Peppa Pig, nhân vật hoạt hình Anh đã trở thành biểu tượng văn hóa hái ra tiền tại Trung Quốc

    Long.J,  

    Mùa hè năm ngoái, Peppa Pig đã trở thành một trong những chủ đề bất tận để chế memes (ảnh cười cợt), truyện cười và nhiều video ngắn. Đến giờ, cơn sốt Peppa Pig đã đạt đến tầm cao mới, thậm chí nhiều người nổi tiếng ở Trung Quốc còn tận dụng Peppa Pig để kinh doanh và thu hút sự chú ý.

    Kể từ khi tập đầu tiên được chiếu ở Trung Quốc vào năm 2015, khán giả quốc gia này đã yêu mến Peppa Pig, nhân vật hoạt hình với khuôn mặt trông giống máy sấy tóc đến từ Anh. Tuy nhiên, không chỉ trẻ em mà cả người lớn cũng phát sốt vì nhân vật này.

    Mùa hè năm ngoái, Peppa Pig đã trở thành một trong những chủ đề bất tận để chế memes (ảnh cười cợt), truyện cười và nhiều video ngắn. Đến giờ, cơn sốt Peppa Pig đã đạt đến tầm cao mới, thậm chí nhiều người nổi tiếng ở Trung Quốc còn tận dụng Peppa Pig để thu hút sự chú ý.

    Peppa Pig, nhân vật hoạt hình Anh đã trở thành biểu tượng văn hóa hái ra tiền tại Trung Quốc - Ảnh 1.

    Peppa Pig

    Biểu tượng văn hóa... hái ra tiền

    Trên Douyin, nền tảng video nổi tiếng Trung Quốc có trên 30.000 video gắn hashtag #PeppaPig. Trên Douban, bộ phim này được rate 9.2 điểm. Mùa 5 của Peppa Pig ra mắt từ tháng 10 năm ngoái đã có hơn 14 tỷ lượt xem trên Youku. Thậm chí, công viên lấy chủ đề Peppa Pig dự kiến mở cửa tại Bắc Kinh và Thượng Hải vào đúng năm Hợi - 2019.

    Peppa Pig, nhân vật hoạt hình Anh đã trở thành biểu tượng văn hóa hái ra tiền tại Trung Quốc - Ảnh 2.

    Nhiều người cho rằng cơn sốt này rồi sẽ sớm lụi tàn. Tuy nhiên, người nổi tiếng và các phương tiện truyền thông Trung Quốc vẫn liên tục sử dụng Peppa Pig để thu hút sự chú ý.

    Hình xăm Peppa Pig

    Peppa Pig, nhân vật hoạt hình Anh đã trở thành biểu tượng văn hóa hái ra tiền tại Trung Quốc - Ảnh 3.
    Peppa Pig, nhân vật hoạt hình Anh đã trở thành biểu tượng văn hóa hái ra tiền tại Trung Quốc - Ảnh 4.

    Có vẻ như hiện tượng này bắt nguồn từ Alberto Gilardino, cầu thủ bóng đá người Ý. Anh này để lộ hình xăm Peppa Pig trên bắp tay trái và khiến dân mạng Trung Quốc phát cuồng vào tháng 12 vừa qua.

    Ngay lập tức, dịch vụ xăm hình Peppa Pig trở nên 'hot' hơn bao giờ hết. Phần lớn là hình xăm dán, tạm thời. Theo Sixthtone, một cửa hàng trực tuyến trên Taobao đã bán được khoảng 30.000 miếng dán giả xăm Peppa Pig chỉ trong 1 tháng. Mỗi khi Peppga Pig xuất hiện trên cơ thể người nổi tiếng, bức ảnh hoặc video đó có thể thu hút cả trăm nghìn lượt likes là điều bình thường.

    Còn với dịch vụ xăm thật, khách hàng sẽ phải trả trung bình 10.000 tệ (khoảng 35 triệu đồng) cho hình xăm Peppa Pig cỡ lớn.

    Đảo Hải Nam đã trở thành "thành phố Peppa Pig"

    Vô số người cho rằng Hải Nam, hòn đảo lớn nhất của Trung Quốc trông giống hệt phần đầu của nhân vật Peppa Pig. Vì vậy, đảo Hải Nam nghiễm nhiên trở thành "thành phố Peppa Pig".

    Tuần trước, một tài khoản Weibo chuyên dự báo thời tiết đã đăng tải bức ảnh Peppa Pig với phần đầu là bản đồ đảo Hải Nam. Bức ảnh nhanh chóng thu hút 65.000 likes sau khi gắn hashtag #PeppaPigProvince.

    Phụ kiện Peppa Pig

    Peppa Pig, nhân vật hoạt hình Anh đã trở thành biểu tượng văn hóa hái ra tiền tại Trung Quốc - Ảnh 5.

    Hoa mắt với vô số sản phẩm liên quan đến Peppa Pig trên các nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc

    Đồng hồ, vòng tay, quần áo, thú nhồi bông... Cùng vô số sản phẩm khác liên quan đến Peppa Pig đã có hơn 100.000 đơn đặt hàng trên Taobao vào tháng qua. Chỉ cần một người nổi tiếng mang trên người phụ kiện Peppa Pig, món đồ đó sẽ hết veo chỉ trong vài ngày.

    Một trong những món đồ Peppa Pig được quan tâm nhất là đồng hồ đồ chơi đựng kẹo Peppa Pig màu hồng. Thậm chí, độ nóng sốt của nó còn được so sánh với túi xách hàng hiệu của Gucci.

    Ngoài ra, Internet Trung Quốc vẫn đang phát sốt vì loại cốc sứ nhà Thanh vẽ hình Peppa Pig đạp xe.

    Peppa Pig, nhân vật hoạt hình Anh đã trở thành biểu tượng văn hóa hái ra tiền tại Trung Quốc - Ảnh 6.
    Peppa Pig, nhân vật hoạt hình Anh đã trở thành biểu tượng văn hóa hái ra tiền tại Trung Quốc - Ảnh 7.

    Người nghệ sĩ đã tạo ra tác phẩm này nói với tờ China Youth Daily rằng, ý tưởng đến rất nhanh, anh cũng không bao giờ ngờ nó sẽ trở thành cú hit trên thị trường sau khi đăng ảnh lên Weibo.

    Thực chất, người nghệ sĩ này còn chưa chắc chắn về quyền hợp pháp để sản xuất hàng loạt. Tuy nhiên, một nhà buôn trên Taobao đã lợi dụng cơ hội này và đặt sản xuất số lượng lớn ở Trấn Cảnh Đức, nơi được mệnh danh là "thủ đô gốm sứ" của Trung Quốc.

    Nhà buôn này tiết lộ, chỉ trong 2 ngày đã bán hết 200 cốc sứ "cổ" Peppa Pig, mỗi chiếc có giá 399 tệ (khoảng 1,4 triệu đồng).

    Theo Weibo

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ