Đầu tư vào con người - chiến lược xây dựng niềm tin của Samsung tại Việt Nam

    Truật Xích AD, Tổ quốc 

    (Tổ Quốc) - Con người là mấu chốt tạo nên thành công - Samsung hiểu được điều đó, đây cũng là lý do vì sao tập đoàn này rất chú trọng tới đầu tư về mặt con người tại Việt Nam.

    Phát biểu trong bài phỏng vấn gần đây, ông Choi Joo Hoo, Tổng giám đốc Samsung Việt Nam cho biết Samsung Việt Nam đã vượt qua những khó khăn do dịch COVID-19 để tăng trưởng trong năm 2021 với doanh thu đạt 74,2 tỷ USD, tăng 14% so với năm 2020, kim ngạch xuất khẩu đạt 65,5 tỷ USD, tăng 16% so với năm 2020. Tiếp theo những thành công trong năm 2021, 6 tháng đầu năm 2022, tổng kim ngạch xuất khẩu của Samsung Việt Nam đạt mức 34,3 tỷ USD, tăng khoảng 18% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Bên cạnh đó, Samsung cũng đã liên tục gia tăng đầu tư tại Việt Nam. Cụ thể, trong năm nay, Samsung có kế hoạch giải ngân thêm các khoản đầu tư. Ví dụ như khoản 1,2 tỷ USD của nhà máy Samsung Electro-Mechanics Việt Nam tại Thái Nguyên. Nếu như đến cuối năm 2021, lũy kế số vốn đầu tư của Samsung tại Việt Nam đạt 18,2 tỷ USD, thì đến cuối năm 2022, con số này dự kiến sẽ vượt quá 21,5 tỷ USD.

    Chúng ta vốn đã nghe về những đóng góp của Samsung về mặt con số nhưng điểm qua những hoạt động của tập đoàn này tại Việt Nam, người tinh ý sẽ nhận ra rằng con người mới là đích đến của sự đầu tư. Samsung đang mang tới những chương trình, nguồn vốn giàu ý nghĩa nhắm trực tiếp vào sự phát triển và cơ hội cho người Việt. Điển hình như:

    Đầu tư vào con người - chiến lược xây dựng niềm tin của Samsung tại Việt Nam - Ảnh 1.

    Đầu tư vào con người - chiến lược xây dựng niềm tin của Samsung tại Việt Nam - Ảnh 2.

    Đầu tư vào con người - chiến lược xây dựng niềm tin của Samsung tại Việt Nam - Ảnh 3.

    Đầu tư vào con người - chiến lược xây dựng niềm tin của Samsung tại Việt Nam - Ảnh 4.

    Đầu tư vào con người - chiến lược xây dựng niềm tin của Samsung tại Việt Nam - Ảnh 5.

    Đầu tư vào con người - chiến lược xây dựng niềm tin của Samsung tại Việt Nam - Ảnh 6.

    Đầu tư vào con người - chiến lược xây dựng niềm tin của Samsung tại Việt Nam - Ảnh 7.

    Điểm chung của các chương trình này đó là đều hướng tới giá trị con người, giúp ích cho cộng đồng. Nếu như SIC mang lại triển vọng đào tạo những nguồn nhân lực xuất sắc cho quốc gia thì Solve For Tomorrow lại góp phần mang đến sự tự tin và bản lĩnh cho học sinh Việt. Bên cạnh đó, những hoạt động thiện nguyện như hiến máu nhân đạo, trao tặng phần quà cho người khuyết tật đều đang thể hiện rằng Samsung quan tâm tới con người Việt Nam như thế nào. Rõ ràng họ cũng mong muốn được song hành cùng con người đất Việt nhằm mang tới những giá trị tốt đẹp hơn cho xã hội.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ