Sự hấp dẫn của PewDiePie sắp bị sự ám ảnh với Bollywood của người dân Ấn Độ hạ bệ.
PewDiePie, vlogger người Thụy Điển với tên thật Felix Kjellberg, từ lâu đã là ngôi sao nổi tiếng nhất trên YouTube.
Bất chấp trò đùa về chủ nghĩa Quốc xã và các lời bình luận phân biệt chủng tộc, hiện số người theo dõi kênh PewDiePie của anh đã lên tới con số 67 triệu người, biến anh trở thành ngôi sao YouTube được theo dõi nhiều nhất từ trước đến nay. Đối với kênh của anh, việc một đoạn video thu hút được từ 3 triệu đến 5 triệu lượt xem sau vài ngày đăng là điều khá bình thường.
Nhưng theo nhà phân tích từ Tubular, nhiều khả năng PewDiePie sẽ mất ngôi vị số một nắm giữ lâu nay vào thứ Hai, 29 tháng Mười tới đây, vào tay T-Series, một kênh Bollywood vốn vô danh với phần lớn người phương Tây, khi họ đang có 66 triệu người theo dõi.
Giờ đây kênh này đã có số lượt xem nhiều hơn cả kênh YouTube của chàng trai Thụy Điển, nhưng kênh của Ấn Độ này còn đang trên đường đánh bại PewDiePie về số lượng người theo dõi.
Không giống như Kjellberg, T-Series không phải là một cá nhân, mà là một công ty phim truyện và giải trí ở Mumbai, Ấn Độ, được thành lập từ nhiều thập kỷ nay. Theo hồ sơ về T-Series trên trang Motherboard, công ty khởi đầu là một hãng ghi băng cassette và cung cấp các đoạn video ca nhạc ra bên ngoài Bollywood - phần lớn là các bài hát Hindi với các ngôn ngữ địa phương như tiếng Tamil.
Toàn bộ kênh YouTube của T-Series là các video ca nhạc tiếng Ấn Độ. Đoạn video được xem nhiều nhất của họ là bài hát “Lahore” của ca sĩ người Punjabi, Guru Randhawa với 601 triệu lượt xem.
Các video trên kênh T-Series với hàng trăm triệu lượt view.
Có một số lý do làm cho T-Series có lợi thế trước PewDiePie. Kênh của họ có số lượng video nhiều hơn của PewDiePie, khi đăng đến 6 video trong mỗi 24 giờ so với 2 video từ PewDieDie. Với việc đó là một cả một tập thể, Kjellberg không thể bắt kịp được tốc độ đó.
Ấn Độ cũng là một nước với dân số 1,3 tỷ người và không giống như các thị trường phương Tây, lượng smartphone tiêu thụ vẫn đang tăng trưởng. Quốc gia này vẫn còn ám ảnh với Bollywood, vì vậy điều tự nhiên là những người sở hữu smartphone mới sẽ bật YouTube lên để tìm đến những bài hát yêu thích của họ. Nếu có điều gì bất ngờ ở đây, thì đó chính là việc kênh YouTube này lại mất thời gian lâu đến vậy để vươn lên ngôi vị số một.
Hiện tại T-Series đang tăng trưởng nhanh hơn nhiều PewDiePie. Theo Tubular, kênh của hãng phim Bollywood này đã có được 4,2 triệu người theo dõi trong tháng Chín, trong khi PewDiePie chỉ có thêm 863.000 người theo dõi.
PewDiePie đã nói về đối thủ T-Series, và bày tỏ rằng, một kênh YouTube “indie” cá nhân hoàn toàn có thể bị một kênh YouTube của công ty hất cẳng.
Trong một đoạn video đăng lên vào ngày 21 tháng Mười, anh cho biết: “Tôi không quan tâm lắm về T-Series, nói chúng là không, nhưng tôi nghĩ nếu YouTube dịch chuyển theo hướng muốn có nhiều công ty tổ chức hơn, thì mọi thứ khác sẽ diễn ra như vậy. Mọi người rất thích kết nối này, tôi nghĩ điều gì đó khác sẽ xuất hiện nếu nó hướng nhiều hơn đến các công ty."
Tham khảo Business Insider
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Sự thật từ nghiên cứu khoa học: Chơi trò chơi điện tử có ảnh hưởng bất ngờ đến chỉ số IQ của trẻ em!
Trò chơi điện tử từ lâu đã là chủ đề gây tranh cãi khi nhắc đến ảnh hưởng của chúng đối với trẻ em. Trong khi nhiều ý kiến chỉ trích việc chơi game có thể gây hại cho sự phát triển trí não, thì một nghiên cứu khoa học đã mang đến cái nhìn khác biệt, cho thấy mối liên hệ tích cực giữa việc chơi game và sự gia tăng trí thông minh ở trẻ nhỏ.
Trải nghiệm game trên Mac mini M4 Pro: Cậu bé tí hon bước ra biển lớn gaming