Đức Khương,

Jurassic World: Dominion không chỉ xây dựng dựa vào những con khủng long mà người hâm mộ đã thấy trước đây. Phần tiếp theo sẽ giới thiệu 7 loài khủng long mới và chúng thực sự từng tồn tại trong quá khứ.

Phần tiếp theo, Jurassic World: Dominion sẽ giới thiệu bảy loài khủng long mới chưa từng thấy trong loạt phim trước đây. Được đạo diễn bởi Colin Trevorrow, Dominion sẽ không chỉ kết thúc bộ ba Jurassic World mà còn kết thúc câu chuyện sáu phim bắt đầu với Công viên kỷ Jura của Steven Spielberg vào năm 1993. Và bây giờ là Đoạn mở đầu hoàn toàn mới cho Jurassic World Dominion bao gồm 5 phút cảnh quay đã được phát hành.

Lấy bối cảnh bốn năm sau các sự kiện của Jurassic World: Fallen Kingdom, Dominion chứng kiến ​​loài người buộc phải cùng tồn tại với loài khủng long đã sinh sôi nảy nở kể từ khi chúng được đưa vào đất liền và thả tự do vào thế giới hoang dã.

Dominion cũng sẽ mang các nhân vật đã quen thuộc như Tiến sĩ Alan Grant (Sam Neill), Tiến sĩ Ellie Sattler (Laura Dern) và Tiến sĩ Ian Malcolm (Jeff Goldblum), người sẽ gặp cặp đôi chính của Jurassic World , Owen Grady ( Chris Pratt) và Claire Dearing (Bryce Dallas Howard).

Tất nhiên, những loài khủng long mà người hâm mộ yêu thích của nhượng quyền thương mại cũng sẽ trở lại, chẳng hạn như T-Rex, Blue the Velociraptor và Mosasaurus. Nhưng bên cạnh đó, Jurassic World: Dominion cũng giới thiệu một loạt các loài khủng long mới và chưa từng thấy trước đây, cả trong câu chuyện chính và phần mở đầu của Dominion, lấy bối cảnh 65 triệu năm trước trong Kỷ nguyên Phấn Trắng.

Giải thích về 7 loài khủng long xuất hiện trong trailer mới của Jurassic World: Dominion - Ảnh 1.

Các bộ phim Jurassic World đã đưa ra khái niệm về các loài khủng long lai như Indominus Rex, Indoraptor và Scorpios Rex, là những kẻ phản diện trong hai bộ phim Jurassic World đầu tiên và Jurassic World: Camp Creta của Netflix. Tuy nhiên, Jurassic World: Dominion sẽ không có sinh vật lai; thay vào đó, bộ phim sẽ tập trung vào vô số loài khủng long thực sự tồn tại (và có tồn tại trong vũ trụ của bộ phim). Cùng với việc nhìn thấy những con khủng long quen thuộc, Jurassic World: Dominion sẽ làm nổi bật những con thú thời tiền sử hoàn toàn mới. Dưới đây là tất cả bảy loài khủng long mới được tiết lộ.

Dreadnoughtus

Giải thích về 7 loài khủng long xuất hiện trong trailer mới của Jurassic World: Dominion - Ảnh 2.

Dreadnoughtus, là một chi khủng long khổng lồ là một trong những sinh vật trên bộ lớn nhất trên Trái Đất được tìm thấy tại Argentina, tên của nó được đặt theo theo tên một chiến hạm từng thống trị các vùng biển đầu thế kỷ 20. Con vật trên có chiều dài khoảng 26 m và nặng 65,4 tấn hay 59,3 tấn.

Được nhìn thấy đang lê bước qua và bên cạnh hố nước trong lời mở đầu Jurassic World Dominion, Dreadnoughtus là một loài sauropod mới khổng lồ tương tự như Brachiosaurus. Xương của Dreadnoughtus chỉ được phát hiện ngoài đời thực vào năm 2005.

Quetzalcoatlus

Giải thích về 7 loài khủng long xuất hiện trong trailer mới của Jurassic World: Dominion - Ảnh 3.

Quetzalcoatlus là một chi Pterosauria sống vào cuối kỷ Creta ở Bắc Mỹ là động vật bay lớn nhất cùng với Hatzegopteryx vì 2 loài này lớn ngang nhau, khi đứng thẳng chúng cao ngang hươu cao cổ. Quetzalcoatlus là thành viên của họ Azhdarchidae, một họ thằn lằn bay không răng có cổ dài.

Pteranodons bay lần đầu tiên được giới thiệu trong Công viên kỷ Jura III và trở lại trong hai phần phim đầu tiên của Jurassic World, nhưng chúng không "đủ tuổi" để so sánh với loài khủng long bay Quetzalcoatlus. Chúng là loài lớn hơn và đáng sợ hơn mà các Pteranodons được biết đến trước đó.

Oviraptor

Giải thích về 7 loài khủng long xuất hiện trong trailer mới của Jurassic World: Dominion - Ảnh 4.

Oviraptor là một chi khủng long theropoda ăn thịt, cỡ nhỏ, có lông vũ sống ở Mông Cổ vào cuối kỷ Creta cách đây 75 triệu năm. Loài này được nhà cổ sinh vật học Roy Chapman Andrews phát hiện đầu tiên và được Henry Fairfield Osborn miêu tả năm 1924.

Oviraptor là một loài khủng long có lông tương tự như Velociraptor nhưng có kích thước nhỏ hơn. Đó là một trong những loài khủng long có ông đầu tiên trong nhượng quyền thương mại Jurassic, khán giả bắt đầu nhìn thấy nó khi đang đứng ở tổ một con khủng long lớn để ăn cắp một quả trứng.

Nasutoceratops

Giải thích về 7 loài khủng long xuất hiện trong trailer mới của Jurassic World: Dominion - Ảnh 5.

Nasutoceratops là một chi khủng long sừng ăn cỏ. Loài này đã sinh sống trong thời kỳ cuối kỷ Phấn Trắng ở nơi nay là bang Utah, Hoa Kỳ. Loài khủng long này cao khoảng 5m, có mũi rất lớn và sừng trước mặt dài. Loài khủng long này được đặt tên Nasutoceratops, có nghĩa là "mũi to, mặt sừng".

Nasutoceratops có sừng tương tự như Triceratops và Sinoteratops nhưng loài khủng long khổng lồ này có cặp sừng ngắn hơn kéo dài từ bên dưới tấm giáp xương trên đầu. Đoạn phim mở đầu cho thấy một đàn rất đông đang di chuyển thành đàn trên mép của hố nước.

Moros Intrepidus

Giải thích về 7 loài khủng long xuất hiện trong trailer mới của Jurassic World: Dominion - Ảnh 6.

Moros intrepidus là loài Theropod cỡ nhỏ mới chỉ được mô tả vào tháng 2 năm nay. Chúng còn là tổ tiên sớm nhất của loài T. rex vì có niên đại tới gần 97 triệu năm trước vào đầu kỷ Phấn Trắng ở Bắc Mỹ, sớm hơn T. rex tới tầm 30 triệu năm. Chúng có kích thước nhỏ hơn đáng kể so với hậu duệ của chúng khi chỉ cao khoảng 1.2 m, cao tầm 1.5 m và nặng hơn 80 kg, tương đương một con nai. Khi còn sống thì Moros intrepidus còn phải xách dép cho loài Allosaurus còn to lớn hơn nhiều. Thời kỳ chúng bắt đầu phát triển cũng là đánh dấu thời điểm tàn lụi của chi Quái Dị Long Allosaurus nổi tiếng vì "moros" trong tiếng Hy Lạp cổ có nghĩa là "sự diệt vong".

Iguanodon

Giải thích về 7 loài khủng long xuất hiện trong trailer mới của Jurassic World: Dominion - Ảnh 7.

Iguanodon là một chi khủng long Ornithopoda. Iguanodon là động vật ăn cỏ lớn. Iguanodon sống vào kỷ Creta, khoảng từ 155,7 - 93,5 triệu năm trước. Hoá thạch của Iguanodon được tìm thấy ở khắp nơi trên thế giới, từ châu Á, châu Âu cho tới châu Mỹ. Hai chân trước của nó có một móng vuốt sắc nhọn để tự vệ.

Gigantosaurus

Giải thích về 7 loài khủng long xuất hiện trong trailer mới của Jurassic World: Dominion - Ảnh 8.

Và cuối cùng, ngôi sao của chương trình, Jurassic World: Dominion cũng giới thiệu một loài săn mồi khổng lồ mới trong loài Gigantosaurus. Con vật ăn thịt khổng lồ chiến đấu với T-Rex trong kỷ Phấn Trắng, hạ gục con khủng long mang tính biểu tượng trong thời gian trước đó. Và khi xuất hiện trong câu chuyện ngày nay của Jurassic World: Dominion nên nó có thể là mối đe dọa mà Alan Grant, Ellie Sattler , Ian Malcolm, Owen Grady và Claire Dearing sẽ phải đối mặt.