Liên tục Đổi mới sáng tạo: Cách Be "lội ngược dòng" thành nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ thuần Việt top đầu

    Hương.H , Phụ Nữ Số 

    Từ một ứng dụng gọi xe đơn thuần, Be nay đã trở thành nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ, gắn bó mật thiết với mọi nhu cầu của người Việt.

    Năm 2019, Be ra đời trong nhiều thách thức khi không ít người e ngại về khả năng thành công của một ứng dụng gọi xe thuần Việt trên thị trường toàn những "ông lớn" ngoại quốc chiếm lĩnh. Nhưng chỉ 5 năm sau, Be đã trở thành một trong những nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ hàng đầu Việt Nam khi liên tục phát triển để phục vụ mọi nhu cầu của người dùng, từ giao hàng, mua vé máy bay, vé tàu xe đến bảo hiểm cho các chuyến đi, ngân hàng điện tử…

    Kể từ khi ra mắt, Be đã đạt hơn 44 triệu lượt tải ứng dụng, và hiện đang xử lý hơn 20 triệu giao dịch hàng tháng. Đến nay, Be đã có mặt tại 31 tỉnh thành và là công ty công nghệ Việt Nam phát triển bậc nhất trong mảng dịch vụ vận tải. Năm 2022, công ty Cổ phần Be Group nắm giữ 35% thị phần chỉ riêng trong lĩnh vực gọi xe. Theo thống kê của Bộ TT&TT, tính đến hết quý I/2022, Be đứng thứ 2 trên thị trường ứng dụng gọi xe ở Việt Nam, chỉ sau Grab.

    Liên tục Đổi mới sáng tạo: Cách Be "lội ngược dòng" thành nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ thuần Việt top đầu - Ảnh 1.

    Theo khảo sát của Q&Me (2021), Be cũng đứng thứ 2 trên thị trường ứng dụng gọi xe ở Việt Nam, chỉ sau Grab.

    Be hiện cung cấp hơn 13 dịch vụ cho người dùng với ưu điểm nổi bật về chi phí hấp dẫn (giá cước rẻ, số lượng ưu đãi lớn và liên tục…), đa dạng hình thức thanh toán, giao diện dễ dùng. Đặc biệt, Be còn không ngừng đổi mới sáng tạo để mang thêm nhiều tiện ích thiết thực và trải nghiệm tiêu dùng tiện lợi, tiết kiệm hơn cho người dùng.

    Đổi mới "bỏ phụ phí", người dùng thoải mái "mở ví" đặt đồ ăn

    Tháng 6/2023, beFood đã mạnh dạn bỏ "phụ phí đơn hàng nhỏ", trở thành nền tảng có phụ phí giao đơn hàng nhỏ thấp nhất thị trường, trong khi hầu hết các đối thủ vẫn thu phí này đối với đơn dưới 50.000đ. Khách hàng nay có thể đặt món lẻ với giá trị thấp thoải mái hơn, các quán ăn quy mô vừa và nhỏ cũng không còn lo cảnh "mất khách trực tuyến" do trở ngại phụ phí.

    Với slogan "Bên nhau trọn đường", Be không chỉ gắn bó với người dùng Việt trên từng cung đường di chuyển mà nay còn đồng hành cùng thực khách Việt chinh phục con đường "đi qua dạ dày".

    Liên tục Đổi mới sáng tạo: Cách Be "lội ngược dòng" thành nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ thuần Việt top đầu - Ảnh 2.

    Người dùng được trải nghiệm xu hướng "di chuyển xanh" với giá thành hấp dẫn

    Chuyển đổi năng lượng xanh là xu hướng đang phát triển mạnh mẽ tại nhiều quốc gia, và Be cũng đã nhanh chóng cập nhật, đưa xu hướng mới này đến gần hơn với người dùng Việt.

    Liên tục Đổi mới sáng tạo: Cách Be "lội ngược dòng" thành nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ thuần Việt top đầu - Ảnh 3.

    Tháng 3/2023, Be hợp tác với Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) và VPBank, hỗ trợ tài xế Be thuê hoặc mua ô tô, xe máy điện VinFast thông qua GSM với chi phí hấp dẫn. Ngoài ra, người dùng nay còn có thể đặt Xanh SM Bike (dành cho khu vực Hà Nội) hoặc Xanh SM Taxi ngay trên ứng dụng Be.

    Nhờ vậy, khách hàng của Be sẽ được trải nghiệm xu hướng di chuyển xanh "không tiếng ồn, không khói xăng" với mức giá hợp lý. Bên cạnh đó, thói quen sử dụng phương tiện xanh cũng sẽ được phổ cập rộng hơn đến người dùng Việt.

    Trải nghiệm mua bảo hiểm nhân thọ online tiện lợi dành riêng cho người dùng của Be

    Với định hướng đáp ứng nhu cầu ngày một đa dạng của người dùng, bên cạnh các dịch vụ về di chuyển, giao nhận hay đặt đồ ăn, Be còn hợp tác với Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam nhằm giúp khách hàng của Be dễ dàng tiếp cận những giải pháp bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình một cách toàn diện. Quá trình tìm kiếm thông tin, thủ tục mua bảo hiểm số với Be nay sẽ đơn giản, nhanh chóng và thuận tiện hơn nhiều so với cách thức truyền thống.

    Những điểm cộng khác của Be

    Trước đó vào năm 2022, Be còn hợp tác với ShopeePay để đáp ứng rộng hơn nhu cầu mua sắm của người dùng. Bên cạnh đó, tính năng gọi xe cũng được nâng cấp liên tục với đa dạng tiện ích (thay đổi điểm đến, đặt hàng đa đơn, tích điểm bePoint khi đặt xe để đổi voucher…), góp phần tối ưu trải nghiệm cho khách hàng.

    Có thể thấy, việc liên tục đổi mới về dịch vụ, "bắt tay" với nhiều đối tác lớn để tạo thêm nhiều lợi ích và trải nghiệm mới thiết thực cho người dùng chính là bí quyết giúp Be thành công "lội ngược dòng" sau 5 năm. Đồng thời, yếu tố này cũng giúp Be thích nghi với mọi xu hướng tiêu dùng thay đổi liên tục trên thị trường, bắt kịp mọi yêu cầu từ người dùng và đáp ứng những yêu cầu đó hiệu quả nhất cả hiện tại và trong tương lai, kéo dài chặng đường đồng hành cùng người dùng Việt.

    Liên tục Đổi mới sáng tạo: Cách Be "lội ngược dòng" thành nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ thuần Việt top đầu - Ảnh 4.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày