Tencent đầu tư vào Reddit, giờ đây diễn đàn này có giá trị 3 tỷ USD và xác định đối thủ chính là Facebook
Reddit tuyên bố sẽ cạnh tranh trong thị trường quảng cáo trực tuyến, nơi mà Facebook và Google đang thống trị.
Vừa mới đây, diễn đàn Reddit nổi tiếng thế giới đã nhận được khoản đầu tư 150 triệu USD từ Tencent, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc sở hữu WeChat và League of Legends. Tổng giá trị của Reddit đã tăng lên 3 tỷ USD, sẵn sàng đối đầu với những gã khổng lồ mạng xã hội khác như Facebook.
Reddit cho biết với khoản đầu tư của Tencent, mạng xã hội này sẽ mở rộng hoạt động và phát triển nền tảng quảng cáo trực tuyến, nhắm vào thị trường mà Facebook và Google đang thống trị.
Diễn đàn Reddit đang trở thành mục tiêu hấp dẫn của các nhà quảng cáo, với hơn 330 triệu người dùng hàng tháng. Một nửa trong số đó nằm trong độ tuổi 18 - 24, đây là đối tượng khách hàng rất tiềm năng. Mặc dù không công bố doanh thu, nhưng trong năm 2018 Reddit đã thu về hơn 100 triệu USD.
CEO Steve Huffman cho biết: “Chúng tôi đã thay đổi lại mảng kinh doanh quảng cáo trực tuyến. Cả về mặt công nghệ lẫn việc tạo ra một môi trường thân thiện cho cả người dùng và các nhà quảng cáo. Chúng tôi cũng đã rất nỗ lực để giảm bớt các nội dung xấu và vi phạm bản quyền”.
Reddit không chỉ bị cấm tại Trung Quốc, mà còn được biết đến như một diễn đàn tự do ngôn luận, có nhiều nội dung chế giễu, đả kích và châm biếm. Tuy nhiên điều đó không làm ảnh hưởng đến định hướng đầu tư của Tencent.
Trên thực tế Tencent cũng là cổ đông lớn của Snapchat trước khi IPO, và hiện vẫn còn đang giữ 15% cổ phần của công ty này. Tencent cũng đầu tư và sở hữu rất nhiều tựa game có số lượng người chơi đông đảo trên toàn thế giới, như League of Legends hay Fortnite. Các game thủ thường xuyên trao đổi kiến thức và những thông tin khác trên diễn đàn Reddit.
CEO Huffman cho biết: “Game là một trong những mục phổ biến nhất trên diễn đàn của chúng tôi. Trong khi đó họ đầu tư vào rất nhiều công ty sản xuất game. Chúng tôi vẫn còn là một công ty tư nhân, vì vậy mà nhận được rất nhiều sự quan tâm đầu tư”.
“Khi chúng ta nói đến việc cạnh tranh trong lĩnh vực quảng cáo, tất nhiên là chúng ta đang nói đến Facebook và Google, những công ty thống trị thị trường quảng cáo trực tuyến. Chúng tôi sẽ cạnh tranh với bất kỳ ai hay bất kỳ đâu mà người dùng sử dụng thời gian rảnh rỗi của họ”.
Như vậy Facebook và Google sẽ có thêm một đối thủ đáng gờm nữa, đó chính là một diễn đàn với 300 triệu người dùng hàng tháng.
Tham khảo: cnbc
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI