Tham quan showroom Bang & Olufsen tại Hà Nội: Nhiều sản phẩm âm thanh độc đáo, nhưng nhìn giá là biết dành cho giới "thượng lưu"

    M.Đức,  

    Mặc dù đã là một thương hiệu nổi tiếng nhưng chắc chắn đến khi có một showroom thì nhiều người dân thủ đô mới được trải nghiệm thực tiếp các sản phẩm của Bang & Olufsen.

    Bang - Ảnh 1.

    Cuối tuần trước, thương hiệu nghe nhìn từ Đan Mạch Bang & Olufsen (B&O) đã tổ chức một lễ khai trương cho showroom mới nhất của họ tại 51 Tràng Tiền, Hà Nội. Tại đây, hãng đã đem tới trưng bày đa dạng các sản phẩm của mình từ những cặp tai nghe, loa di động nhỏ gọn tới cả các dàn âm thanh, TV cao cấp có giá tới hàng tỷ đồng.

    Bang - Ảnh 2.

    Trong những ngày đầu mở cửa, B&O trình diễn các sản phẩm độc đáo và cũng "khác người" như Sonic Bench - chiếc ghế tạo ra âm thanh khi có 2 người ngồi nắm tay nhau để hoàn thiện một mạch điện giữa 2 quả cầu kim loại.

    Bang - Ảnh 3.

    Hay hệ thống tạo ra âm thanh bằng việc chạm, di chuyển những chiếc lá, bông hoa. Tất nhiên những ai không biết sử dụng thì sẽ tạo ra loạt âm thanh "hổ lốn" nhưng qua bàn tay của DJ chuyên nghiệp đã tạo ra set-up này thì sẽ thành các bản nhạc sôi động.

    Bang - Ảnh 4.

    Âm thanh của bộ "tạo nhạc từ hoa lá" này được chơi qua chiếc loa B&O Beosound Balance, với phần đế được làm bằng đá cẩm thạch.

    Bang - Ảnh 5.

    Ở phân khúc "dễ tiếp cận" ta có các sản phẩm âm thanh di động của hãng. Được treo ở bên trên là loa Beosound A1, một chiếc loa khá thời trang được thiết kế bởi nhà thiết kế công nghiệp người Đan Mạch Cecilie Manz.

    Bang - Ảnh 6.

    Đây là chiếc Beosound Explorer dành cho việc sử dụng ngoài trời, dã ngoại với phần vỏ ngoài được làm bằng nhôm bền chắc, kháng bụi và nước IP67 và có tới 5 màu sắc để lựa chọn.

    Bang - Ảnh 7.

    Còn đây là chiếc loa Beolit 20 nhìn khá giống một chiếc giỏ đựng thức ăn khi đi picnic, với công suất lớn là 240 watt và tích hợp đế sạc Qi ở mặt trên để sạc smartphone, máy tính bảng.

    Bang - Ảnh 8.

    Xu hướng của thị trường âm thanh di động hiện nay là các cặp tai nghe In-ear chống ồn chủ động. B&O có 2 sản phẩm đáp ứng nhu cầu này là Beoplay EQ và mới hơn là Beoplay EX. Được biết dòng Beoplay EX giải quyết được một vấn của sản phẩm thế hệ cũ là kích thước quá lớn, nhờ đó đeo vừa với tai nhiều người hơn.

    Bang - Ảnh 9.

    Chuyển tới các sản phẩm cao cấp và cũng được thiết kế để sử dụng tại gia, ta có bộ đôi loa Beosound 1 (phải) và Beosound 2 (trái) có giá bán lần lượt là 57.3 và 96.6 triệu đồng. Những chiếc loa này được hoàn thiện bằng nhôm nguyên khối, phát âm thanh 360 độ để lan tỏa quanh căn phòng và có vòng xoay âm lượng vật lý ở trên đỉnh.

    Bang - Ảnh 10.

    Bên cạnh sản phẩm âm thanh để "nghe", Bang & Olufsen còn có các TV để đáp ứng nhu cầu "nhìn". Phiên bản mà ta có ở đây là Beovision Eclipse sử dụng tấm nền 55 - 65 inch của LG và có sẵn soundbar ở mặt trước, có giá bán giao động từ 333.3 - 486.9 triệu đồng tùy phiên bản.

    Bang - Ảnh 11.

    Dòng TV cao cấp hơn và cũng gây được ấn tượng mạnh đối với tôi là Beovision Harmony, với phần TV và loa được đặt trên hệ thống chuyển động để thu gọn lại khi không dùng tới, và mở ra khi bật lên. Các sản phẩm này chắc chắn dành cho những gia đình có tài chính dư dả, có giá từ 678 triệu cho bản 77 inch và lên tới 1.636 tỷ đồng cho bản 88 inch!

    Bang - Ảnh 12.

    Trong căn phòng trải nghiệm TV Beovision Harmony có những tấm treo tường, tưởng rằng chỉ là hình trang trí hoặc đệm để thu tiếng vọng của phòng. Nhưng không, đây cũng là một hệ thống loa!

    Bang - Ảnh 13.

    Bộ loa có tên là Beosound Shape, với mỗi 6 ô là một hệ thống loa không dây và có thể ghép nối với nhau. Giống với tất cả các sản phẩm khác của B&O, bên cạnh việc phát nhạc thì Beosound Shape cũng đóng vai trò trang trí nhà cửa nhờ thiết kế bên ngoài "sang chảnh" của chúng.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ