VTVCab bị yêu cầu báo cáo việc đột ngột cắt hàng loạt kênh truyền hình

    Hà My, Theo Trí Thức Trẻ 

    Theo Cục Quản lý cạnh tranh, VTVCab chỉ được thực hiện việc thay đổi số lượng kênh và kênh trong mỗi gói dịch vụ sau khi đã đăng tải trên trang điện tử và thông báo tới khách hàng. Nếu khách hàng không có nhu cầu sử dụng hoặc không đồng ý với việc thay đổi, khách hàng có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng.

    Theo thông tin từ Cục quản lý Cạnh tranh, Bộ Công Thương, thời gian qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã ghi nhận phản ánh của người tiêu dùng về việc Tổng Công ty truyền hình cáp Việt Nam (VTVcab) bất ngờ cắt hàng loạt kênh truyền hình trong gói dịch vụ mà không thông báo với người sử dụng dịch vụ.

    Cục CT&BVNTD đã yêu cầu VTVcab báo cáo sự việc để tiến hành xác minh. Trường hợp VTVcab có vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục CT&BVNTD sẽ xử lý đầy đủ theo quy định của pháp luật.

    Theo quy định tại Quyết định số 02/2012/QĐ-TTg ngày 13 tháng 01 năm 2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Danh mục hàng hóa, dịch vụ thiết yếu phải đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung, truyền hình trả tiền do VTVcab đang cung cấp là lĩnh vực dịch vụ mà tổ chức, cá nhân kinh doanh phải đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung với cơ quan nhà nước có thẩm quyền trước khi giao kết với người sử dụng dịch vụ.

    VTVcab đã đăng ký Hợp đồng theo mẫu tại Cục CT&BVNTD.

    Căn cứ quy định tại Khoản 6.5, Điều 6, Hợp đồng mẫu, VTVcab chỉ được thực hiện việc thay đổi số lượng kênh và kênh trong mỗi gói dịch vụ sau khi đã đăng tải tại trang điện tử http://www.vtvcab.vn và thông báo tới Bên sử dụng dịch vụ dưới một trong các hình thức sau: Nhắn tin trực tiếp tới số điện thoại di động của Bên sử dụng dịch vụ (nếu Bên sử dụng dịch vụ đăng ký nhận thông báo bằng tin nhắn); hoặc gửi thông báo đến Bên sử dụng dịch vụ theo địa chỉ mà Bên sử dụng dịch vụ đăng ký.

    Theo quy định tại Khoản 5.4, Điều 5, Hợp đồng mẫu, Bên sử dụng dịch vụ không có nhu cầu sử dụng hoặc không đồng ý với việc VTVcab thay đổi số lượng kênh và kênh trong gói dịch vụ, có quyền đơn phương chấm dứt Hợp đồng.

    Ngoài ra, Bên sử dụng dịch vụ có quyền gửi khiếu nại đến VTVcab để được giải quyết trong vòng 5 ngày làm việc kể từ ngày VTVcab tiếp nhận khiếu nại theo theo quy định tại Khoản 6.12, Điều 6, Hợp đồng mẫu,.

    Theo thông tin trên Lao Động, một lãnh đạo của VTVCab cho biết: "Ở thị trường Việt Nam hiện nay, có hàng chục đơn vị kinh doanh truyền hình trả tiền nhưng đều cung cấp 1 nội dung giống nhau. Một người bán cho cả chục đơn vị kinh doanh trả tiền. Sự thay đổi của VTVCab lần này nhằm mang đến một sự lựa chọn khác cho khách hàng. Nếu họ cảm thấy yêu thích và phù hợp thì lựa chọn hoặc sử dụng dịch vụ từ một nhà mạng khác".

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ