Tình thế của Samsung hiện nay tại thị trường Trung Quốc và Ấn Độ có chung “số phận” với trang giữa của một quyển sách, ở đầu không được mà ở cuối cũng không xong.
Các hãng điện tử Hàn Quốc, đặc biệt là Samsung và LG đang phải trải qua một cuộc khủng hoảng về doanh số smartphone tại các thị trường mới nổi như Trung Quốc và Ấn Độ.
Ngay cả khi bị xử thua kiện tại Trung Quốc vào hồi tháng 1/2018, Samsung vẫn đang tiếp tục bán các sản phẩm ở thị trường này bất chấp phán quyết bất lợi của tòa án.
Thị phần của Samsung tại thị trường đông dân nhất thế giới hiện đã giảm xuống chỉ còn chưa đầy 1%. Đáng buồn hơn, Samsung cũng bị tụt khỏi top 10 nhà sản xuất smartphone lớn nhất tại Trung Quốc.
Hai năm trước, OPPO và Vivo không thể chen chân vào tốp 5 hãng smartphone tại thị trường Trung Quốc. Hiện tại, họ xếp trên tất cả sau khi đánh bại Apple bằng cách sử dụng những doanh nhân như Cheng Xiaoning.
Với 445 nhà sản xuất smartphone hoạt động trong năm 2014, nhưng đến cuối năm 2015 con số này chỉ còn 209, điều đó có nghĩa là 136 nhà sản xuất smartphone đã chết chỉ trong 2 năm qua. Người Trung Quốc đã không còn mặn mà với smartphone sản xuất tại quốc gia này.