Để làm khách hàng tưởng mình đang dùng mạng 5G, nhà mạng AT&T dùng biểu tượng 5G giả
Bằng cách giả mạo biểu tượng 5G khi khách hàng đang kết nối 4G, AT&T có thể khiến hàng triệu khách hàng tưởng lầm rằng mình đang dùng 5G.
Có lẽ khách hàng của nhà mạng AT&T tại Mỹ sẽ vui mừng khi bắt đầu thấy logo 5G xuất hiện ở góc trên bên phải màn hình của họ vào năm tới – nhưng đừng vội, đó không phải thông báo cho biết họ đang kết nối với mạng 5G đâu. Biểu tượng đó chỉ cho biết khách hàng đó đang sử dụng kết nối 4G LTE cao cấp của AT&T và nhà mạng này đang làm giả nó để trông giống như dùng 5G.
Theo FierceWireless, AT&T sẽ hiển thị một biểu tượng "5G E" trên các điện thoại mới ra mắt được trang bị kết nối LTE tại một số nơi nhà mạng này đã triển khai các công nghệ tăng cường tốc độ dữ liệu – nhưng chắc chắn vẫn là 4G. Chữ "E" sẽ được hiển thị nhỏ hơn so với phần còn lại của logo, được xem như viết tắt của "5G Evolution" – một cụm từ cho thấy hạ tầng của nhà mạng này chưa hẳn là 5G nhưng vẫn nhanh hơn LTE truyền thống.
Đây cũng chính là cách AT&T từng làm khi bắt đầu chuyển dịch sang LTE. Công ty triển khai công nghệ tăng cường tốc độ của 3G được gọi là HSPA , và sau đó yêu cầu tất cả các đối tác điện thoại của mình – thậm chí cả Apple – phải hiển thị logo 4G khi có kết nối đó.
Đây là một hành vi gây nhầm lẫn có chủ ý và gần như lừa dối khách hàng được tạo ra để giành chiến thắng trong cuộc chiến quảng cáo xung quanh kết nối 5G. Bằng cách "nâng cấp" biểu tượng kết nối trên điện thoại của hàng loạt khách hàng lên 5G, AT&T sẽ có vô số người sử dụng mạng lưới "5G" ngày trong vài tháng tới, thay vì phải hơn một năm nữa, như các đối thủ khác.
Về mặt kỹ thuật, chữ "E" trên biểu tượng "5G E" thường cho thấy một mức độ nào đó trong khả năng kết nối 5G, thay vì là một chỉ dấu khiến mọi người nghĩ rằng "đây không thực sự 5G" của nhà mạng. Ngoài ra chữ "E" trong biểu tượng của AT&T trên cũng rất dễ bỏ qua.
Trong bài đăng trên blog hôm qua, giám đốc kỹ thuật CTO của T-Mobile, Neville Ray cho biết AT&T "đang lừa bịp khách hàng để họ nghĩ mình đang nhận được điều gì đó mà hóa ra không phải như vậy."
FierceWireless cho rằng, việc "hàng triệu người dùng tiềm năng" có thể nhận ra biểu tượng mới này, khi tính đến cuối 2018, hệ thống mạng 5G Evolution của AT&T đã triển khai tại hơn 400 thị trường. Nếu xét đến việc các mạng 5G thực sự mới chỉ xuất hiện rất hiếm hoi vào năm tới hoặc sau đó, một thay đổi nhỏ về biểu tượng hiển thị này có thể dẫn tới hiểu nhầm với một lượng lớn người dùng về công nghệ mạng dữ liệu mình đang sử dụng.
Tham khảo The Verge
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI