Phần lớn những người này chỉ biết việc bị sa thải sau khi phát hiện ra mình không còn quyền truy cập vào email và hệ thống làm việc nội bộ của công ty.
Mới đây, nhân viên toàn thời gian của Twitter đã tiết lộ với CNBC rằng một số lượng lớn nhân viên của nhà thầu bên thứ ba của công ty đã đột ngột bị chấm dứt hợp đồng vào cuối tuần trước.
Theo Platformer, ước tính có khoảng 4.400 trong số 5.500 nhân viên hợp đồng của Twitter đã bị sa thải. Đáng chú ý, phần lớn những người này không nhận được bất kỳ thông báo nào. Họ chỉ biết việc này sau khi phát hiện ra mình không còn quyền truy cập vào email, phòng chat cho nhân viên trên nền tảng Slack cùng các hệ thống làm việc nội bộ khác.
Platformer tiết lộ rằng đợt sa thải lần này bao gồm nhân sự Twitter tại Mỹ, Ấn Độ và nhân viên trên toàn cầu làm việc trong một số lĩnh vực như kiểm duyệt nội dung, marketing, kỹ thuật…
Theo phóng viên Casey Newton của Platformer, việc cắt giảm dự kiến sẽ có tác động đáng kể đến việc kiểm duyệt nội dung và các dịch vụ cơ sở hạ tầng cốt lõi để duy trì hoạt động của trang web Twitter. “Mọi người đều choáng váng với quyết định này của công ty", Newton viết trên tài khoản Twitter cá nhân.
Đây là cuộc thanh lọc nhân viên lớn tiếp theo kể từ khi Elon Musk mua lại công ty ngày 28/10 và sa thải khoảng một nửa nhân viên Twitter. Thời điểm hiện tại, Musk và Twitter chưa trả lời bất cứ yêu cầu bình luận nào liên quan đến vấn đề trên.
Ngoài ra, các nhân viên hiện tại của Twitter cho biết công ty đã cho nghỉ việc toàn bộ nhóm truyền thông nội bộ. Họ nói đùa rằng các phương tiện truyền thông đưa tin về Twitter mỗi ngày hiện nay đang phần nào giúp thực hiện vai trò của nhóm đã bị sa thải.
Trước đó, đồng sáng lập Twitter - Jack Dorsey, đã xin lỗi phát triển công ty “quá nhanh” - một ngày sau khi Twitter tiến hành sa thải nhân viên hàng loạt.
Tính đến ngày 30/6/2013, ngay trước khi IPO, Twitter có khoảng 2.000 nhân viên, theo các tài liệu nộp cho Ủy ban Chứng khoán và sàn Giao dịch Mỹ. Trong khi đó, đến cuối năm ngoái, công ty báo cáo số lượng nhân viên toàn thời gian đã tăng lên khoảng 7.500 người.
Ngày 4/11, Twitter đuổi việc khoảng 3.700 nhân sự bằng hình thức email nhằm cắt giảm chi phí. Musk cho rằng "không có lựa chọn nào khác" do Twitter đang thiệt hại 4 triệu USD/ngày do các nhãn hàng dừng quảng cáo.
Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau, Twitter đã phải mời một số nhân viên quay lại làm việc vì sa thải “nhầm”, theo Bloomberg. Cụ thể, công ty nhận ra rằng họ đã “lọt” một vài nhân sự hoặc không nhận ra kinh nghiệm của họ là điều cần thiết để xây dựng các tính năng mà Musk muốn đối với nền tảng.
Có vẻ như Twitter vẫn chưa thực sự ổn định kể từ khi Musk tiếp quản. Ngày 5/11, công ty bắt đầu triển khai hệ thống xác minh trả phí mới nhưng chỉ 1 ngày sau, họ được cho là đã hoãn việc phát hành tính năng này cho đến sau cuộc bầu cử giữa kỳ của Mỹ.
Kể từ khi tiếp quản, Musk cho biết ông đã bán số cổ phiếu trị giá hàng tỷ USD tại Tesla của mình để "cứu" Twitter. Ngày 12/11, vị tỷ phú đề cập đến khả năng Twitter có thể phá sản khi nền tảng này rơi vào hỗn loạn với lời cảnh báo từ cơ quan quản lý Mỹ và sự ra đi của hàng loạt giám đốc cấp cao.
Nguồn: CNBC
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI