Xe điện tiện quá cũng khổ: Nhà đang bao việc mà phải xếp hàng chờ sạc sau cả chục người, mãi chưa thấy đến lượt
Xe điện có tiện thì tiện thật đấy, nhưng lúc chen chúc xếp hàng ở trạm sạc là biết mặt nhau ngay.
- [Chùm ảnh] 27 bí mật không phải fan nào cũng biết đằng sau thành công rực rỡ của Joker
- "Iron Man" Robert Downey Jr sắp hội ngộ với "Spider-Man" Tom Holland trong dự án phim mới, ra mắt ngay tháng 1/2020
- 8 bí mật giờ mới kể của Game of Thrones mùa cuối: Drogon đã mang xác Mẹ rồng đi đâu, ai là chủ nhân của cốc cà phê "xuyên không"?
- Cưng muốn xỉu với bộ ảnh chuyến phiêu lưu của "boss" mèo và "sen" Spider-Man
Những chiếc xe điện của Tesla đang ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người tin dùng tại quê nhà Mỹ, cũng như một số quốc gia khác trên thế giới. Với hệ thống trạm sạc Supercharger phủ sóng khắp mọi nơi, người dân Mỹ giờ đây có thể thoải mái lái xe vòng quanh đất nước mà chẳng phải nơm nớp lo sợ xe chết ngúm giữa đường vì hết điện. Đó là chưa kể chỉ cần tốn khoảng 20 phút thôi là họ đã có thể sạc đến 80% bình điện và tiếp tục vi vu rồi.
Nghe thì có vẻ hấp dẫn đấy, nhưng hãy thử tưởng tượng thế này: Có hàng chục, thậm chí hàng trăm người cùng xếp hàng tại 1 trạm Supercharger để đợi sạc điện cho chiếc xe của mình thì sẽ thế nào nhỉ? Lúc này, 20 phút tưởng chừng như ngắn ngủi bỗng chốc kéo dài như hàng thế kỷ. Đặc biệt là với những người xếp cuối hàng thì có mắc màn ngủ một giấc dậy cũng chưa chắc đã đến lượt mình.
Không tin à? Mời bạn cùng xem cảnh tượng kinh hoàng khi cả trăm chiếc Tesla xếp hàng dài chờ sạc tại tại 1 trạm điện ở San Luis Obispo, California, Mỹ vào ngày Lễ tạ ơn (29/11) vừa qua nhé.
Xe điện có tiện thì tiện thật đấy, nhưng lúc chen chúc xếp hàng ở trạm sạc là biết mặt nhau ngay.
Không ai phủ nhận lợi ích và mức độ thân thiện với môi trường mà những chiếc xe Tesla mang lại cả, thế nhưng với vài nghìn trạm sạc Supercharger thôi thì chưa đủ để phục vụ lượng xe điện khổng lồ trên thị trường hiện nay. Chỉ tính riêng hãng xe của Elon Musk thôi cũng phải có hàng triệu mẫu đã, đang và sẽ lưu thông trên mọi cung đường, gấp nhiều lần so với số trạm sạc mà họ đã xây dựng. Đó là còn chưa kể rất nhiều hãng xe khác đang gấp rút nghiên cứu, sản xuất để bắt kịp Tesla, trong đó có cả gã khổng lồ Apple.
Về cơ bản thì việc thiết lập thêm hàng triệu trạm Supercharger nữa sẽ tiêu tốn khoảng vài triệu cho đến vài tỉ USD. Nhưng nếu áp dụng một vài chiến lược kinh doanh cơ bản, Tesla hoàn toàn có thể gỡ vốn chỉ trong 1 thời gian ngắn. Ví dụ như ngoài trạm sạc ra, họ có thể xây thêm vài cửa hàng tạp hóa, đồ ăn nhanh ở xung quanh, vừa để khách giết thời gian trong lúc chờ xe sạc đầy điện, lại vừa bỏ túi thêm một khoản tiền không hề nhỏ.
Hi vọng Tesla sẽ sớm xây dựng thêm nhiều trạm sạc Supercharger nữa cho anh chị em đỡ phải chịu cảnh chờ đợi trong vô vọng này.
Nói đi cũng phải nói lại, chúng ta đi đổ xăng, mỗi người mất tầm có 1 phút thôi mà nhiều khi còn phải đợi dài cổ, nữa là đợi ít nhất 20 phút mới đến lượt mình sạc điện cho xe. Nhà thì đang bao việc.
Theo Jalopnik
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Tại sao nhân loại lại cần đến máy tính lượng tử, chúng được dùng để làm gì?
Điện toán lượng tử hiện tại vẫn còn cách xa khả năng ứng dụng rộng rãi, nhưng tiềm năng mà nó mang lại là không thể phủ nhận.
Huawei xác nhận ra mắt Mate 70: Dòng smartphone đầu tiên "đoạt tuyệt" hoàn toàn với Android