Nhân tháng Cô hồn, YouTube bày trò dọa ma người dùng sợ chết khiếp ngay trên quảng cáo
Một giây quảng cáo ngắn ngủi đã làm trải nghiệm người dùng tụt xuống mức "âm".
- YouTube sắp vượt mặt Facebook để trở thành website nhiều người truy cập thứ 2 tại Mỹ
- Ngôi sao Youtube bị khóa tài khoản hàng triệu Subscribe vì quay clip "troll" chính con mình một cách phản cảm
- Google tiếp tục bị cáo buộc độc quyền, khi cố tình làm chậm YouTube trên các trình duyệt Edge và Firefox
- YouTube đang thử nghiệm tính năng Explore - cai nghiện YouTube trở nên khó hơn bao giờ hết!
- YouTube vừa tung ra công cụ Copyright Match để hạn chế reup video trái phép
Warner Bros. đang rục rịch chuẩn bị ra mắt bộ phim The Nun (link dẫn về trailer phim, bạn cân nhắc trước khi bấm), tạm dịch là Ma Sơ vào tháng Chín năm nay. Việc WB khai thác nhiều khía cạnh của một bộ phim chẳng có gì đáng bàn, cho đến khi chiến dịch quảng cáo trên YouTube trở nên không thể chấp nhận được: họ ném thẳng hình ảnh đáng sợ, dọa ma người xem vào các video bình thường.
Và như một sự sắp đặt, đây lại đang là tháng Cô hồn. Chắc chắn không ai muốn bị dọa ma vào thời điểm nhạy cảm này.
Để tôi mô tả cho bạn đôi chút về chiến dịch quảng cáo nói thẳng ra là quá đáng này. Trước mỗi video YouTube thường hay có một đoạn quảng cáo ngắn, lần này bạn sẽ có thể vặn nhỏ âm lượng trong vài giây trước khi quảng cáo thực sự bắt đầu. Nếu tắt âm thanh đi, bạn sẽ phải nghe một tiếng hét điếc tai kèm một hình ảnh ma quái về con Ma Sơ vọt lên trên màn hình. Chỉ một giây ngắn ngủi thôi, nhưng có lẽ hình ảnh sẽ ám ảnh bạn hết tháng.
Đây là video cho ai tò mò. Mục đích tôi đăng lên là để cho bạn thấy tận mắt quảng cáo này ghê rợn đến nhường nào. CẢNH BÁO: ĐỪNG XEM MỘT MÌNH VÀ HÃY VẶN NHỎ ÂM LƯỢNG THÔI.
Quảng cáo đáng sợ của The Nun, chỉ dài 1 giây mà ám ảnh được 1 tháng.
Một màn quảng cáo cực kì hiệu quả, đúng. Nhưng nó cũng là một màn quảng cáo quá xúc phạm người xem. Những người xem video nhỏ tuổi có thể bất giờ, giật mình trước hình ảnh và âm thanh không hề thân thiện của một giây đồng hồ đầy ám ảnh;những cá nhân có tiền sử bệnh tim sẽ phải làm gì chống lại cơn đau tim đột ngột?
Chưa hết, quảng cáo này còn vi phạm chính luật mà YouTube đề ra: họ cấm "những quảng cáo chứa hình ảnh bạo lực, những hình ảnh ghê tởm hay kinh tởm, hay những hình ảnh trực quan có thể gây ra tổn thương tâm lý", cụ thể hơn nữa, họ cấm cả "những quảng cáo sẽ gây shock và gây sợ hãi".
Đã có người dùng tìm ra cách để tắt bỏ quảng cáo này, được vô vàn lời tán dương của cộng đồng mạng. Cách thức vô cùng đơn giản: nếu bạn nhận thấy đoạn quảng cáo không có gì ngoài một nền đen và một biểu tượng loa – tượng trưng cho âm lượng, thì bạn hãy tắt âm thanh và nhìn sang chỗ khác để quảng cáo qua đi.
Bài đăng đã được 128k like, 117.896 lượt đăng tải lại.
Khi bài đăng Twitter bay tới khắp nơi trong thế giới mạng, YouTube mới có tuyên bố chính thức: họ đã gỡ bỏ đoạn quảng cáo vi phạm chính sách sử dụng.
Công bố chính thức từ YouTube.
Thế nhưng đoạn quảng cáo trên đã ảnh hưởng tới vô số người rồi, xét tới việc một ngày có bao nhiêu lượt xem trên nền tảng đăng tải video lớn nhất thế giới. Ta phải tự an ủi rằng muộn còn hơn không.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Người Trung Quốc khoe có được GPU AI xịn nhất của NVIDIA bất chấp lệnh cấm vận của Mỹ
Chưa rõ tại sao những GPU này lại có thể xuất hiện ở Trung Quốc.
Thiết kế mới của iPhone 17 Pro được xác nhận bởi nhiều nguồn uy tín