Hàng loạt khách hàng bức xúc khi tài xế Grab nhận chuyến rồi yêu cầu khách hủy vì... ở xa không đón được

    Ngọc Thắng, Theo Thời Đại 

    Rất nhiều hành khách lên mạng xã hội bày tỏ bức xúc trước việc họ đặt dịch vụ Grab sau đó tài xế dù ở xa vẫn nhận chuyến. Đến khi chờ đợi một thời gian dài không thấy, họ đành phải tự hủy chuyến đi, có trường hợp tài xế chủ động nhắn tin yêu cầu khách hủy chuyến.

    Tài xế ở xa vẫn thản nhiên nhận cuốc và... im re để khách tự hủy chuyến

    Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện việc nhiều người bày tỏ thái độ bức xúc với các tài xế của Grab khi sử dụng dịch vụ của đơn vị này.

    Cụ thể đó là việc nhiều tài xế của Grab dù ở xa nhưng vẫn nhận chuyến đi sau đó không chịu hủy đang diễn ra ngày một nhiều trong thời gian gần đây. Việc làm này khiến khách hàng mất thời gian chờ đợi, ảnh hưởng đến công việc và cả quyền lợi của khách trong quá trình sử dụng ứng dụng này.

     Hàng loạt khách hàng bức xúc khi tài xế Grab nhận chuyến rồi yêu cầu khách hủy vì... ở xa không đón được - Ảnh 1.

    Tài xế Grab đặt xe sau đó bỏ bom khách hàng khiến nhiều người bức xúc. Ảnh minh họa.

    Chị H.Đ, một nữ hành khách thường xuyên sử dụng Grab cho biết, thời gian gần đây chị thường gặp phải tình trạng tài xế Grab nhận cuốc khi ở cách khách hàng đến 10 phút di chuyển, do không thể chờ đợi được mà cũng không nhận được cuộc gọi xác nhận từ tài xế, chị đành hủy chuyến. Nhiều lần phải hủy chuyến vì tài xế "lặng thinh" như thế, tài khoản Grab của chị cũng bị block một thời gian ngắn.

     Hàng loạt khách hàng bức xúc khi tài xế Grab nhận chuyến rồi yêu cầu khách hủy vì... ở xa không đón được - Ảnh 2.
     Hàng loạt khách hàng bức xúc khi tài xế Grab nhận chuyến rồi yêu cầu khách hủy vì... ở xa không đón được - Ảnh 3.

    Nữ hành khách bị khóa tài khoản chỉ vì phải "cắn răng" hủy chuyến do tài xế không đến đón mà cũng không chịu hủy.

    Ngày 30/12, một tài khoản facebook có tên L.T cũng đăng tải dòng trạng thái chia sẻ sự bức xúc về việc chị sử dụng dịch vụ Grab, khi đặt chuyến đi thì có tài xế bên đơn vị này nhận chuyến. Thế nhưng chờ mãi tài xế nhận chuyến cũng không thấy có mặt, không có cuộc gọi thông báo hay một tin nhắn rằng mình không đến được.

    "Tài xế của Grab , nếu các anh không đi thì các anh hãy hủy chuyến hoặc gọi nhờ khách hủy nhé, chứ chúng tôi đi xe trả tiền chứ không phải xin xỏ các anh đi ké xe hay gì.

    Không đi thì hủy đi để khách book xe khác cũng là để cho đồng nghiệp cùng công ty các anh nhận chuyến chở khách, còn nếu không muốn chở khách hay gì thì tắt app mà nghỉ chạy đừng làm cái trò tào lao như vậy.

    Vì khách là người đưa tiền tới cho các anh cũng như công ty các anh đấy", chị L.T bức xúc viết trên trang cá nhân.

     Hàng loạt khách hàng bức xúc khi tài xế Grab nhận chuyến rồi yêu cầu khách hủy vì... ở xa không đón được - Ảnh 4.

    Một khách hàng bức xúc khi tài xế dù cách rất xa vẫn nhận chuyến và không đón khách.

    Đây vẫn chưa phải là đỉnh điểm, một người dùng có tên Thanh Lam chia sẻ trên trang cá nhân việc một tài xế Grab "bỏ bom" sau đó gọi điện bắt chị phải hủy chuyến đi.

    Chị Thanh Lam kể lại, thời điểm chị đặt dịch vụ Grab, tài xế nhận chuyến đi đang cách chị có 4 phút. Thế nhưng ngay sau đó, tài xế nhận chuyến đi đã gọi lại cho chị bảo đường xa, nhờ chị hủy chuyến đi này.

    Bực mình, chị Lam yêu cầu tài xế này nếu muốn hủy thì tự hủy, nhưng đáp lại nam tài xế hồn nhiên thông báo với chị rằng: "Chị không hủy thì thôi, cứ để đấy, em đi xem đá bóng".

    Grab mong muốn khách hàng phản ánh các trường hợp tài xế vi phạm

    Tình trạng các tài xế của Grab nhận chuyến xong không đón, không thông báo cho khách hàng ngoài việc làm khách hàng bức xúc, mất thời gian thì còn việc khách hàng bị khóa app. Theo đó, trong một tuần, khách hàng tự ý hủy chuyến đi quá 4 lần trong tuần sẽ bị khóa app 1 ngày.

     Hàng loạt khách hàng bức xúc khi tài xế Grab nhận chuyến rồi yêu cầu khách hủy vì... ở xa không đón được - Ảnh 5.

    Tài xế ở khu vực quận 1 vẫn nhận chuyến từ một vị khách ở xa tít quận 7.

    Liên quan đến vụ việc trên, PV đã liên hệ đến tổng đài chăm sóc khách hàng của Grab. Đơn vị này cho biết, hành vi nêu trên của tài xế là không được phép, vi phạm quy định của đơn vị này.

    Trong trường hợp những chuyến đi nào tài xế để khách hàng chờ quá lâu hoặc tự ý hủy chuyến đi sẽ bị đơn vị này check soát và xử lý.

    Trong trường khách hàng gặp phải vụ việc tương tự, Grab mong muốn khách hàng phản ánh số điện thoại và biển số xe của nam tài xế vi phạm, đơn vị này sẽ xử lý ngay theo quy định.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ