Coca Cola ứng dụng công nghệ OLED lên chai, chỉ cần chạm nhẹ vào là tạo nên rừng kiếm ánh sáng rực rỡ

DG , Theo Trí Thức Trẻ

Đây là một chiến dịch của Coca Cola tại Singapore nhằm quảng bá cho bộ phim Star Wars: The Rise of Skywalker, dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 19/12 tới đây.

Kiếm ánh sáng (lightsaber) là một món vũ khí quen thuộc trong series đình đám Star Wars, đồng thời cũng là một trong những biểu tượng khá lâu đời của văn hóa đại chúng, đặc biệt là tại Mỹ. Đúng như tên gọi, khi sử dụng, phần lưỡi kiếm sẽ lập tức thò ra và phát sáng rực rỡ như đèn ne-on (mà trong phim là ánh sáng plasma có thể cắt đứt kim loại một cách dễ dàng).

Không chỉ trên phim ảnh, Lightsaber cũng cực kì phổ biến trong đời sống thường ngày thông qua các vật dụng như đồ chơi, đèn ngủ,... và mới nhất là trên vỏ chai của Coca Cola. Không đơn giản là in hình ảnh 2D và dán lên thân chai đâu, nhà sản xuất nước ngọt hàng đầu thế giới này còn chơi lớn hơn rất nhiều: Dùng công nghệ OLED để thắp sáng cho Lightsaber ngay trên sản phẩm của mình.

Coca Cola chơi lớn khi ứng dụng công nghệ OLED lên thân chai, tạo ra một rừng kiếm ánh sáng rực rỡ.

Cụ thể, phần nhãn bao quanh thân chai Coca Cola sẽ được thay thế bằng một tấm OLED dẻo, được tích hợp bộ phát điện chuyên dụng để thanh kiếm của 2 nhân vật Rey và Kylo Ren có thể phát sáng rực rỡ. Đây là một chiến dịch tại Singapore nhằm quảng bá cho bộ phim Star Wars: The Rise of Skywalker, dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 19/12 tới đây.

Tại sao lại nói Coca Cola chơi lớn? Bởi vì giá thành của tấm màn OLED dẻo hiện nay không hề rẻ một chút nào. Nhưng tiền nào của nấy, độ dẻo của màn OLED mở ra rất nhiều ứng dụng cho các nhà sản xuất trong mọi lĩnh vực trên toàn thế giới chứ không chỉ giới hạn ở smartphone/tablet. Khả năng tự phát sáng, không cần đèn nền, cho phép loại màn này trở nên cực kỳ mỏng manh, dễ dáng bám dính quanh vỏ chai và khả năng “sống sót” khi trải qua những va đập trong quá trình vận chuyển cũng cao hơn rất nhiều.

Thao tác đơn giản: Nhấn vào là thanh lightsaber sẽ sáng rực lên ngay lập tức.

Không có gì lạ khi mẫu Coca Cola Star Wars này là phiên bản giới hạn, với số lượng tổng cộng là 8000 chai, chỉ được bán tại 45 cửa hàng ngẫu nhiên tại Singapore. Coca Cola cho biết họ áp dụng chiến thuật này để tránh tình trạng người dùng chen lấn nhau tại các quầy siêu thị, cũng như tránh cả những tay săn hàng thượng hạng trên các nền tảng thương mại điện tử như eBay. Nếu đủ may mắn, bạn sẽ đến đúng cửa hàng được phân phối mẫu chai Star Wars này, còn không thì cũng đành chịu vậy.

Nhưng nếu là fan cứng của Star Wars, người dùng cũng có thể theo dõi Facebook và Instagram chính thức của Coca Cola để cập nhật thông tin chi tiết. Mỗi ngày kể từ ngày 6 - 22/12, họ sẽ cung cấp 5 gợi ý về 5 địa điểm có bán mẫu chai xịn sò này, còn có tìm ra hay không thì hoàn toàn phụ thuộc vào trí tuệ của bạn.

Tuy nhiên, mỗi tấm màn OLED dùng trên loại chai này có thời lượng pin khá thấp, chỉ khoảng 40 phút mà thôi, tương đương với 500 lần bật/tắt thanh Lightsaber (mỗi lần kéo dài dưới 5 giây).

Theo Gizmodo

Bình luận

NỔI BẬT TRANG CHỦ