Sony ra mắt thương hiệu âm thanh mới thay thế Extra Bass nhưng thứ được quan tâm nhất lại là "tên dễ nhớ"
Dòng ULT Power Sound sẽ thay thế thương hiệu Extra Bass quen thuộc với Sony fan bao năm qua, hứa hẹn cho chất âm mạnh mẽ "rung động tâm hồn" cùng hàng loạt tính năng hấp dẫn.
Sony vừa ra mắt 2 mẫu loa và 1 tai nghe không dây mới, là khởi đầu của ULT Power Sound mà từ giờ sẽ thay thế hoàn toàn cho thương hiệu Extra Bass đã gắn liền với fan Sony từ những năm 2000 đến nay. Về cơ bản, Sony hứa hẹn vẫn là chất âm mạnh mẽ dành cho những ai đam mê âm bass, kết hợp thêm thiết kế đặc trưng mới cùng các công nghệ trứ danh của ông lớn Nhật Bản.
Cụ thể, 4 sản phẩm mới là loa tháp ULT Tower 10, loa di động ULT Field 7, ULT Field 1 và tai nghe chống ồn ULT Wear. Kể cả khi chưa rõ chúng có gì hấp dẫn, tay viết của các trang tin quốc tế và người dùng đều có chung 1 phản ứng: Tên mới dễ nhớ quá!
Sony từ lâu đã bị phàn nàn về cách đặt tên quá dài dòng và khó nhớ, cho đến gần đây, hãng mới bắt đầu chuyển sang dùng chữ có nghĩa thay vì những kí tự và số khô khan. Ngay cả dòng WH-1000X series cao cấp cũng bị nhiều người chê vì tên dài dòng khó đọc, khó hiểu.
Sau Linkbuds, Sony tiếp tục nhận lời khen vì đặt tên sản phẩm mới ngắn gọn, dễ hiểu, dễ phân biệt và cũng có ý nghĩa gắn liền với đặc trưng của sản phẩm. Ví dụ như Tower đúng nghĩa đen là Loa tháp, Field ám chỉ việc loa dễ dàng mang theo đi mọi nơi (giống trong cụm "Field trip" là chuyến đi thực địa, thăm thú). Đặc biệt mẫu tai nghe ULT Wear - chính là 'Đeo' tai nghe, không có gì khó hiểu ở đây cả.
Điểm nhấn của cả 4 sản phẩm là trang bị nút ULT riêng để chỉnh nhanh giữa 2 chế độ âm thanh ULT1 và ULT2 (hoặc chỉ có 1 với dòng Field 1). Cả 2 đều để tăng cường âm trầm nhưng theo cách khác nhau: ULT1 tăng chất, nhấn vào dải siêu trầm và ULT2 nhấn vào lượng, tạo lực bass mạnh mẽ vượt trội.
Mẫu loa ULT Tower 10 sinh ra dành cho những bữa tiệc với kích thước siêu lớn, công suất đến 139W, nặng 29gr và cao 1.1m. Đi kèm là hệ thống đèn LED đổi màu nháy theo nhịp nhạc, micro hát karaoke không dây tặng kèm và chế độ âm thanh 360 độ. Tất nhiên, vẫn theo truyền thống thì Sony đặt mức giá cũng "cao như tháp", lên đến 1199 USD.
Sản phẩm thứ 2 là loa di động ULT Field 7 giá 499.99 USD với công suất 45W, kích thước chiều ngang hơn 51 cm và nặng 6.3 kg. Với phần cứng thế này, đây vẫn là 1 dòng loa cho âm thanh cực lớn, mạnh mẽ, phù hợp với những ai nghe ngoài trời, mang theo trong các chuyến đi chơi xa bằng xe hơi.
Nhỏ gọn hơn, loa ULT Field 1 giá 129.99 USD phù hợp với hầu hết mọi người với công suất chỉ 7.5W, thiết kế cầm tay dễ dàng. Chất âm chắc chắn sẽ không thể mạnh mẽ bằng các mẫu loa lớn hơn nhưng bù lại có thời lượng pin đến 12 giờ, thiết kế dây đeo tiện lợi và vỏ ngoài chống nước IP67, chống sốc, chống han rỉ và có thể ghép 2 loa với nhau để tạo dàn âm thanh stereo.
Cuối cùng, mẫu tai nghe ULT Wear chính là bản kế nhiệm của XB910, thừa hưởng thiết kế đặc trưng của Sony, trang bị thêm nút ULT để chỉnh nhanh EQ và khả năng chống ồn chủ động tốt hơn, gần bằng với dòng WH-1000X cao cấp. Tai nghe có thời lượng pin đến 30 giờ, sạc nhanh 10 phút để dùng thêm 5 giờ, kết nối 2 thiết bị cùng lúc và có thể tái tạo âm trầm ở tần số chỉ 5Hz. Giá của ULT Wear tại thị trường Bắc Mỹ đang là 199.99 USD.
Hiện tại, chưa rõ liệu Sony sẽ mang các sản phẩm này về Việt Nam khi nào và mức giá là bao nhiêu.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Sự thật từ nghiên cứu khoa học: Chơi trò chơi điện tử có ảnh hưởng bất ngờ đến chỉ số IQ của trẻ em!
Trò chơi điện tử từ lâu đã là chủ đề gây tranh cãi khi nhắc đến ảnh hưởng của chúng đối với trẻ em. Trong khi nhiều ý kiến chỉ trích việc chơi game có thể gây hại cho sự phát triển trí não, thì một nghiên cứu khoa học đã mang đến cái nhìn khác biệt, cho thấy mối liên hệ tích cực giữa việc chơi game và sự gia tăng trí thông minh ở trẻ nhỏ.
Trải nghiệm game trên Mac mini M4 Pro: Cậu bé tí hon bước ra biển lớn gaming