Không hỗ trợ thực phẩm hay dụng cụ y tế, hãng đồ ăn nhanh Popeyes lại tặng 1000 tài khoản Netflix cho khách hàng trong mùa Covid-19

    DG,  

    Không ai phủ nhận nỗ lực hỗ trợ cộng đồng đẩy lùi Covid-19 của Popeyes, nhưng với 1 thương hiệu lớn như vậy, người ta sẽ kỳ vọng nhiều hơn là 1000 tài khoản Netflix miễn phí.

    Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia trên thế giới. các công ty, thương hiệu lớn đã lập tức tham chiến với hàng loạt chiến dịch truyền thông ý nghĩa và hữu ích.

    Ví dụ như Nike và Coke đã tích cực kêu gọi người dân hãy có ý thức tự cách ly tại nhà để bảo vệ bản thân và cộng đồng bằng thông điệp: “Nếu bạn từng có ước mơ được thi đấu (thể thao), cống hiến cho hàng triệu người trên thế giới, thì đây chính là cơ hội của bạn. Hãy “thi đấu” ở trong nhà, hãy “thi đấu” vì thế giới”. Hãng xe Ford cũng đã hỗ trợ khách hàng về mặt tài chính, bảo hiểm xe. Một số thương hiệu như Hanes, GM, AB InBev hay Apple đã tặng rất nhiều vật dụng y tế như khẩu trang, nước rửa tay cho các bệnh viện tại Mỹ và những khu vực khác trên thế giới.

    Mới đây, nhãn hàng đồ ăn nhanh nổi tiếng Popeyes cũng đã nhập cuộc và tặng khách hàng tài khoản Netflix miễn phí. Theo đoạn video quảng cáo dưới đây, chiến dịch này có tên “Fried Chicken N Chill”, yêu cầu người dùng phải đăng tải ảnh họ chụp bữa ăn mua từ Popeyes và kèm theo hashtag #ThatPasswordFromPopeyes. 1000 người nhanh tay nhất sẽ được Popeyes chia sẻ tài khoản Netflix của hãng.

    Trong khi các công ty lớn hỗ trợ về tài chính, đồ dùng y tế thì Popeyes lại tặng 1000 tài khoản Netflix cho khách hàng.

    Mặc dù "Fried Chicken N Chill" của Popeyes đã thu hút được không ít người dùng tham gia, nhưng không ít người lại đánh giá đây là chiến dịch có phần hơi vô nghĩa, đặc biệt là khi so sánh với những đối thủ khác. Đúng là nhu cầu về giải trí đang ngày càng tăng cao khi nhiều người đã lựa chọn phương án tự cách ly tại nhà, nhưng với 1 thương hiệu lớn như Popeyes, người ta sẽ kỳ vọng nhiều hơn là 1000 tài khoản Netflix của họ. Đó là chưa kể những tài khoản này sẽ chỉ có hiệu lực trong vòng 1 tháng mà thôi.

    Hãy cứ nhìn sang đối thủ của họ, KFC là sẽ thấy ngay chiến dịch của Popeyes lép vế đến mức nào. Thương hiệu gà rán nổi tiếng toàn cầu này cam kết sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối trong khâu phục vụ và giao hàng cho khách, đồng thời cho biết họ luôn tuân thủ nghiêm ngặt các quy định vệ sinh cá nhân mỗi khi vào bếp. Ngoài ra, KFC còn hợp tác với tổ chức phi lợi nhuận Blessings in a Backpack để tặng thêm khẩu phần ăn cho trẻ nhỏ vào mỗi dịp cuối tuần. Burger King cũng đã tiến hành 1 chiến dịch tương tự và nhận được rất nhiều khách hàng ủng hộ.

    Hoặc đơn giản hơn, hãy ủng hộ tiền mặt cho những người đang gặp khó khăn về tài chính vì Covid-19, giống như hãng rượu Aviation Gin. Theo đó, mỗi khi người dùng đặt 1 chai rượu online từ thương hiệu này, 30% số tiền thu về sẽ được tặng cho những bartender đang tạm thời thất nghiệp (vì rất nhiều quán bar tại nhiều quốc gia hiện nay đã phải đóng cửa để tránh đại dịch). Để quảng bá chiến dịch của mình, Aviation Gin đã hợp tác với rất nhiều ngôi sao lớn, trong đó bao gồm cả “Deadpool” Ryan Reynold.

    Không hỗ trợ thực phẩm hay dụng cụ y tế, hãng đồ ăn nhanh Popeyes lại tặng 1000 tài khoản Netflix cho khách hàng trong mùa Covid-19 - Ảnh 2.

    KFC cam kết sẽ đảm bảo an toàn tối đa trong khâu chuẩn bị thực phẩm và giao hàng cho khách hàng.

    Gã khổng lồ làng công nghệ Apple mới đây cũng đã dành tặng 2 triệu bộ khẩu trang cho các bệnh viện, cơ sở y tế tại Mỹ và Châu Âu. Ngoài ra, nhà Táo còn quyên góp 15 triệu USD để hỗ trợ những công ty nhỏ bị ảnh hưởng bởi Covid-19, đặc biệt là tại Italy. Toàn bộ sự kiện ra mắt, giới thiệu sản phẩm của hãng cũng đã bị hủy bỏ, nhưng vẫn tích cực hoạt động trên các phương tiện truyền thông để cập nhật thông tin cho khách hàng của mình.

    Như đã nêu trên, không ai phủ nhận nỗ lực của Popeyes trong việc hỗ trợ cộng đồng đẩy lùi Covid-19. Tuy nhiên, nếu như chiến dịch “Fried Chicken N Chill” của họ tiến hành khoảng 1 tuần trước thì sẽ hợp lý hơn rất nhiều. Hiện tại, khi mà dân tình đã bắt đầu quen với việc cách ly tại nhà, nhiều người trong số họ có lẽ đã sở hữu tài khoản Netflix, hoặc tìm được người để dùng chung rồi. Cái mà họ cần bây giờ là đồ tiếp tế, như lương thực, thực phẩm - những sản phẩm mà Popeyes hoàn toàn có thể dễ dàng hỗ trợ.

    Theo Fastcompany

    Không hỗ trợ thực phẩm hay dụng cụ y tế, hãng đồ ăn nhanh Popeyes lại tặng 1000 tài khoản Netflix cho khách hàng trong mùa Covid-19 - Ảnh 4.
    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ