HTC muốn quay lại thị trường Ấn Độ nhưng theo cách hoàn toàn khác

Chíp , Theo Trí Thức Trẻ

Ấn Độ đang là thị trường cạnh tranh cực kỳ khốc liệt, thu hút sự chú ý của rất nhiều hãng.

Năm ngoái, HTC đã ngừng kinh doanh smartphone tại Ấn Độ vì doanh số thấp. Tại thời điểm đó, HTC tuyên bố rằng họ đang hướng tới các công nghệ tương lai và sẽ tiếp tục đầu tư vào Ấn Độ qua những phương thức khác.

Những công nghệ tương lai mà HTC ám chỉ bao gồm AI, 5G và thực tại ảo (AR, VR). Mới đây, có thông tin cho rằng HTC đang muốn trở lại Ấn Độ nhưng theo một phương thức hoàn toàn khác.

Theo Economics Times, HTC đang đàm phán nhượng quyền thương hiệu cho các hãng smartphone Ấn Độ là Micromax, Lava và Karbonn. Các hãng này sẽ được phép dùng thương hiệu của HTC tại Ấn Độ bù lại HTC được trả tiền bản quyền.

HTC muốn quay lại thị trường Ấn Độ nhưng theo cách hoàn toàn khác - Ảnh 1.

Cả Micromax, Lava và Karbonn đều xác nhận rằng các cuộc đàm phán với HTC đang diễn ra ở giai đoạn cuối. Tất cả ba công ty sẽ cùng đấu thầu quyền sử dụng thương hiệu HTC ở Ấn Độ. Do HTC thường hoạt động ở phân khúc smartphone 10.000 Rupee nên nó sẽ giúp các hãng Ấn Độ quay lại phân khúc này. Đây là phân khúc phát triển nhanh nhất tại Ấn Độ với sự cạnh tranh khốc liệt giữa Samsung, Oppo, Xiaomi và Vivo.

Đây là phương thức khá mạo hiểm của HTC bởi nó có thể tác động tiêu cực tới thương hiệu của công ty này thay vì xây dựng giá trị thương hiệu. Hơn nữa, thị phần của Micromax, Lava và Karbonn đều sụt giảm, thu hẹp xuống dưới 15% tại thị trường Ấn Độ. Trong khi đó, Samsung, Xiaomi, Oppo, Vivo và một vài công ty khác chiếm tới 64% thị phần.

HTC không bình luận về những thông tin trên nhưng cũng đã xác nhận rằng họ đang xem xét những lựa chọn chiến lược ở Ấn Độ. Phát ngôn của HTC còn chia sẻ rằng họ sẽ có nhiều điều để công bố trong thời gian tới.

Trong vài năm qua, HTC đã vất vả trong việc tìm kiếm một vị trí trên thị trường smartphone. Họ đã trượt dài từ thương hiệu hàng đầu tới việc không còn chút ảnh hưởng nào trên thị trường. Thậm chí, hãng này cũng đã chuyển trọng tâm từ smartphone sang các thiết bị AR.

Bình luận