Sếp Bosch - tập đoàn gia dụng 137 năm tuổi: Chỉ 1% hộ gia đình Việt đang có máy rửa bát, nhưng 10 năm tới tỷ lệ này sẽ là 10-20%

    Ngọc Diệp, Nhịp sống thị trường 

    Việt Nam được đánh giá là thị trường tiềm năng của các nhà sản xuất thiết bị gia dụng, trong đó có Bosch.

    Sếp Bosch - tập đoàn gia dụng 137 năm tuổi: Chỉ 1% hộ gia đình Việt đang có máy rửa bát, nhưng 10 năm tới tỷ lệ này sẽ là 10-20% - Ảnh 1.

    Ngày 24/5, Bosch - thương hiệu thiết bị gia dụng cao cấp thuộc sở hữu của Tập đoàn BSH đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Trước đó, ngày 1/1/12023, Công ty BSH Việt Nam - đơn vị chủ quản thương hiệu đồ gia dụng Bosch tại Việt Nam đã được thành lập.

    Cái tên Bosch được biết đến trên thế giới như một biểu tượng, tượng đài có kinh nghiệm 130 năm trong ngành thiết bị gia dụng, với chất lượng và độ tin cậy cao. Sản phẩm máy rửa bát của Bosch còn nắm thị phần số 1 tại thị trường châu Âu. 

    Tại Việt Nam, BSH sẽ cung cấp hệ sinh thái sản phẩm chính hãng, hướng đến phục vụ khách hàng thuộc phân khúc trung cấp và cao cấp, yêu thích cập nhật các xu hướng công nghệ. Đến nay, BSH Việt Nam đã mở rộng mạng lưới với hơn 1.000 cửa hàng phân phối đồ gia dụng trên cả nước. Cùng với đó, Bosch mở gian hàng chính hãng tại hai sàn TMĐT là Lazada và Shopee.

    Sếp Bosch - tập đoàn gia dụng 137 năm tuổi: Chỉ 1% hộ gia đình Việt đang có máy rửa bát, nhưng 10 năm tới tỷ lệ này sẽ là 10-20% - Ảnh 2.

    Một số thiết bị gia dụng của Bosch

    Nói về tiềm năng của thị trường, bà Becky Võ - Tổng giám đốc BSH Việt Nam lấy ví dụ về hành trình của chiếc máy giặt. 20 năm trước, khi máy giặt mới được bán trên thị trường, nhiều người khẳng định vẫn sẽ giặt tay, không cần giặt máy. Tuy nhiên đến hiện tại, máy giặt trở thành một trong những thiết bị gia dụng không thể thiếu trong nhiều hộ gia đình, ở cả thành thị và nông thôn. Câu chuyện của chiếc máy rửa bát cũng tương tự.

    "Theo thống kê của chúng tôi, dưới 1% hộ gia đình Việt Nam có máy rửa bát. Trong khi đó, tỷ lệ này trên toàn cầu là 70-80%. Tôi tin chắc rằng hơn 10 năm nữa, tỷ lệ hộ gia đình có máy rửa bát ở Việt Nam sẽ lên mức 10-20%. Rồi đến một ngày chúng ta sẽ nói rằng chúng ta không rửa bát bằng tay nữa.

    Một thông số khác, Việt Nam có hơn 25 triệu hộ dân, đó là thị trường rất tiềm năng cho những nhà sản xuất gia dụng như chúng tôi , bà Becky Võ cho hay.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ