Không hổ danh là ‘kẻ hủy diệt’ Tesla, hãng xe này vừa khoe mẫu ô tô chạy chỉ cần 3 bánh khiến ai cũng phải ‘mắt tròn mắt dẹt’
Hệ thống treo đặc biệt cho phép mẫu xe của hãng này có thể chẳng chỉ bằng 3 bánh, phanh khẩn cấp an toàn hơn, đồng thời hạn chế lật xe.
- Bỏ cọc Tesla mua VinFast VF 8, đôi vợ chồng chia sẻ: ‘Bị ném đá rất nhiều nhưng vẫn tự hào khi ngồi lên xe do người Việt Nam sản xuất’
- Sau cú sảy chân của Huawei, Xiaomi vào tầm ngắm: Thất thủ trước Samsung, chiến lược giá rẻ không còn hiệu nghiệm, phải đi bán xe tìm đường sống
- Tesla đứng trước nguy cơ bị 'thất sủng' tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, người dân chỉ thích dùng hàng nội địa vì công nghệ đặc biệt này
- Tesla đối mặt cáo buộc xâm phạm quyền riêng tư của khách hàng
Mẫu siêu xe mang tên YangWang U9 từ BYD mới đây đã xuất hiện tại Thượng Hải Auto Show và mang đến sự thích thú lớn cho khách tham quan. Ngoài những tính năng phổ thông cần có trên một mẫu xe điện, nó còn có cả những “con bài tủ” trong tay cao. Một trong số đó chính là hệ thống trẹo tiên tiến chưa từng thấy trên một mẫu xe nào khác.
Trong lúc giới thiệu chiếc siêu xe điện này, người ta nhìn thấy chiếc xe “nhấp nhô” trên sân khấu – điều khá kỳ lạ với một mẫu siêu xe và chỉ thường xuất hiện trên những chiếc sedan hay SUV hạng sang – như Mercedes đã từng làm với hệ thống treo khí nén của chiếc GLE. Tuy nhiên, hệ thống treo của BYD thậm chí còn tiên tiến và ấn tượng hơn.
Bên trong lớp vỏ của U9 là thứ mà YangWang gọi là hệ thống treo “Disus-X” gồm Hệ thống kiểm soát thân xe giảm xóc thông minh (Disus-C), Hệ thống kiểm soát thân xe thủy lực thông minh (Disus-P) và Hệ thống kiểm soát thân xe bằng khí thông minh (Disus-A) cho phép xe thực hiện các chuyển động ngang-dọc phức tạp “vượt xa các công ty cùng ngành”.
Một video thậm chí còn hấp dẫn hơn về U9 cũng được chia sẻ trong buổi ra mắt sản phẩm. Nó cho thấy chiếc xe này có thể chạy trên 3 bánh, sử dụng hệ thống treo nâng góc cua mà không cần bánh. Đây chắc chắn không phải tính năng được sử dụng thường xuyên nhưng có thể hữu ích nếu họ gặp sự cố nghiêm trọng về lốp hoặc bánh xe.
“BYD DiSus là hệ thống kiểm soát thân xe thông minh tự phát triển đầu tiên được ra mắt bởi một công ty ô tô Trung Quốc”, Chủ tịch BYD Wang Chuanfu cho biết. “Hệ thống này sẽ đảm bảo vị thế tiên phong toàn cầu của BYD trong ngành”.
BYD lưu ý rằng hệ thống này cũng có thể được sử dụng để giảm hiện tượng lật thân xe, hỗ trợ tăng tốc hết ga cũng như phanh khẩn cấp.
Tất nhiên, U9 cũng còn những điểm hấp dẫn khác ngoài hệ thống treo. Xe sử dụng nền tảng Yisigang EV với 4 động cơ điện kết hợp tạo ra công suất 1.100 mã lực, mô men xoắn 1.280 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2 giây và di chuyển 700 km cho một lần sạc.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Nhà toán học Việt Nam có khám phá kép, giúp trường đại học Mỹ duy trì vị thế dẫn đầu thế giới về đại số
Giáo sư Phạm Hữu Tiệp cho biết các khám phá của ông thường sẽ nảy sinh tại thời điểm mà ông ít mong đợi nhất. "Đó có thể là lúc mà tôi đi dạo với các con, hoặc làm vườn với vợ, hoặc hí hoáy gì đó trong bếp", ông nói.
Vừa đoạt giải Nobel, “Cha đỡ đầu của AI” đã thẳng thừng chỉ trích Sam Altman, tuyên dương một học trò cũ vì từng sa thải CEO OpenAI