Ngày 14/1, Tòa án quận Chertanovo ở thủ đô Moscow đã phạt Google 8 tỷ Ruble (77,9 triệu USD) do không tuân thủ các lệnh phạt trước đó.
- Google DeepMind khởi động dự án AI tham vọng: Mô phỏng thế giới vật lý, mở đường đến AGI!
- Microsoft lại "giở trò": Giả giao diện công cụ tìm kiếm Bing để giống với Google
- Vì sao Microsoft, Amazon, Google sẵn sàng đốt tiền để giành lấy nhà máy hạt nhân cho cuộc đua AI?
- Thử dùng ChatGPT Search làm trình tìm kiếm mặc định trong 1 tuần, tôi vội quay lại Google vì nhận ra một điều
- Có gì ở Google Doodle đêm giao thừa 2024?
Trong thông báo, Tòa án quận Chertanovo cho biết đã đưa ra mức phạt này vì Google không tuân thủ án phạt hành chính, song không nêu rõ là liên quan đến hành vi vi phạm cụ thể nào.
Hiện tại, Google vẫn chưa bình luận về thông tin trên.
Trước đó, tòa án tại Moscow từng nhiều lần phạt Google vì từ chối gỡ bỏ các thông tin sai lệch và nội dung không lành mạnh.
Vào tháng 10/2024, cuộc tranh chấp pháp lý giữa Google và Nga về việc đình chỉ các tài khoản YouTube ủng hộ Điện Kremlin đã dẫn đến khoản tiền phạt lớn đến mức vượt quá tổng số tiền hiện có trên Trái đất. Khoản phạt này liên quan đến các khiếu nại pháp lý từ 17 kênh truyền hình của Nga về việc các tài khoản YouTube của họ bị Google đình chỉ.
Nga bắt đầu áp đặt khoản phạt này lên Google vào năm 2019. Khi đó, tòa án Nga đã yêu cầu Google nộp phạt 1 triệu USD vì đã chặn các kênh YouTube các hãng tin thân Nga như Tsargrad và RIA FAN và phải tiến hành khôi phục các tài khoản này. Tòa án cũng cảnh báo rằng, số tiền này sẽ tăng gấp đôi mỗi ngày cho đến khi Google thanh toán và khôi phục các tài khoản bị chặn.
Tuy nhiên, Google đã từ chối thực hiện yêu cầu này và phải chịu khoản phạt tăng gấp đôi sau mỗi năm trong vòng nhiều năm qua và không giới hạn tổng số tiền.
Cuối năm 2024, số tiền Nga phạt Google đã lên đến 20,6 triệu tỷ tỷ tỷ USD. Thậm chí tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của thế giới là 105.000 tỷ USD cũng chỉ chiếm một phần rất nhỏ số tiền phạt này.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Thêm một tượng đài công nghệ Nhật Bản cân nhắc rút khỏi mảng TV, gặp khó khi cạnh tranh với đối thủ Trung Quốc
Hiện tại, chỉ còn ba thương hiệu Nhật Bản là Panasonic, Sharp và Sony vẫn còn tự sản xuất và kinh doanh TV.
DeepSeek tuyên bố chip AI của Huawei đạt hiệu suất suy luận tới 60% so với NVIDIA: Cơ hội để Trung Quốc giảm phụ thuộc vào GPU từ Mỹ?