Giao diện của Amazon sẽ thân thiện và hiệu quả hơn cho việc mua sắm nếu nó ra đời vào những năm 80s

Long.J,  

CEO Jeff Bezos cần phải biết điều này.

Phải đồng tình rằng chúng ta đều yêu thích sự tiện lợi của Amazon nhưng ghét giao diện của nó. Các tùy chọn bé nhỏ và đường link nằm chi chít khắp mọi nơi, trang sản phẩm theo kiểu "vô cực". Ví dụ, website gợi ý mua laptop chơi game trong mục "All Departments" và "Computers", chúng ta thừa biết mà? Chẳng lẽ Amazon lại bán laptop trong "Home & Kitchen"? 

Có vẻ hơi lạc đề nhưng video parody này sẽ cho bạn thấy Amazon có giao diện như thế nào vào những năm 80s, có vẻ trông nó thân thiện và hiệu quả hơn so với thực tế.

"Amazon in the Eighties" - Amazon trong những năm 80

Giao diện của Amazon sẽ thân thiện và hiệu quả hơn cho việc mua sắm nếu nó ra đời vào những năm 80s - Ảnh 2.

Với những ai yêu sự hoài cổ thì giao diện pixel này mới đáng yêu làm sao!

Dù là video parody nhưng vấn đề này hoàn toàn nghiêm túc: Nếu bạn từng sống trong thời kỳ ADSL mạng chậm như rùa bò, trải nghiệm người dùng sẽ được ưu tiên tối đa, nó thân thiện và "con người" hơn rất nhiều.

Ví dụ như việc thao tác từng bước một như trong video bên trên, bạn sẽ được dẫn qua một cánh cửa, bước vào thang máy. Mỗi tầng là một ngành hàng được phân chia rõ ràng, mua sắm chậm rãi và kỹ càng hơn chứ không bị cuốn vào menu bất tận của Amazon phiên bản thực.

Giao diện của Amazon sẽ thân thiện và hiệu quả hơn cho việc mua sắm nếu nó ra đời vào những năm 80s - Ảnh 3.

Trực quan và đơn giản hơn rất nhiều

Thang máy đưa bạn đến danh mục được yêu cầu, nó khiến ta chờ đợi. Đó là cảm giác thực khi mua sắm, bạn cần tĩnh tâm và nghĩ đến những gì cần mua - Lượng sản phẩm gần như vô hạn trên Amazon khiến bạn rơi vào lo lắng hơn là thích thú.

Tiếp theo, một trợ lý ảo mỉm cười hỏi những điều cần thiết để giúp chọn lọc sản phẩm bạn đang tìm kiếm. Trái ngược với Amazon ngoài đời, trình tìm kiếm khá thô sơ nằm ở bên trái, nơi bạn chết chìm trong khoảng... 2 tỷ kết quả.

Giao diện của Amazon sẽ thân thiện và hiệu quả hơn cho việc mua sắm nếu nó ra đời vào những năm 80s - Ảnh 4.

Nếu bạn bỏ qua tất cả sự khôi hài cũ kỹ, pha chút cường điệu, video parody này quả là lời phê bình mạnh mẽ giao diện hiện tại của Amazon

Video parody khiến ta nghiêm túc nghĩ về việc nên có một trợ lý ảo, đủ thông minh để nói chuyện và giới thiệu những lựa chọn tốt nhất, phù hợp nhất với mỗi cá nhân. Tại sao vậy Amazon? AI đã tiến hóa đến thời điểm này, vẫn bày ra tới 44 trang TV màn hình phẳng rồi thì thầm "chọn đê". Nhiều như thế tôi biết chọn kiểu gì?

Nếu bạn bỏ qua tất cả sự khôi hài cũ kỹ, pha chút cường điệu, video parody này quả là lời phê bình mạnh mẽ giao diện hiện tại của Amazon. Cuối cùng, để khiến việc mua sắm trực tuyến trở nên dễ dàng hơn, nhanh hơn và thật sự thuận tiện, chúng ta cần nó đơn giản hơn hoặc quay về với thiết kế 'phẳng' (skeuomorphic)

Theo Fastcodesign

Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày

NỔI BẬT TRANG CHỦ