Suzuki Address 125 2026 chính thức ra mắt: Thiết kế mới, đèn LED hiện đại và tiện ích vượt trội cho nhu cầu đô thị
Suzuki vừa chính thức giới thiệu mẫu tay ga Address 125 thế hệ 2026 tại thị trường Nhật Bản, tiếp tục nối dài truyền thống gần 30 năm của một trong những dòng xe ga phân khối nhỏ được ưa chuộng nhất.
- Nếu sao Hỏa quay quanh Trái Đất: Viễn cảnh thiên văn thay đổi cả lịch sử loài người
- Từ ý tưởng trên giấy đến hiện tượng toàn cầu: Hành trình kỳ diệu của “Ai là triệu phú?”
- Bí mật ít người biết của Google: Từ gara nhỏ ở California đến 'gã khổng lồ' công nghệ trị giá nghìn tỷ USD
- 'Dự đoán lớn' của Elon Musk về Tesla: 80% giá trị của Tesla sẽ không đến từ xe điện, mà là...
- Nếu toàn nhân loại đổ rác vào núi lửa, Trái Đất có ‘sạch’ hơn hay còn tồi tệ hơn?
Từ khi xuất hiện lần đầu, Address 125 đã khẳng định chỗ đứng nhờ ba đặc điểm nổi bật: nhẹ, tiết kiệm nhiên liệu và thiết thực . Với phiên bản mới nhất, Suzuki không chỉ duy trì những giá trị cốt lõi này mà còn bổ sung hàng loạt nâng cấp về thiết kế, động cơ và tính năng tiện ích, đưa Address 125 trở thành một trong những mẫu xe ga đô thị đáng chú ý nhất hiện nay.

Ngay từ phần nhìn bên ngoài, Address 125 2026 đã gây ấn tượng với diện mạo trẻ trung hơn hẳn so với thế hệ trước. Cụm đèn pha LED mới kết hợp dải đèn định vị chữ U , kèm theo viền mạ crôm tinh tế, tạo nên hình ảnh hiện đại và sang trọng.
Phía sau, đèn hậu LED được tạo hình mềm mại nhưng vẫn sắc sảo, giúp phần đuôi xe trở nên cuốn hút và dễ dàng nhận diện trên phố. Suzuki cũng bổ sung logo ba chiều nổi bật trên ốp hông, tăng thêm vẻ cao cấp cho tổng thể thiết kế. Những chi tiết này cho thấy hãng không chỉ tập trung vào tính thực dụng mà còn muốn nâng tầm phong cách, hướng tới nhóm khách hàng trẻ trung yêu thích sự thời thượng.

Trái tim của Address 125 thế hệ mới là khối động cơ SOHC, xi-lanh đơn, dung tích 124cc, làm mát bằng không khí , sản sinh công suất 6,2 kW (tương đương 8,4 mã lực) tại tua máy 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10 Nm ở mức 5.000 vòng/phút.
Đây không phải con số quá ấn tượng nếu so với các đối thủ trong cùng phân khúc, nhưng lại rất phù hợp với điều kiện di chuyển trong thành phố: tăng tốc mượt, êm ái, ổn định ở dải tua thấp và trung bình.
Với trọng lượng chỉ 108 kg và chiều cao yên 770 mm, Address 125 tỏ ra thân thiện với cả nam lẫn nữ, kể cả người có vóc dáng nhỏ nhắn vẫn dễ dàng điều khiển. Đặc biệt, Suzuki vẫn giữ lại cần đạp khởi động, một chi tiết gợi nhớ đến phong cách xe cổ điển, đồng thời mang lại sự yên tâm trong trường hợp bình ắc-quy gặp sự cố.


Nếu nói về tính thực dụng, vốn là "vũ khí" mạnh nhất của Address thì thế hệ 2026 đã có bước tiến đáng kể. Khoang chứa đồ dưới yên được nâng lên 24,4 lít , đủ để chứa một mũ bảo hiểm cả đầu cùng nhiều vật dụng khác, điều mà không phải mẫu tay ga nào trong cùng phân khúc cũng làm được.
Ngoài ra, xe còn có hai ngăn chứa đồ phía trước , đủ rộng để để chai nước, ví hoặc điện thoại, kèm theo một cổng sạc USB tiện lợi cho nhu cầu sạc thiết bị di động khi di chuyển. Suzuki cũng bổ sung móc treo đồ gấp gọn ở phía trước, một chi tiết nhỏ nhưng vô cùng hữu ích với những người thường xuyên đi chợ hoặc mang theo nhiều túi xách.
Về khung gầm, Suzuki Address 125 2026 sử dụng bánh nhôm đúc 12 inch phía trước và 10 inch phía sau , đi kèm lốp Dunlop có độ bám ổn định. Hệ thống treo được tinh chỉnh để mang lại cảm giác lái êm ái hơn trên các cung đường đô thị thường xuyên có ổ gà, gờ giảm tốc. Suzuki cho biết, cấu trúc mới giúp xe giữ được sự cân bằng giữa tính linh hoạt khi luồn lách trong phố và độ chắc chắn khi đi đường dài.



Một chi tiết thú vị khác trên Address 125 thế hệ mới là thanh đèn báo tiết kiệm nhiên liệu hai bên bảng đồng hồ. Dải đèn này có thể đổi màu từ xanh lá sang xanh lam tùy theo mức độ tiết kiệm khi người lái vận hành xe. Đây không chỉ là tính năng mang tính trực quan mà còn góp phần khuyến khích thói quen lái xe tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường.
Về khả năng tiết kiệm xăng, vốn là yếu tố được nhiều người dùng đặt lên hàng đầu thì Suzuki Address 125 2026 vẫn duy trì được thế mạnh. Nhà sản xuất công bố mức tiêu thụ nhiên liệu đạt khoảng 53 km/lít , một con số cực kỳ ấn tượng trong phân khúc tay ga 125cc.
Với bình xăng dung tích 5,3 lít , xe hoàn toàn có thể di chuyển trên 250 km chỉ với một lần đổ đầy, đáp ứng tốt nhu cầu đi lại trong đô thị mà không phải lo lắng nhiều về chi phí nhiên liệu.
Suzuki cũng đem đến cho khách hàng nhiều lựa chọn màu sắc ở thế hệ mới, từ những gam trung tính như t rắng ngọc trai và đ en mờ cho đến những màu sắc trẻ trung hơn như x anh . Đây là chiến lược nhằm đáp ứng đa dạng thị hiếu, từ nhóm khách hàng truyền thống vốn ưa chuộng sự bền bỉ, tinh tế, đến giới trẻ đang tìm kiếm sự mới mẻ và cá tính trong một mẫu xe tay ga.


Nếu về Việt Nam, Address 125 sẽ cạnh tranh thế nào với Vision và Janus?
Thị trường tay ga cỡ nhỏ tại Việt Nam vốn đã được định hình rõ ràng với hai cái tên thống trị: Honda Vision và Yamaha Janus. Cả hai đều có doanh số rất cao nhờ thiết kế gọn gàng, tiết kiệm nhiên liệu và giá bán hợp lý. Nếu Address 125 được phân phối chính hãng tại Việt Nam, nhiều khả năng nó sẽ chen chân vào phân khúc này và tạo ra một cuộc cạnh tranh thú vị.
Điểm mạnh của Address 125 so với Vision và Janus nằm ở dung tích cốp lớn vượt trội (24,4 lít), trong khi Vision chỉ khoảng 17 lít và Janus khoảng 14 lít. Với nhu cầu thực tế của người Việt thường xuyên để đồ dưới yên, đây là một lợi thế rõ ràng. Ngoài ra, xe có thêm cổng sạc USB, một tiện ích mà Vision chưa có trên tất cả phiên bản, còn Janus chỉ xuất hiện ở bản cao cấp.
Về mức tiêu thụ nhiên liệu, Suzuki công bố con số 53 km/lít, so với Honda Vision (khoảng 50 km/lít) và Yamaha Janus (48-50 km/lít), thì trong điều kiện sử dụng thực tế, Address 125 chắc chắn vẫn sẽ sẽ ghi điểm với những người dùng quan tâm đến chi phí vận hành lâu dài.


Tuy nhiên, hạn chế của Address 125 là thiết kế trung tính và ít mang tính "thời trang" như Vision hay Janus, vốn được nhiều bạn trẻ, đặc biệt là nữ giới yêu thích. Ngoài ra, do là mẫu xe nhập khẩu (nếu được phân phối), giá bán có thể cao hơn so với Vision và Janus. Trong bối cảnh người tiêu dùng Việt thường đặt niềm tin cao vào Honda và Yamaha, Suzuki sẽ cần một chiến lược giá hợp lý, có thể dao động trong khoảng 33-36 triệu đồng, để tạo sức hút và cạnh tranh trực diện.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Dyson gây bất ngờ tại Berlin với 11 công nghệ mới: từ máy hút bụi siêu mỏng đến… dầu dưỡng tóc tự nhiên
Tại sự kiện ở Berlin, Dyson mang đến một loạt sản phẩm trải dài từ công nghệ làm sạch đến chăm sóc cá nhân.
Samsung ra mắt thêm một mẫu Galaxy S25 mới: Chip Exynos 2400, pin lớn hơn, chạy One UI 8 tích hợp Galaxy AI, giá từ 16,69 triệu đồng