Mới 16 tuổi, cậu bé này đã kiếm được hơn 22 tỷ đồng nhờ bán sneaker quý hiếm cho người nổi tiếng
Dù kiếm được bộn tiền nhờ bán sneaker nhưng anh chàng Benjamin Kapelushnik vẫn có thể cân đối kinh doanh và việc học. Triệu phú tuổi teen này quả thực rất đáng nể.
Cậu nhóc mà chúng ta nhắc đến chính là tay buôn sneaker mà rất nhiều người nổi tiếng tin tưởng.
Trong khi mọi thiếu niên cùng tuổi ở Mỹ đang chật vật học hành thì Benjamin Kapelushnik (biệt danh: Benjamin "Kickz") đã kiếm được hàng chục tỷ đồng. Đặc biệt, cuộc sống xa hoa của Benjamin "Kickz" không đến từ tiền bạc bố mẹ mà do chính tay cậu tự kinh doanh mà có.
Triệu phú sneaker "mặt búng ra sữa" Benjamin "Kickz"
Tuy "mặt búng ra sữa" nhưng anh chàng này đã làm chủ thương hiệu SneakerDon - chuyên phân phối thời trang thể thao và đặc biệt là những đôi sneaker quý hiếm. Chỉ sau hơn 1 năm ra mắt, doanh thu của SneakerDon đã vượt ngưỡng 1 triệu USD (hơn 22 tỷ đồng).
SneakerDon
Cơ duyên đến với nghề kinh doanh sneaker của Benjamin "Kickz" cực kỳ thú vị.
Năm lớp 8, cậu mua một đôi giày bóng rổ LeBron X MVP (phiên bản sneaker đặc biệt, chỉ có 500 đôi trên toàn thế giới) với giá 400 USD (9 triệu đồng), hiếm hoi là vậy nên cậu nghiễm nhiên bán được với giá gấp 10 lần: 4000 USD (90 triệu đồng).
Thế là, Benjamin bắt đầu chú ý đến việc kiếm tiền nhờ thâu tóm và bán lại sneaker quý hiếm.
Phiên bản giày bóng rổ đặc biệt LeBron X MVP, chỉ có 500 đôi trên toàn thế giới
Chuyên bán những đôi sneaker hiếm có, dù hét giá "trên trời" vẫn có người mua
New York Magazine cho biết, Benjamin đã nghiên cứu kỹ lưỡng các tổ chức và cá nhân chuyên bán lại (resell) sneaker quý hiếm. Sau đó cậu mua lại sneaker với số lượng lớn để có giá tốt hoặc thuê chính bạn bè cùng trang lứa của mình đi "camp" giày (chực chờ ở những đợt phát hành sneaker để mua bằng được), với thù lao 40 - 50 USD/người.
Tuy nhiên, sự nghiệp kinh doanh của anh chàng này chỉ thực sự phất lên khi được người nổi tiếng và giới siêu giàu chú ý đến.
Benjamin "Kickz" và DJ Khaled
Tiếng lành đồn xa, duyên số đã cho Benjamin gặp DJ Khaled, một nhà sản xuất nhạc đình đám thế giới. Bản thân DJ Khaled là một "sneakerhead" nên ông rất thích thú với những đôi giày đến từ SneakerDon. Chính video "quảng cáo hộ" của DJ Khaled trên Snapchat đã giúp việc buôn bán của Benjamin lên một tầm cao mới.
Benjamin thường xuyên "pose" với cả núi Air Jordan hay Yeezy
Phất lên như diều gặp gió, Benjamin không chỉ bán lại mà còn trở thành nhà phân phối độc quyền sneaker hiếm cho các ngôi sao, đặc biệt là những tên tuổi lớn trong ngành âm nhạc. Cũng nhờ khả năng thâu tóm những đôi sneaker hiếm mà Benjamin có được mối quan hệ với Drake hay Kylie Jenner.
Kylie Jenner và phiên bản Nike Air Yeezy "Red October" đến từ SneakerDon
Đi chơi đi bời, xuất hiện trên Instagram của Drake là chuyện bình thường
"Số tiền tôi kiếm được từ một tháng buôn bán với các rapper không bằng doanh thu một ngày trên SneakerDon". Benjamin thẳng thắn chia sẻ.
Chuyện kết giao với người nổi tiếng không đơn thuần là để kinh doanh, mà còn là phong cách sống của anh chàng này. "Nếu lúc nào cũng trong tâm thế xin xỏ chữ ký hoặc mừng húm khi gặp người nổi tiếng, bạn sẽ chẳng bao giờ thiết lập nổi một mối quan hệ tử tế với họ", Benjamin "Kickz" khiến nhiều người bất ngờ vì lối suy nghĩ khoáng đạt như một ông chủ thực thụ, dù mới 16 tuổi.
Kiểm kho, quản lý sổ sách, theo dõi giá cả... là công việc thường ngày của Benjamin "Kickz"
Toàn "của nhà trồng được", cậu cũng sở hữu một bộ sưu tập thời trang thể thao cực kỳ đồ sộ và đắt giá
Khi được hỏi về những dự định trong tương lai, Benjamin "Kickz" lại cho thấy tham vọng cũng như sự tự tin của mình: "Đương nhiên tôi sẽ không trở thành một gã 26,27 tuổi mà vẫn bán lẻ sneaker được. Hiện tại chỉ là trò trẻ con thôi, chắc chắn mọi thứ sẽ còn phát triển hơn nữa."
Tham khảo B.I
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI