Lần đầu đi ké máy bay quân sự, bác trai sợ quá bầm nhầm nút nhảy ra ngoài ở độ cao gần 800 mét

    DG,  

    Rất may, bác vẫn tiếp đất an toàn mà không gặp phải chấn thương nghiêm trọng.

    Với sự phát triển của công nghệ, chúng ta ai cũng đã từng trải qua những giây phút “bấm nhầm nút” mà không để ý đến: Ví dụ như bấm nhầm phím khi đánh máy, nhầm nút khi chơi điện tử hay thử điều khiển TV, điều hòa mới chẳng hạn. Thế nhưng, chắc ít ai có được cơ hội trải nghiệm để đời như bác trai 64 tuổi dưới đây: Đang ngồi trên máy bay quân sự thì lỡ tay bấm nhầm nút ghế phóng (để thoát hiểm khẩn cấp), thế là phóng luôn ra ngoài và rơi tự do từ độ cao 762 mét.

    Vụ việc hi hữu này xảy ra tại căn cứ không quân Saint-Dizier, Pháp vào ngày 20/3/2019. Theo đó, nhân vật chính của chúng ta (giấu tên) đã được đồng nghiệp dành tặng một món quà hết sức bất ngờ: Bay thử trong chiếc tiêm kích Dassault Rafale B 2 chỗ ngồi, và đương nhiên là sẽ có phi công chuyên nghiệp đi cùng với bác.

    Tuy nhiên, các báo cáo mới đây của chính quyền Pháp cho biết bác trai này không hề muốn tham gia chuyến bay trên đây một chút nào, thậm chí còn có phần hoảng loạn khi nhận được món quà độc đáo từ bạn bè. Tuy nhiên, vì không muốn phật ý đồng nghiệp, bác đành chấp nhận mạo hiểm với nỗi sợ của mình. Theo tờ CNN đưa tin, các dữ liệu thu thập được từ chiếc smartwatch mà bác sử dụng cho thấy nhịp tim của bác đã tăng cao đến mức 136 - 142 nhịp/phút trước khi lên máy bay.

    Lần đầu đi ké máy bay quân sự, bác trai sợ quá bầm nhầm nút nhảy ra ngoài ở độ cao gần 800 mét - Ảnh 1.

    Máy bay đang thực hiện động tác leo cao thì bác trai bỗng văng luôn ra ngoài sau màn "nhỡ tay" hi hữu.

    Điều này cũng lý giải vì sao sau khi cất cánh, bác không thể giữ nổi bình tĩnh và buộc phải bám víu vào bất cứ thứ gì có thể để đảm bảo an toàn cho bản thân. Tuy nhiên, xui xẻo thay, bác lại lỡ tay chạm vào nút kích hoạt ghế phóng thoát hiểm và bay thẳng ra ngoài từ độ cao gần 800 mét và làm rơi luôn cả mũ bảo hộ của mình. Mặc dù vậy, bác vẫn tiếp đất lành lặn tại 1 vùng đất gần biên giới Đức và không gặp chấn thương nghiêm trọng nào. Người phi công sau đó cũng hạ cánh an toàn và chỉ bị xây xát nhẹ ở vùng mặt vì những mảnh vỡ kính máy bay khi ghế sau phóng ra ngoài.

    Theo báo cáo của chính phủ Pháp cho, bác trai của chúng ta đã trải qua quy trình khám sức khỏe cấp tốc, chỉ 4 giờ trước khi lên máy bay, trong khi theo đúng thủ tục thì quá trình này phải diễn ra tối thiểu là 10 ngày trước đó. Bên cạnh đó, dường như bác cũng không để tâm khi nghe phổ biến hướng dẫn về chỗ ngồi, cách kích hoạt ghế phóng và cách đội mũ bảo hộ. Ngoài ra, bác sĩ cũng cảnh báo rằng bác trai có thể sẽ cảm thấy cơ thể như bị lộn ngược ngay sau khi cất cánh và khi phi công thực hiện động tác leo cao. Chính điều này đã gây ra tâm lý hoảng loạn của bác và dẫn tới tai nạn đáng tiếc trên đây.

    Lần đầu đi ké máy bay quân sự, bác trai sợ quá bầm nhầm nút nhảy ra ngoài ở độ cao gần 800 mét - Ảnh 2.

    Bác trai xui xẻo trước khi máy bay cất cánh.

    Các nhà điều tra cho biết: “Tình huống này đã tạo ra 1 cảm giác căng thẳng cho hành khách ngồi sau, và cũng thật khó để ông có thể tiếp nhận toàn bộ thông tin an toàn trong 1 khoảng thời gian cực ngắn trước khi bước lên chuyến bay đặc biệt mà ông chưa từng trải nghiệm lần nào. Chính cảm giác hụt hẫng, đảo lộn khi lên cao đã khiến ông bị bất ngờ, sau đó là hoảng loạn và vô tình kích hoạt chức năng ghế phóng thoát hiểm”.

    Tờ Guardian cho biết các nhà điều tra và đội ngũ luật sư vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ hơn về tai nạn hi hữu này. Tuy nhiên, bên cạnh những vấn đề về mặt kĩ thuật, đa số họ đều nhận định rằng cảm giác áp lực khi lần đầu bay trên một chiếc máy bay quân sự đóng vai trò rất lớn trong vụ việc trên đây. Ngoài ra, họ cũng thẳng thắn chỉ trích quá trình ép hành khách tham gia chuyến bay khi mới chỉ kiểm tra y tế trước đó vài giờ đồng hồ là đi ngược lại với những quy tắc an toàn, và đội ngũ nhân viên mặt đất cũng đã rất sơ ý trong việc hướng, kiểm tra cách thắt dây an toàn của bác trai này.

    Theo Gizmodo

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ