Q3/2014: Tablet của Samsung chiếm ngôi vương tại các thị trường mới nổi

    Yến Thanh,  

    Tuy nhiên, đáng tiếc là hãng chỉ về nhì trong cuộc đua với dòng iPad của Apple.

    Theo báo cáo mới đây từ IDC, nhà sản xuất máy tính bảng hàng đầu tại Hàn Quốc là Samsung đã bảo vệ thành công vị trí số 1 của mình tại các thị trường mới nổi trong phân khúc tablet. Đáng tiếc là hãng chỉ về nhì trong cuộc đua với dòng iPad của Apple.

    Theo đó, tại Ấn Độ, Samsung đang tỏ ra bất khả chiến bại tại thị trường máy tính bảng này trong Quý 3 năm nay. Cụ thể, con số 22.2% thị phần tại Ấn Độ được tạo ra nhờ hàng loạt các sản phẩm đình đám một thời như Galaxy Tab 3, Galaxy Tab 4 hay thế hệ tablet cao cấp như Galaxy Tab S...

    Ngoài ra, sự lớn mạnh của Samsung cũng đem tới thêm 10% sức tăng trưởng cho thị trường máy tính bảng ở nước sở tại. Đặc biệt, hơn 90% số tablet bán ra đều chạy nền tảng Android trong tổng số 940.000 thiết bị tại Ấn Độ. Báo cáo từ IDC còn nhấn mạnh rằng, người dùng tại các thị trường mới nổi cũng chuộng những chiếc tablet hỗ trợ đầy đủ chế độ nghe gọi tương tự một chiếc smartphone.

    Theo sau Samsung, Micromax là nhà sản xuất tablet lớn thứ hai tại Ấn Độ với con số 10,9% thị phần. Trong khi đó, iBall và DataWind lần lượt xếp ở các vị trí thứ 3 và thứ 4 với 10,6% và 8,2% thị phần. Điểm đáng chú ý trong báo cáo này, Apple chỉ đem tới con số khiêm tốn là 6,7%, xếp ở vị trí thứ 5 - dù hãng đang trực tiếp thống trị thị trường máy tính bảng trên toàn thế giới.

    Tuy nhiên, một thông tin đáng lưu tâm đối với Samsung chính là những chiếc smartphone sở hữu màn hình lớn như Galaxy Note 4 đang khiến doanh số của tablet có dấu hiệu giảm sút. Do đó, bài toán đặt ra đối với nhà sản xuất Hàn Quốc là làm sao để tiếp tục duy trì ngôi vương trong làng máy tính bảng tại các thị trường mới nổi nhưng vẫn đảm bảo sức tiêu thị cho các phablet thế hệ mới.

    Tham khảo: Sammobile

    >>Vượt qua mặc cảm, Samsung quyết định không "trảm tướng"

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ