Cơ quan quản lý quảng cáo Vương quốc Anh vừa quyết định cấm quảng cáo smartphone U11 của HTC sau khi tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng.
Giữa năm ngoái, HTC đã mời vận động viên nhảy cầu Olympic Tom Daley quay quảng cáo cho mẫu smartphone HTC U11. Nửa năm sau, quảng cáo này đã bị cấm bởi gây hiểu lầm cho người dùng.
Trong quảng cáo, Daley sử dụng chiếc U11 để vừa chụp ảnh selfie vừa nhảy xuống bể bơi từ cầu có độ cao 10 mét. Chính vì thế, Cục tiêu chuẩn Quảng cáo Vương quốc Anh (ASA) đã nhận được nhiều khiếu nại cho rằng HTC đã quảng cáo sai sự thật, gây hiểu lầm rằng U11 có thể hoạt động tốt ngay cả khi chìm dưới độ sâu trên 1 mét và trong điều kiện nước bể bơi chứa đầy clo.
Phía HTC chống chế rằng mặc dù quảng cáo không quay cảnh Daley rơi xuống nước nhưng Daley chạm nước bằng đôi chân và có thể ngăn cả cơ thể chìm sâu trong nước. Ngoài ra, HTC cho biết vận động viên nhảy cầu này có thể giữ chiếc U11 trên đầu để không bị chìm sâu quá giới hạn chống nước của nó. U11 đạt chuẩn chống nước chống bụi IP67, có thể chống nước ở độ sâu 1 mét trong vòng 30 phút.
Quảng cáo bị cấm của HTC
Trong video, HTC cũng đã có những cảnh báo rằng không nên làm theo bởi Tom Daley là vận động viên chuyên nghiệp và HTC U11 đạt chuẩn chống nước chống bụi IP67. Tuy vậy, ASA cho rằng những cảnh báo này là không đủ.
Cuối cùng, ASA đã quyết định cấm quảng cáo của HTC vì gây hiểu lầm và người tiêu dùng bình thường chắc chắn không thể làm được như Daley.
"Chúng tôi biết một vận động viên Olympic chuyên nghiệp như Tom Daley có thể nhảy xuống bể bơi từ độ cao 10 mét mà vẫn giữ được chiếc điện thoại không ngập trên 1 mét. Nhưng chắc chắn một người dùng bình thường khi thực hiện hành động tương tự sẽ không tránh được việc làm rơi hoặc khiến chiếc điện thoại chìm sâu hơn 1 mét", ASA tuyên bố.
Hiện tại, HTC đã xóa quảng cáo này khỏi kênh YouTube của họ. Mặc dù vậy, nó vẫn còn trên một số kênh truyền thông quốc tế khác của HTC. Phía ASA tuyên bố rằng phán quyết của họ có hiệu lực trên tất cả các phương tiện truyền thông và sẽ yêu cầu HTC phải tuân thủ một cách nghiêm ngặt.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI