tốc độ tối đa 253Km/h