Theo CEO Facebook, do những thay đổi nhằm cải thiện trải nghiệm người dùng mà thời gian sử dụng trên mạng xã hội này đang giảm đi.
- Mark Zuckerberg kỳ vọng Stories thay thế vai trò của News Feed, trở thành công cụ thông dụng nhất để chia sẻ trên Facebook
- Apple vừa khẳng định sẽ không bao giờ cố ý giảm hiệu năng iPhone để buộc người dùng phải nâng cấp máy
- Đội tuyển eSport Young Generation: Những cậu nhóc sống với nhau như một gia đình và đường đến Chung kết Thế giới 2017
Facebook vừa công bố doanh thu quý 4, và vị CEO thông báo người dùng đang sử dụng mạng xã hội này ít hơn vì những điều chỉnh về nội dung mà Facebook đang thực thi. Facebook cho biết trong tháng này sẽ hiển thị nhiều hơn các bài đăng từ bạn bè và gia đình, và ít hơn bài đăng từ các publisher (các website/blog sản xuất nội dung) và các thương hiệu, một động thái nhằm giảm thiểu nội dung chất lượng thấp cũng như những tin tức giả, vốn tràn làn cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.
"Chúng tôi sẽ hiển thị ít hơn các video lan truyền để đảm bảo rằng thời gian của người dùng trên Facebook được sử dụng hiệu quả và chất lượng hơn", Zuckerberg thông báo vào thứ 2. "Tổng cộng thời gian dùng Facebook do vậy sẽ giảm đi khoảng 50 triệu giờ/ngày."
Trên thực tế, thay đổi này sẽ giảm thời gian tiềm năng cho quảng cáo đi 3 tỷ phút, và có nghĩa rằng 1,4 tỷ người dùng sẽ giảm đi trung bình 2 phút mỗi ngày cho Facebook."
Các publisher và các thương hiệu đang lo lắng về những sự thay đổi từ phía Facebook vì những ảnh hưởng đến việc tiếp cận khách hàng trên mạng xã hội này. Facebook cho biết rằng công ty này muốn khuyến khích những tương tác ý nghĩa và giảm thiểu việc người dùng cứ lướt News Feed nhanh chóng và vô nghĩa.
"2017 là một năm "khỏe mạnh" của Facebook, nhưng cũng là một năm đầy khó khăn", Zuckerberg phát biểu. "Trong năm 2018, chúng tôi sẽ đảm bảo rằng Facebook không chỉ là để sử dụng cho vui, mà còn có ý nghĩa cho người dùng và xã hội."
Trong khi đó, báo cáo cho thấy doanh thu Facebook vẫn rất ấn tượng: 12,97 tỷ USD trong quý 4, tăng 47% so với năm ngoái và vượt ngoài mọi dự báo. Lợi nhuận cũng tăng 20% so với năm ngoái, đạt 4,3 tỷ USD trong quý 4.
Sự thay đổi trên News Feed có thể đẩy mạnh việc kinh doanh của Facebook, vì nhiều nhà quảng cáo và nhà xuất bản cần trả thêm tiền nếu muốn tiếp cận đối tượng mục tiêu trên mạng xã hội này, theo Aaron Goldman, CEM của 4C - một platform công nghệ và dữ liệu.
"Chúng tôi nhận thấy có một sự tăng trưởng đáng kể trong hoạt động quảng cáo trên Facebook và sự thay đổi của News Feed sẽ chỉ khiến các thương hiệu chi thêm tiền vào quảng cáo," Goldman cho hay. "Với việc lượng tiếp cận tự nhiên giảm sút, cách duy nhất để đảm bảo người dùng nhìn thấy thông điệp của bạn là trả thêm tiền."
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI