Hôm 1/7, hàng nghìn người đã báo cáo về các sự cố khi truy cập mạng xã hội Twitter, sau khi ông chủ Elon Musk giới hạn hầu hết người dùng chỉ được xem 600 tweet mỗi ngày.
- “Mùa đông gọi vốn” ở Đông Nam Á ngày càng lạnh thê thảm: Có startup công nghệ cuối năm ngoái vẫn huy động được tiền, giờ đã cạn vốn, đóng cửa
- Elon Musk và Mark Zuckerberg chuẩn bị những gì cho trận tỉ thí?
- TikTok trở thành nền tảng mảng xã hội lớn thứ hai ở Nam Phi
- 6 tháng đầu năm 2023: Hàng nghìn thông tin xấu độc trên Facebook, YouTube, TikTok được gỡ bỏ
Bước thay đổi chính sách do tỷ phú công nghệ Elon Musk đưa ra bắt đầu có hiệu ứng lan tỏa vào đầu ngày 1/7. Theo trang web Downdetector chuyên theo dõi sự cố gián đoạn, có thời điểm, trên 7.500 người đã cùng lúc báo cáo sự cố khi sử dụng dịch vụ của mạng xã hội “chim xanh”.
Mặc dù đó là tỷ lệ tương đối nhỏ trong số hơn 200 triệu người dùng trên toàn thế giới của Twitter, nhưng sự cố đã lan rộng đủ để khiến từ khóa #TwitterDown (Twitter bị lỗi) trở thành xu hướng ở một số nơi trên thế giới.
Tình trạng gián đoạn truy cập trên xảy ra một ngày sau khi Twitter bắt đầu yêu cầu mọi người đăng nhập vào dịch vụ để xem được các tweet và hồ sơ cá nhân. Đây là sự thay đổi so với thông lệ lâu năm của Twitter.
Trong một dòng tweet chia sẻ hôm 30/6, ông Musk mô tả các hạn chế mới là một biện pháp tạm thời bởi nguồn dữ liệu đang bị sử dụng nhiều đến mức làm suy giảm dịch vụ cho người dùng bình thường.
Các tài khoản chưa được xác minh sẽ tạm thời bị giới hạn đọc 600 bài đăng mỗi ngày trong khi các tài khoản đã được xác minh sẽ có thể lướt tối đa 6.000 bài đăng mỗi ngày.
Điều đó đồng nghĩa với việc người dùng sẽ bị “khóa” Twitter trong ngày sau khi đọc hết hạn mức vài trăm tweet.
Sau khi tỷ phú Elon Musk mua lại Twitter vào tháng 10/2022, công ty truyền thông xã hội này đã phải đối mặt với nhiều tháng hỗn loạn, bao gồm việc bất ngờ sa thải hàng nghìn nhân viên, bị chỉ trích về việc kiểm duyệt nội dung lỏng lẻo dẫn đến nhiều bài đăng gây ảnh hưởng trong xã hội. Trong bối cảnh đó, nhiều nhà quảng cáo đã chấm dứt hợp đồng với Twitter.
Tháng 4/2023, công ty Insider Intelligence dự báo doanh thu từ quảng cáo của Twitter sẽ giảm 28% xuống còn 2,98 tỷ USD trong năm 2023. Insider Intelligence cho biết người dùng không còn hứng thú với Twitter như trước, sau khi ông Musk trở thành lãnh đạo công ty. Công ty này ước tính thời gian người dùng dành cho nền tảng mạng xã hội sẽ giảm 2 phút, xuống còn 34 phút/ngày.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Người Trung Quốc khoe có được GPU AI xịn nhất của NVIDIA bất chấp lệnh cấm vận của Mỹ
Chưa rõ tại sao những GPU này lại có thể xuất hiện ở Trung Quốc.
Thiết kế mới của iPhone 17 Pro được xác nhận bởi nhiều nguồn uy tín