Twitter có thể gặp phải rủi ro gì khi đổi logo?
Ngày hôm qua (24/7), mạng xã hội Twitter đã chính thức đổi logo thành chữ X, từ bỏ biểu tượng con chim xanh quen thuộc.
- Nỗi buồn của : Threads không thể sánh với 'quảng trường kỹ thuật số' Twitter, chỉ là ứng dụng phục vụ mua sắm vui vẻ
- Elon Musk vừa "cày" Diablo IV, vừa trò chuyện trực tuyến với người dùng Twitter về việc đổi logo
- Tỷ phú Elon Musk tuyên bố thay đổi logo Twitter
- Elon musk buồn bã thông báo dòng tiền tại Twitter vẫn âm
- Twitter giới thiệu chính sách chia sẻ doanh thu với những nhà sáng tạo nội dung
Biểu tượng quen thuộc của Twitter đã bị hạ xuống khỏi trụ sở công ty ở thành phố San Francisco, Mỹ trong quá trình làm mới thương hiệu.
CEO Twitter Linda Yaccarino chia sẻ hình ảnh logo mới
Đây là sự thay đổi lớn mới nhất kể từ khi tỷ phú Elon Musk mua lại mạng xã hội Twitter vào tháng 10 năm ngoái. Vấn đề được quan tâm lúc này là sự thay đổi này sẽ giúp cải thiện tình hình khó khăn hiện nay hay lại tạo thêm rủi ro cho Twitter?
17 năm logo con chim xanh tượng trưng cho việc phát đi các ý tưởng ra với thế giới đã không còn. Giờ đây, tỷ phú Elon Musk muốn Twitter trở thành X, tượng trưng cho một ứng dụng có tất cả mọi thứ như 'siêu ứng dụng' WeChat của Trung Quốc.
Tỷ phú Elon Musk thông báo về sự xuất hiện của logo Twitter mới
Ông Daniel Ives từ Công ty tư vấn đầu tư Wedbush Securities cho rằng: "Siêu ứng dụng là tầm nhìn dài hạn, tương tự như những gì chúng ta đã thấy ở Trung Quốc. Đó là mục tiêu cuối cùng mà Twitter hướng đến. Nhưng nghĩ luôn dễ hơn làm. Đây sẽ là một quá trình khó khăn, cần tới hàng tỷ USD nguồn lực để đạt được thành công".
Thương hiệu Twitter mới cũng được cho là sẽ gắn kết tốt hơn với các đơn vị khác trong đế chế kinh doanh của Elon Musk, như SpaceX hay Tesla. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia lo ngại những thay đổi cũng có thể khiến một lượng lớn người dùng rời bỏ Twitter bởi cảm giác ngày càng xa lạ với mạng xã hội này.
Ông Allen Adamson từ Công ty tư vấn tiếp thị, thương hiệu Metaforce nhận định: "X là một cái tên hoàn toàn chung chung. Chỉ là một chữ cái. Elon Musk không sở hữu chữ cái ấy. Nó chả có ý nghĩa gì với người tiêu dùng".
Các chuyên gia cảnh báo, sự thay đổi thậm chí sẽ mang lại những tác động tiêu cực và không có nhiều ý nghĩa trong việc phát triển thương hiệu.
Ông Daniel Ives cho biết: "Ban đầu, điều này sẽ làm giảm giá trị thương hiệu và có thể gây ra tác động trầm trọng hơn nếu các nhà quảng cáo quyết định rời đi. Khi bạn từ bỏ một logo mang tính biểu tượng như vậy, việc xây dựng lại thương hiệu là rất khó khăn, đặc biệt là trong bối cảnh Twitter đang chịu nhiều sức ép".
Từ khi tỷ phú Elon Musk mua lại Twitter, công ty này đã trải qua những cú sốc như các đợt sa thải nhân viên, quảng cáo giảm mạnh và sự xuất hiện của mạng xã hội Threads cạnh tranh trực tiếp với Twitter.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI