Honda trình làng ô tô điện mini đầu tiên: Sạc nhanh 30 phút, giá khởi điểm dưới 400 triệu đồng nhưng sẽ không đối đầu Wuling Mini EV
Xe sẽ có 4 biến thể và được trang bị sạc nhanh trong 30 phút với giá khởi điểm 15.550 USD.
- Mẹo chữa say xe từ món đồ chỉ có 8.000 đồng
- Cận cảnh chiếc xe máy điện đầu tiên của Royal Enfield
- SENMENTI 0: Mẫu xe máy điện Trung Quốc được coi là đối thủ nặng ký cho BMW CE 04 trong phân khúc xe máy điện cao cấp
- Volvo thu hồi gần 72.000 chiếc EX30 do trục trặc phần mềm!
- Hyundai INSTER EV lộ diện: Mở ra cánh cửa mới cho xe điện giá rẻ
Honda Motor vừa chính thức cho ra mắt mẫu xe điện mini có tên N-VAN e: và sẽ chính thức bàn giao đến tay người dùng vào tháng 10 tới đây với giá khởi điểm 2,44 triệu yên, tương đương 15.550 USD. Động thái này là nỗ lực của ông lớn Nhật Bản trong việc đẩy mạnh xe xanh vào thị trường thương mại và mục tiêu đạt 40% doanh số bán hàng toàn cầu vào cuối thập kỷ này.
Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết chiếc N-VAN e: mới sẽ có bốn biến thể, trang bị từ một đến bốn chỗ ngồi. Chiếc xe này sẽ hướng tới các công ty giao hàng và ngành xây dựng cũng như những người muốn có thêm không gian chứa đồ. Xe có thể được sạc đầy trong 4 tiếng rưỡi với tốc độ sạc bình thường là 6 kilowatt và trong 30 phút với sạc nhanh.
Bốn phiên bản của N-VAN e: có sẵn để đáp ứng nhiều nhu cầu của khách hàng cho cả mục đích thương mại và cá nhân.
e: L4
E:L4 là loại xe 4 chỗ tiêu chuẩn có thể được sử dụng cho nhiều mục đích thương mại và cá nhân với pin được gắn dưới sàn và không gian chở đồ rộng rãi tương tự chiếc N-VAN chạy bằng xăng. Các tính năng khác bao gồm bảng đồng hồ LCD 7 inch có khả năng hiển thị nhiều thông tin và 2 tông màu ngoại thất giúp mở rộng phạm vi lựa chọn cho khách hàng.
e: FUN
Được phát triển dựa trên phiên bản e: L4, e: FUN có kiểu dáng phù hợp với sở thích và hoạt động giải trí của khách hàng. Ngoài đèn pha LED, e:FUN cũng có các tính năng như khả năng sạc nhanh tương tự trang bị tiêu chuẩn.
e:G được cho là phiên bản dành riêng cho mục đích thương mại và chỉ có một chỗ ngồi. So với N-VAN chạy xăng, chiều dài nội thất tăng 95 mm và chiều cao sàn giảm 120 mm so với mẫu e: L4 và e: FUN bằng cách loại bỏ ghế hành khách. Những thay đổi về kích thước này đã nâng cao tính thân thiện với người dùng cho mục đích thương mại.
e: L2
e: L2 có cấu hình ghế song song phía trước/phía sau ở phía người lái. Khoảng không gian trống không có ghế ngồi và cửa mở lớn ở phía hành khách, giúp người dùng ra vào xe cũng như khi xếp dỡ hàng hóa dễ dàng hơn.
Honda quyết tâm theo đuổi điện khí hóa bất chấp nhu cầu xe điện toàn cầu đang chậm lại. Kế hoạch này khiến một số nhà sản xuất lớn nhất thế giới – bao gồm Ford, General Motors, Volkswagen AG và thậm chí cả Tesla đang quay trở lại theo đuổi mục tiêu này trong những tháng gần đây.
Noriyuki Takakura, Phó chủ tịch phụ trách hoạt động của Honda tại Nhật Bản, cho biết trong một cuộc họp báo rằng N-VAN e: “sẽ có sẵn với mức giá phải chăng dành cho mọi người dùng”.
Ông nói: “Trong khi chúng ta đang chứng kiến sự thay đổi trong xu hướng xe điện toàn cầu, có những quốc gia như Thái Lan nơi xe điện đang bán rất chạy. Không có thay đổi nào trong quan điểm của Honda về việc đạt được mức độ trung hòa carbon."
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Để sống đến năm 200 tuổi, tỷ phú Bryan Johnson lại thử nghiệm phương pháp trường sinh mới
Johnson gọi mục tiêu sống đến năm 200 tuổi của mình là “cuộc cách mạng quan trọng nhất trong lịch sử của Homo sapiens”.
Tại sao Nhật Bản cần lưu trữ 50.000 tấn nước siêu sạch ở độ sâu 1.000 mét? Nó có thể được sử dụng để làm gì?