Dù bị chê tơi bời nhưng AirPods vẫn đang thống trị thị trường tai nghe không dây tại Mỹ

    Thiên Long,  

    Có lẽ rằng, giới công nghệ nên tập làm quen với những cụm từ như “Đừng xem Apple nói, hãy xem cách Apple làm”. Đó cũng là cách Apple đang biến chiếc tai nghe AirPods tiếp tục trở thành một sản phẩm đứng top.

    Chiếc tai nghe không dây AirPods thuở mới ra đời nhận được khá nhiều “gạch đá” từ giới công nghệ vì thiết kế dễ rơi và không thực sự tiện lợi. Đó là chưa kể vào tháng Tư vừa qua, các đơn đặt hàng AirPods mới tiếp tục bị trì hoãn. Nhưng may thay Apple đã kịp thời quản lý nguồn cung để giải quyết vấn đề.

    Tuy vậy sau hơn 7 tháng có mặt trên thị trường, AirPods đang trở thành sản phẩm đứng đầu thị trường tai nghe không dây tại Mỹ.

    Theo số liệu mới nhất từ hãng nghiên cứu The NPD Group, chiếc tai nghe AirPods của Apple đã thống trị trên thị trường tai nghe không dây với khoảng 900 ngàn chiếc được bán ra tại Mỹ kể từ hồi đầu năm. Đây là một con số ấn tượng so với một sản phẩm có tuổi đời mới chỉ 9 tháng.

    Mặc dù dữ liệu nghiên cứu không phân chia chi tiết thị phần của các hãng như Apple, Sony hay Bose, nhưng dữ liệu đã tiết lộ, 85% số tiền chi cho tai nghe không dây của người dân Mỹ đều dành cho AirPods.

    Kể từ khi tung ra thị trường vào cuối năm 2016, AirPods đã chiếm tới 85% tổng doanh số thị trường tai nghe không dây tại Mỹ. Những yếu tố kích thước người mua AirPods có khá nhiều nhưng chủ yếu do khả năng ra lệnh bằng giọng nói, giá bán, sự ảnh hưởng của thương hiệu Apple hay việc giảm đáng kể sự phụ thuộc vào các thiết bị iOS hay máy Mac.

    Trên thực tế, ngoại trừ điểm hạn chế khi dễ bị rơi, AirPods được Apple hoàn thiện khá tốt, chất lượng âm thanh tốt, dễ dàng ghép nối và tăng trải nghiệm người dùng. Theo một khảo sát người dùng của hãng Experian and Creative Strategies thực hiện hồi tháng 5, tỷ lệ người dùng hài lòng với AirPods lên tới 98%.

    Tham khảo BGR

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ