Có lẽ không có gì ngạc nhiên khi ô tô Nhật Bản luôn được coi là những chiếc ô tô có chi phí bảo dưỡng thấp nhất. Theo thông tin từ CarEdge năm thương hiệu có chi phí bảo trì rẻ nhất đều đến từ Nhật Bản và Toyota Prius là chiếc xe có chi phí bảo trì rẻ nhất trong khoảng thời gian 10 năm sử dụng, ước tính bạn chỉ tốn hơn 4.000 USD để duy trì hoạt động của chiếc xe này trong khoảng thời gian đó.
- EVA Track T800 CDI: Chiếc mô tô có thể đưa bạn đi từ Hà Nội đến Hà Giang rồi quay về mà vẫn chưa phải tiếp nhiên liệu!
- Royal Enfield Guerrilla 450: Sứ giả mới cho phân khúc nakedbike 450cc
- Hồ muối lớn ở Utah: Bí ẩn đằng sau hai màu nước xanh và đỏ
- Mê cung Minoan 4.000 năm tuổi được khai quật trên đảo Crete gợi lại truyền thuyết về Minotaur
- Có bao nhiêu thủy ngân trong Lăng Tần Thủy Hoàng?
Toyota Prius ra mắt lần đầu tiên vào năm 1997 tại Nhật Bản, nhưng đến năm 2001 mẫu xe này mới đặt chân đến Mỹ. Trên thực tế, Prius là mẫu xe tiên phong trong lĩnh vực ô tô hybrid và ban đầu gặp phải rất nhiều chỉ trích. Tuy nhiên, mẫu xe này lại chứng minh được ưu điểm tiết kiệm xăng vượt trội nên nó đã trở nên cực kỳ phổ biến và vẫn được ưa chuộng cho đến ngày nay.
Toyota Prius là chiếc xe có chi phí bảo dưỡng thấp nhất trong 10 năm đầu sử dụng
Prius sử dụng hệ thống hybrid kết hợp động cơ điện và động cơ xăng, giúp xe vận hành hiệu quả và tiết kiệm nhiên liệu. Hệ thống hybrid này cũng có cấu tạo đơn giản hơn so với động cơ đốt trong truyền thống, dẫn đến chi phí bảo dưỡng và sửa chữa thấp hơn. Hệ thống hybrid của Prius giúp giảm thiểu hao mòn động cơ và các bộ phận liên quan, góp phần kéo dài tuổi thọ của xe và giảm chi phí bảo dưỡng theo thời gian.
Theo Car Edge, Toyota Prius là mẫu xe có chi phí bảo trì thấp nhất trong 10 năm sử dụng - trong khoảng thời gian 10 năm, một chiếc Toyota Prius cần khoảng 4.008 USD (102 triệu VNĐ) để bảo trì. Tuy nhiên, trong 5 năm đầu, Prius là mẫu xe có chi phí bảo dưỡng rẻ thứ ba, sau Toyota Yaris và Corolla, với chi phí bảo trì ước tính là 1.124 USD (khoảng 29 triệu VNĐ).
Trong 10 năm sử dụng, CarEdge tuyên bố Prius có 11,22% khả năng sẽ phải sửa chữa lớn, tốt hơn 10,28% so với các loại xe khác trong phân khúc. Chi phí ước tính là 155 USD (3 triệu VNĐ) trong năm đầu tiên để bảo trì một chiếc Prius, con số này tăng lên 727 USD (18,5 triệu VNĐ) trong năm thứ 10.
Chi phí bảo dưỡng Toyota Prius trong 10 năm sử dụng
Năm sử dụng | Xác suất sửa chữa lớn | Chi phí bảo trì |
---|---|---|
1 | 1,16% | $155 |
2 | 1,92% | $177 |
3 | 2,15% | $212 |
4 | 3,80% | $267 |
5 | 5,45% | $313 |
6 | 6,13% | $386 |
7 | 6,61% | $533 |
8 | 8,54% | $592 |
9 | 9,44% | $646 |
10 | 11,22% | $727 |
Prius thế hệ đầu tiên ở Mỹ sử dụng động cơ đốt chu trình Atkinson 1,5 lít, kết hợp với một động cơ điện và bộ pin Nickel-Metal Hydride (NiMH). Các thế hệ tiếp theo của mẫu xe này sử dụng động cơ 1,8 lít lớn hơn với sự phát triển tiên tiến của hệ thống hybrid. Toyota Prius thế hệ thứ năm, được giới thiệu vào năm 2022, hiện sử dụng động cơ đốt chu trình Atkinson 2.0 lít.
Prius 2024 được EPA đánh giá là đạt mức tiết kiệm nhiên liệu đáng kinh ngạc là 57 MPG, trong khi Prius Prime plug-in hybrid được đánh giá ở mức 52 MPG.
Top 5 mẫu xe có chi phí bảo dưỡng rẻ nhất đều là Toyota
Theo Car Edge, top 5 chiếc xe ô tô có chi phí bảo dưỡng thấp nhất đều thuộc về nhà Toyota. Trong khoảng thời gian 10 năm, Toyota Yaris là chiếc xe có chi phí bảo dưỡng thấp thứ hai ở Mỹ với chi phí bảo trì ước tính là 4.027 USD (102,5 triệu VNĐ).
Toyota Corolla là mẫu xe có chi phí bảo dưỡng thấp thứ ba, ở mức 4.087 USD (104 triệu VNĐ), trong khi Toyota Prius Prime đứng ở vị trí thứ tư với giá 4.098 USD (104,3 triệu VNĐ) trong 10 năm. Cuối cùng, chiếc Toyota Camry rất được ưa chuộng chỉ cần 4.203 USD (107 triệu VNĐ) để bảo trì trong 10 năm sử dụng.
Điều khá thú vị là top 10 mẫu xe có chi phí bảo dưỡng rẻ nhất đều là mẫu xe Nhật Bản. Cùng với Toyota, hai thương hiệu khác có chi phí bảo dưỡng thấp nhất là Honda và Mitsubishi.
Top 10 mẫu xe có chi phí bảo dưỡng ít tốn kém nhất
Thứ hạng | Mẫu xe | Chi phí bảo trì trong 10 năm |
---|---|---|
1 | Toyota Prius | $4,008 |
2 | Toyota Yaris | $4,027 |
3 | Toyota Corolla | $4,087 |
4 | Toyota Prius Prime | $4,098 |
5 | Toyota Camry | $4,203 |
6 | Toyota Avalon | $4,407 |
7 | Honda Fit | $4,915 |
8 | Mitsubishi Mirage | $4,939 |
9 | Toyota Supra | $4,950 |
10 | Honda Civic | $5,245 |
5 hãng ô tô Nhật Bản có chi phí bảo trì thấp nhất trong10 năm sử dụng
Trong khi Toyota chiếm ưu thế về chi phí bảo dưỡng, thì có lẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi top 5 thương hiệu ô tô có chi phí bảo dưỡng thấp nhất đều là các hãng ô tô của Nhật Bản. Theo CarEdge, Toyota dẫn đầu cuộc cạnh tranh về chi phí bảo trì với mức trung bình là 5.996 USD (152,6 triệu VNĐ) trong 10 năm. Mitsubishi đứng thứ hai trong danh sách và có chi phí bảo trì với mức trung bình là 7.787 USD (198,2 triệu VNĐ) trong cùng khoảng thời gian. Honda giữ vị trí thứ ba ở mức 7.827 USD (199,2 triệu VNĐ).
Chi phí bảo trì thấp thứ tư thuộc về Mazda ở mức 8.035 USD (204,5 triệu VNĐ), trong khi Nissan đứng ở vị trí thứ 5 với 8.088 USD (205,85 triệu VNĐ). Thương hiệu ô tô Nhật Bản có chi phí bảo trì đắt nhất là Subaru, đứng ở vị trí thứ 11 và tốn 8.798 USD (224 triệu VNĐ) trong 10 năm sử dụng.
Thương hiệu ô tô Mỹ duy nhất trong danh sách top 10 của CarEdge là GMC ở vị trí thứ 8 với chi phí bảo trì là 8.429 USD (214, 5 triệu VNĐ) trong 10 năm, trong khi Kia và Hyundai đứng thứ 9 và 10, lần lượt có chi phí bảo trì là 8.442 USD (214,8 triệu VNĐ) và 8.714 USD (221,8 triệu VNĐ).
Thứ hạng | Thương hiệu xe hơi | Chi phí bảo trì trong 10 năm |
---|---|---|
1 | Toyota | $5,996 |
2 | Mitsubishi | $7,787 |
3 | Honda | $7,827 |
4 | Mazda | $8,035 |
5 | Nissan | $8,088 |
6 | Mini | $8,155 |
7 | Volkswagen | $8,166 |
8 | GMC | $8,429 |
9 | Kia | $8,442 |
10 | Hyundai | $8,714 |
Tham khảo: CarEdge, Toyota, EPA
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Google: Giải được bài toán 10 triệu tỷ tỷ năm chỉ trong 5 phút, chip lượng tử mới là bằng chứng về đa vũ trụ
Điều đáng ngạc nhiên hơn cả là nhiều người trên cộng đồng mạng thế giới lại đang đồng tình với kết luận của Google.
Gần 2025 rồi mà vẫn dùng USB để lưu công việc thì quả là lỗi thời