Yamaha ra mắt bộ đôi xe máy điện hoàn toàn mới, trong đó có mẫu giống hệt NVX 155 tại Việt Nam
Yamaha vừa chính thức tung ra bộ đôi xe máy điện hoàn toàn mới tại thị trường Ấn Độ, mở ra bước đi quan trọng trong chiến lược điện hóa toàn cầu của thương hiệu Nhật Bản.
- Ngựa Appaloosa hoa mai: Sinh vật đột biến gen mang vẻ đẹp quý phái nhưng ẩn chứa nhiều khiếm khuyết bí ẩn
- Những chiếc hộp sọ đỏ đắt gấp ba lần ngà voi và bi kịch phía sau loài chim bị săn đến tuyệt diệt
- Sự giãn nở ngày càng nhanh của vũ trụ có phải chỉ là ảo giác? Nghiên cứu Hàn Quốc đặt lại câu hỏi cho lý thuyết từng đoạt giải Nobel
- Chất thải của các phi hành gia được xử lý ra sao trên Trạm vũ trụ quốc tế: Hành trình khép kín của nước, rác và những điều không ai nghĩ tới
- Bi kịch từ phút giây liều lĩnh: Người đàn ông Canada bị gấu Bắc Cực tấn công sau khi cố chụp ảnh ở cự ly quá gần
Hai cái tên được giới thiệu là AEROX-E và EC-06, mỗi mẫu xe mang một triết lý thiết kế và công năng khác nhau nhưng đều thể hiện tham vọng của Yamaha trong việc chuyển đổi từ động cơ xăng sang nền tảng di chuyển điện thông minh.
Đáng chú ý, AEROX-E có diện mạo gần như giống hệt Yamaha NVX đang bán tại Việt Nam, mang đến sự quen thuộc đặc biệt cho người dùng trong khu vực Đông Nam Á.
Sự ra mắt này diễn ra trong bối cảnh thị trường xe điện đang tăng trưởng mạnh, tạo nên áp lực chuyển đổi đối với các hãng xe máy truyền thống. Yamaha, vốn nổi tiếng với những mẫu xe tay ga xăng hiệu suất cao, quyết định bước vào cuộc chơi bằng cách giữ lại những giá trị cốt lõi về thiết kế thể thao và cảm giác lái nhưng điện hóa hoàn toàn hệ dẫn động.
Điều này tạo nên bộ đôi sản phẩm vừa quen thuộc vừa mới mẻ, đáp ứng xu hướng di chuyển xanh nhưng không đánh đổi trải nghiệm vận hành vốn là DNA của hãng.
AEROX-E được xem là mẫu xe tiên phong trong chiến lược điện hóa khi giữ lại gần như nguyên vẹn ngoại hình thể thao của dòng xe tay ga Maxi như NVX 155 (và có tên là AEROX 155 tại một số thị trường khác) vốn rất quen thuộc tại Việt Nam. Yamaha gọi triết lý thiết kế của AEROX-E là Heart Shaking Speedster, hướng đến một chiếc xe điện vẫn mang lại cảm giác phấn khích tương tự xe xăng truyền thống.
Ngoại hình của xe nổi bật với những đường nét ba chiều sắc sảo, đèn pha LED kép Class D, cụm đèn hậu 3D và màn hình TFT màu thời thượng tích hợp dẫn đường, theo dõi thông tin vận hành cũng như kết nối thông minh Y Connect. Nhờ đó, người dùng có thể xem thông báo bảo dưỡng hoặc tìm lại vị trí đỗ xe cuối cùng dễ dàng.
Sức mạnh của AEROX-E đến từ động cơ điện có công suất cực đại 9,4 kW tương đương khoảng 12,6 mã lực và mô men xoắn lên đến 48 Nm, mang lại khả năng tăng tốc ấn tượng trong những pha vọt ga.
Xe được trang bị bộ pin kép 3 kWh có thể tháo rời, cung cấp quãng đường di chuyển chính thức 106 km cho mỗi lần sạc. Ngoài ba chế độ lái Eco, Standard và Power, Yamaha còn bổ sung thêm chế độ Boost giúp đưa toàn bộ công suất của xe vào thời điểm cần tăng tốc hoặc vượt xe, mang lại sự tiện lợi trong quá trình sử dụng hàng ngày.
Xe cũng có chế độ lùi để phù hợp với môi trường đô thị đông đúc, đồng thời hệ thống phanh đĩa trước sau đi kèm ABS một kênh giúp đảm bảo an toàn trong mọi tình huống vận hành. Từ ngoại hình cho đến trang bị, AEROX-E như một phiên bản điện của NVX, hướng đến nhóm khách hàng trẻ yêu thích kiểu dáng thể thao, thích sự mạnh mẽ nhưng vẫn quan tâm đến tương lai di chuyển xanh.
Trong khi đó, EC-06 lại thể hiện một hình ảnh trái ngược hoàn toàn. Thay vì chạy theo phong cách thể thao, mẫu xe này hướng đến sự tinh gọn, tiện dụng và bền bỉ trong môi trường đô thị. Yamaha áp dụng triết lý thiết kế cân bằng động nhằm tạo ra một chiếc xe hài hòa giữa sự nhỏ gọn, linh hoạt và chất hiện đại.
Phom dáng của EC-06 có phần tối giản nhưng cứng cáp, phù hợp với nhu cầu đi lại thường xuyên trong thành phố. Đây là mẫu xe hướng đến nhóm người dùng trẻ và những người tìm kiếm giải pháp di chuyển xanh hằng ngày.
EC-06 được trang bị động cơ 4,5 kW với công suất cực đại 6,7 kW tương đương khoảng 9 mã lực, đi cùng bộ pin 4 kWh cho phạm vi vận hành lên đến 160 km. Đây là con số ấn tượng trong phân khúc, cho phép người dùng thoải mái di chuyển nhiều ngày trước khi cần sạc lại.
Thời gian sạc đầy khoảng 9 giờ bằng ổ cắm gia dụng thông thường, phù hợp thói quen sử dụng ban đêm của phần lớn người dùng. Giống như AEROX-E, EC-06 cũng có ba chế độ lái và tích hợp chế độ lùi, giúp việc xoay trở trong không gian hẹp trở nên thuận tiện hơn.
Xe được trang bị phanh đĩa trước sau, hệ thống chiếu sáng LED toàn bộ và màn hình LCD màu hiển thị rõ ràng. Đặc biệt, Yamaha tích hợp mô đun SIM vào EC-06, mang đến khả năng theo dõi thông số xe theo thời gian thực và tăng tính kết nối trong trải nghiệm người dùng.
Một điểm cộng lớn khác là cốp xe dung tích 24,5 lít, đủ chứa mũ bảo hiểm hoặc nhiều vật dụng cá nhân hằng ngày, giúp EC-06 trở thành mẫu xe điện đô thị đúng nghĩa thực dụng. Từ ngoại hình cho đến tính năng, EC-06 nhắm đến nhóm người dùng ưu tiên sự gọn nhẹ, tiết kiệm và phong cách sống bền vững.
Sự xuất hiện của bộ đôi AEROX-E và EC-06 cho thấy Yamaha không còn đứng ngoài cuộc đua xe điện mà đã bước vào thị trường bằng cách tạo ra những sản phẩm có bản sắc rõ ràng. AEROX-E giữ lại chất thể thao đặc trưng của Yamaha trong một nền tảng vận hành hoàn toàn bằng điện, trong khi EC-06 đại diện cho một hướng đi mới, mang tính công nghệ và tiện dụng hơn.
Cả hai mẫu xe đều được xây dựng dựa trên phong cách thiết kế trẻ trung, hiện đại và khai thác sâu vào nhu cầu thực tế của người dùng tại các đô thị đông đúc.
Với sự phát triển mạnh mẽ của xu hướng xanh trên toàn cầu, việc Yamaha điện hóa các dòng xe tay ga cỡ lớn và xe đô thị có thể sẽ tạo nên ảnh hưởng lớn đến thị trường trong tương lai gần.
Sự quen thuộc trong thiết kế của AEROX-E có thể là chìa khóa giúp Yamaha dễ dàng tiếp cận người dùng tại những thị trường như Việt Nam, nơi NVX là một trong những mẫu xe được ưa chuộng hàng đầu.
Nếu được phân phối tại thị trường Việt Nam, AEROX-E hứa hẹn sẽ tạo nên làn sóng mới trong phân khúc xe điện thể thao, trong khi EC-06 phù hợp với nhóm khách hàng tìm kiếm tính thực dụng và công nghệ kết nối.
Bộ đôi xe điện mới của Yamaha đánh dấu khởi đầu cho một kỷ nguyên mới, nơi hiệu suất, công nghệ và tính bền vững được đặt lên hàng đầu trong hành trình di chuyển của người dùng hiện đại.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
-
OPPO Reno15 đẹp cỡ này đây!
OPPO Reno15 gây ấn tượng mạnh nhờ thiết kế mặt lưng mới lạ, cụm camera "khủng" và bộ tính năng AI sáng tạo hình ảnh.
-
Cựu kỹ sư Microsoft giải thích tại sao Windows đang ngày càng tệ hại: Tất cả là do Microsoft