Giấc mơ Star Citizen của game thủ PC còn cách xa một năm nữa.
- Xem đặc nhiệm Spetsnaz tập đánh chiếm tàu hàng và giàn khoan, giải cứu 150 con tin như trong game Call of Duty
- [Vietsub] Chiếc rìu leo núi huyền thoại trong game Tomb Raider được chế tạo như thế nào?
- Mời xem "World Cup 2018 dành riêng cho game thủ"
- Tựa game giá 165 nghìn này sẽ trao thành tựu cho bạn nếu 5 năm liền không đụng vào nó
- YouTuber vốn là võ sư Thiếu Lâm Tự review game để xem võ vẽ như thế chuẩn chưa
Nếu bạn có chơi game PC, nhiều khả năng bạn đã nghe tới dự án "Star Citizen" đầy tiềm năng và hứa hẹn. Đây là game được phát triển bởi Cloud Imperium Games, với hàng triệu người hậu thuẫn và hàng trăm triệu USD tiền phát triển. Game sẽ lấy bối cảnh Vũ trụ, cho phép người chơi khám phá nhiều ngõ ngách của không gian bao la.
Điều đáng ngạc nhiên nhất, gần như toàn bộ số tiền khổng lồ đó đều đến từ người chơi: năm 2012, Cloud Imperium Games khởi động chiến dịch gọi vốn trên Kickstarter, tính cho tới thời điểm hiện tại, Star Citizen là dự án có sự giúp đỡ từ cộng đồng lớn nhất thế giới.
Cuối tháng Mười một vừa rồi, Cloud Imperium Games tuyên bố chiến dịch gọi vốn của họ đã thu về hơn 200 triệu USD. Ngay ở những ngày cuối năm 2018 này, vừa có tổ chức đầu tư thêm 46 triệu USD nữa. Cloud Imperium tin rằng game sẽ sẵn sàng lên kệ vào năm … 2020.
Tiền càng đổ về nhiều, người chơi càng háo hức, chờ tới lúc chạm tay vào một siêu phẩm – với hơn 200 triệu USD tiền phát triển, Star Citizen PHẢI là thứ gì đó đáng đồng tiền bát gạo.
Lật lại một chút lịch sử.
Tháng Mười năm 2012 và sau khi mới thành lập được ít lâu, Cloud Imperium Games khởi động chiến dịch gọi vốn, mong muốn nhận được 500.000 USD tiền hỗ trợ làm Star Citizen, một game vũ trụ mới và là những phần nối tiếp game Wing Commander và Freelancer, hai game do nhà sáng lập Cloud Imperium – Chris Roberts làm nên.
Như mọi dự án gọi vốn khác, nhà phát triển làm thêm những mốc phát triển mới phòng khi số tiền vượt quá mức 500.000 USD mà họ đã xin từ đầu. Bạn có thể hiểu đơn giản là mốc 500.000 USD sẽ là đủ để hoàn thiện Star Citizen, khi mức tiền cao hơn nữa, họ có thể làm được thêm nhiều nội dung hơn nữa, đó sẽ là những mốc mới.
Thế nhưng Cloud Imperium đã không ngờ lượng người hậu thuẫn lại đông đến vậy, số lượng người ủng hộ và tiền góp vốn đổ về quá lớn khiến cho đội ngũ phát triển game phải nghĩ lại về hướng đi của toàn bộ dự án. Những gì họ vạch ra ban đầu đã không còn tương xứng với kì vọng nơi người chơi.
Theo báo cáo từ Cloud Imperium, lượng người ủng hộ dự án đã lên tới con số 2.200.000 triệu, giúp số tiền gọi vốn lên tới 212.623.319 USD tính tới thời điểm 26 tháng Mười hai năm 2018. Với số tiền phát triển game hơn 200 triệu USD, Star Citizen lọt top đầu những game tốn tiền phát triển nhất thế giới, sánh vai với những bom tấn như Grand Theft Auto V (265 triệu USD) và Call of Duty: Modern Warfare 2 (khoảng 250 triệu USD).
Star Citizen sẽ là một game sandbox (game tự do cho phép người chơi muốn làm gì cũng được, miễn là trong khuôn khổ hệ thống game cho phép) trên Vũ trụ, với quy mô lớn chưa từng có, cho phép người chơi du hành không gian giữa các hành tinh và giữa các trạm Vũ trụ.
Tiền phát triển càng lớn, Cloud Imperium Games lại càng đưa thêm nhiều yếu tố vào game. Những người hậu thuẫn có thể tham gia quá trình thử nghiệm alpha, trải nghiệm những gì Star Citizen có thể mang lại.
Cách đây không lâu, Cloud Imperium công bố việc tỉ phú Nam Phi là Clive Calder và con trai ông, đạo diễn phim Keith Clader đầu tư thêm 46 triệu USD để đổi lấy 10% cổ phần công ty. Với khoản tiền mới, Cloud Imperium đạt giá trị 496 triệu USD, suýt nữa ta có thể gọi họ là công ty trị giá nửa tỷ USD.
Gia đình Calder đưa ra tuyên bố: "Chúng tôi rất ấn tượng với tầm nhìn xa trông rộng và niềm đam mê hiện hữu nơi anh Chris cùng với toàn bộ đội ngũ toàn cầu, sử dụng chúng để cùng nhau phát triển nên Star Citizen, và chúng tôi nghĩ rằng mối quan hệ trực tiếp và minh bạch của họ với người chơi là một nền tảng mạnh mẽ, có thể xây dựng lên một công ty game thế hệ mới".
Concept quái vật ngoài hành tinh trong game.
Concept quái vật ngoài hành tinh trong game.
Star Citizen đã được phát triển từ năm 2011 (chuẩn bị bước sang năm thứ 8!), và Cloud Imperium không giấu giếm người chơi về quá trình phát triển game, số tiền khổng lồ cộng đồng đưa vào đã đi đâu. Quá trình phát triển dài khiến nhiều người lo lắng, một số nơi còn đùa rằng game này sẽ không bao giờ thấy được ánh sáng ban ngày, thế nhưng đội ngũ phát triển vẫn giữ liên lạc, quan trọng nhất là giữ được niềm tin nơi cộng đồng game thủ.
Với số tiền góp vốn từ gia đình Calder, Cloud Imperium công bố phần chơi đơn của Star Citizen, được gọi là Phi Đội 42 – Squadron 42 sẽ ra mắt vào năm 2020. Game không chỉ có đồ họa hào nhoáng, gameplay thú vị mà còn có sự góp mặt của các ngôi sao điện ảnh đình đám, dưới đây là 4 ví dụ:
- Mark Hamill, thủ vai Luke Skywalker và cũng là người lồng tiếng cho nhân vật Joker, xuất hiện cả trong loạt phim hoạt hình về Batman cũng như tựa game Arkham đoạt vô số giải thưởng.
- Gary Oldman, diễn viên gạo cội với một giải Oscar.
- Cô diễn viên Gillian Anderson, nổi tiếng nhất với "giới già" Việt Nam với vai Dana Scully trong series trinh thám The X-Files.
- Andy Serkies, diễn viên đóng bắt chuyển động (mocap) nổi tiếng, với vai diễn để đời là Sméagol/Gollum trong Lord of the Rings và hàng loạt các phim bom tấn khác.
Mark Hamill xuất hiện trong Star Citizen.
Trên trang chủ của Cloud Imperium, nhà sáng lập Roberts nói rằng kế hoạch trước mắt là hoàn thiện phần chơi đơn vào năm 2019, sáu tháng đầu 2020 sẽ là những tháng thử nghiệm để hoàn thiện nốt Star Citizen. Sau chu kỳ thử nghiệm alpha, phần chơi đơn Phi Đội 42 sẽ chính thức được ra mắt.
Tuy nhiên, ngày ra mắt, hay thậm chí là năm ra mắt trọn vẹn trải nghiệm Star Citizen vẫn là bí ẩn.
Bạn có thể xem gameplay mới nhất của Star Citizen tại đường link này.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI