Xiaomi đặt mục tiêu bán ra hơn 100 triệu smartphone trong năm 2018, quyết tâm chinh phục các thị trường nước ngoài
Tiếp nối đà thành công từ năm 2017, Xiaomi hứa hẹn sẽ tiếp tục khuấy động thị trường smartphone quốc tế trong thời gian tới.
Xiaomi đã trải qua một năm 2017 đầy thành công với rất nhiều thành tích ấn tượng, bất chấp những dự đoán khá tiêu cực trước đó. Sẽ không hề quá khi nói 2017 là năm tuyệt vời nhất trong lịch sử tròn 8 năm hoạt động của nhà sản xuất Trung Quốc này với tốc độ tăng trưởng đáng kinh ngạc, đặc biệt là trên thị trường smartphone.
Cụ thể, các dữ liệu thống kê cho thấy Xiaomi đã bán ra được hơn 90 triệu thiết bị di động chỉ trong năm 2017. Nhà sản xuất này cũng đã vượt qua cả “gã khổng lồ” Samsung để dẫn đầu về doanh số smartphone trên thị trường Ấn Độ trong ba tháng cuối năm qua, chiếm đến 25% thị phần tại thị trường này.
Năm 2017 đã chứng kiến cú bứt phá ngoạn mục trên thị trường smartphone của Xiaomi với hơn 90 triệu sản phẩm tiêu thụ.
Tiếp tục trên đà chiến thắng, mới đây Xiaomi đã đặt mục tiêu sẽ cán mốc 100 triệu sản phẩm di động toàn cầu trong năm 2018. Bên cạnh đó, tờ e-Times cũng tiết lộ “bộ tứ siêu đẳng” của Trung Quốc gồm Xiaomi, Huawei, Oppo và Vivo cũng đã vạch ra những chiến lược phát triển mảng smartphone cực kỳ mạnh mẽ và đầy tính cạnh tranh trong những tháng tới đây. Cả 4 nhà sản xuất này đều đang nuôi tham vọng “đánh chiếm” những thị trường nước ngoài sau khi đã nhanh chóng chinh phục thành công thị trường nội địa.
Hiện tại, Xiaomi đang nắm trong tay lợi thế cực lớn khi trở thành một thương hiệu phổ biến tại Ấn Độ cùng quân át chủ bài là dòng Redmi với doanh số đã cán mốc hàng triệu thiết bị. Bên cạnh thiết kế sang trọng, các sản phẩm của Xiaomi vẫn luôn nổi tiếng là mang đến hiệu năng tuyệt vời với mức giá phải chăng so với những đối thủ khác. Vì thế, rất có thể Redmi vẫn sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng nhất trong chiến dịch chinh phục các thị trường khác của Xiaomi.
Dòng smartphone Redmi đã, đang và sẽ tiếp tục là quân át chủ bài trong năm 2018 của Xiaomi.
Theo những số liệu chính thức do nhà sản xuất này cung cấp, có đến 10 triệu thiết bị được bán ra trong mỗi tháng gần đây. Và nếu tiếp tục giữ vững đà tăng trưởng này, Xiaomi thậm chí có thể đạt mức doanh số 120 - 150 triệu sản phẩm tính đến hết năm 2018.
Về phía 3 “hãng đồng hương” của Xiaomi, Huawei cũng sở hữu nhiều lợi thế khi đang dẫn đầu thị trường trong nước. Bên cạnh đó, nhà sản xuất này đã nâng mục tiêu lên 200 triệu smartphone trong năm 2018 thay vì 150 triệu như dự kiến ban đầu. Oppo và Vivo thì tập trung vào thị trường các nước đang phát triển với những dòng thiết bị giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo các tính năng xu hướng hiện nay như màn hình vô cực, công nghệ AI hay camera kép.
Theo GizChina
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Vì sao các nữ phi hành gia phải uống thuốc tránh thai trước khi bước vào cuộc hành trình xa xôi trong không gian?
Việc các nữ phi hành gia sử dụng thuốc tránh thai trước khi thực hiện các nhiệm vụ không gian là một biện pháp nhằm đảm bảo sức khỏe, an toàn và hiệu suất làm việc của họ. Mặc dù có một số hạn chế, nhưng đây vẫn là một giải pháp được nhiều người lựa chọn trong điều kiện hiện tại.
Bị Mỹ cấm vận đủ đường, nhà sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi vẫn hết lời khen ngợi: "Mỹ đã thiết lập một chuẩn mực trên toàn thế giới"