Các công ty trong ngành thực phẩm cũng muốn giúp đỡ chính phủ kiểm soát lại tình trạng béo phì.
Sắp tới, người dân Anh có thể phải chứng kiến các thanh sô cô la ở quốc gia này bị "teo nhỏ" đi 20%. Bởi các công ty sản xuất sô cô la chỉ còn có cách đó, để đáp ứng yêu cầu của chính phủ: Làm sao để giảm 1 phần 5 lượng đường trong sản phẩm?
Đường được coi là một thủ phạm chính gây mất kiểm soát tình trạng béo phì ở nhiều nước trên thế giới. Nó đang trên đà biến nước Anh trở thành quốc gia “béo nhất” Châu Âu. Đặc biệt, số lượng trẻ em Anh béo phì đã tăng gấp 4 lần chỉ trong 1 thập kỷ vừa qua.
Mars, Nestlé và Mondeler, công ty sở hữu thương hiệu sô cô la Cadbury, đã lên tiếng xác nhận, họ sẽ ủng hộ chính phủ Anh trong việc quản lý tình trạng béo phì ở quốc gia này. Đại diện các công ty được cho là đã làm việc với chính phủ để thống nhất giảm một phần năm kích thước sản phẩm.
Mặc dù vậy, chưa có thông tin cho biết, liệu giá thành của những thanh sô cô la sẽ giữ nguyên, hay sẽ được điều chỉnh giảm theo đó?
Các thanh sô cô la ở Anh sẽ "teo nhỏ" đi 20%, bởi chính phủ của họ muốn "giảm béo"
Tiến sĩ Alison Tedstone, chủ nhiệm dinh dưỡng tại Cơ quan Y tế công cộng Anh (PHE) cho biết: “Các bậc cha mẹ muốn được giúp đỡ trong việc chọn lựa thực phẩm lành mạnh và giúp con cái của họ ăn ít đường hơn. Chúng tôi đang hỗ trợ tất cả các khu vực của ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống, để cắt giảm bớt lượng đường mà trẻ em tiêu thụ từ các sản phẩm hàng ngày”.
Các hướng giải pháp của PHE bao gồm thúc đẩy những công ty điều chỉnh lại kích thước sản phẩm, hoặc dây chuyền sản xuất. Ở phía người tiêu dùng, họ khuyến cáo các bậc phụ huỵnh nên lựa chọn thực phẩm chứa ít đường hơn.
Có vẻ như các công ty trong ngành thực phẩm cũng muốn giúp đỡ chính phủ Anh kiểm soát lại tình trạng béo phì ở quốc gia này.
Một phát ngôn viên của Nestlé cho biết rằng công ty đang tích cực tìm kiếm mọi giải pháp. Gần đây, Nestlé đã đăng ký một bằng sáng chế cho nghiên cứu tìm ra phương pháp cắt giảm đường. Bình luận về việc kích thước các thanh sô cô la bị giảm xuống, người phát ngôn nói sự thay đổi này không phải là lựa chọn duy nhất.
Cô cho biết: “Trong khi giảm kích thước sản phẩm là một cách hiệu quả để giảm lượng đường, calo và chất béo từ bánh kẹo, nhưng đó chắc chắn không phải lựa chọn duy nhất. Điều chỉnh lại công thức, thay thế các thành phần và sử dụng các công nghệ mới là những hướng đi khả thi".
“Sự đầu tư hợp lý vào đó có thể tạo ra hiệu quả cắt giảm đường đáng kể. Nestlé đang trong quá trình xem xét mọi sự lựa chọn. Và chúng tôi cũng giữ liên lạc chặt chẽ với PHE, trong khi họ thiết lập chương trình cắt giảm đường của họ”.
Về phía Mondelez, phát ngôn viên của công ty này cũng cho biết họ đang “xem xét tất cả các lựa chọn có sẵn”. Mondelez nói muốn “tiếp tục đóng vai trò trong việc giải quyết các vấn đề y tế cộng đồng như bệnh béo phì”.
Nhãn hiệu sô cô la Mars cũng gửi lời bình luận: “Chúng tôi đã rất tích cực trong lĩnh vực này, bao gồm cung cấp nhiều hơn các sản phẩm kiểm soát khẩu phẩn. Tinh giảm tất cả những thanh sô cô la lẻ của chúng tôi xuống dưới ngưỡng 250 kcal, và tung ta các sản sản phẩm không đường như Halls và Trebor Mighties”.
Chính phủ Anh muốn hành động quyết liệt, khi số trẻ em béo phì ở quốc gia này đã tăng gấp 4 lần chỉ trong 1 thập kỷ trở lại đây
Câu chuyện quay ngược lại khoảng thời gian tháng 8 năm ngoái, khi Cơ quan Y tế công cộng Anh công bố một kế hoạch hành động, đặt mục tiêu giảm thiểu tình trạng trẻ em béo phì trong 10 năm tới. Theo đó, họ sẽ tập trung vào một loạt các giải pháp bao gồm: đánh thuế nước giải khát, cắt giảm 20% đường trong các sản phẩm, hỗ trợ doanh nghiệp tái quy trình sản xuất và thúc đẩy trẻ em tập thể dục mỗi ngày.
Bản kế hoạch báo cáo một trong những đối tượng bị ảnh hưởng nhiều nhất trong đại dịch béo phì ở Anh hiện tại là trẻ em, đặc biệt là những đứa trẻ sinh ra trong những gia đình thu nhập thấp. Theo đó, những đứa trẻ 5 tuổi trong gia đình nghèo có gấp đôi khả năng béo phì so với các gia đình khá giả. Trong khi đó, trẻ em 11 tuổi sẽ có gấp 3 lần nguy cơ.
Người phát ngôn của Liên đoàn Thực phẩm và đồ uống Anh cho biết: Các nhà sản xuất thực phẩm hàng đầu tại nước này đang tích cực hỗ trợ các giải pháp của chính phủ. Tuy nhiên, các giải pháp áp dụng cũng phải được xem xét từ nhiều phía bao gồm chính phủ, bản thân nhà sản xuất và cả người tiêu dùng.
Chẳng hạn Liên đoàn này ví dụ, sự thay đổi trong công thức sản phẩm sẽ làm sản phẩm không còn là chính nó, và giảm đường theo cách này là điều không thể. Trái tim của mọi hành động đều phải xoay quanh việc giữ chất lượng sản phẩm, độ an toàn và duy trì được sự chấp nhận từ phía người tiêu dùng.
Bởi vậy, để làm được cả hai mục tiêu, việc giảm kích thước và khẩu phần có vẻ như là lựa chọn tối ưu nhất vào thời điểm này. Những thanh sô cô la có thể được làm nhỏ hơn để đảm bảo mục tiêu giảm 20% lượng đường của chính phủ, giúp nước Anh thực hiện được việc quản lý béo phì ở trẻ em nói riêng và toàn bộ dân số nói chung.
Tham khảo Dailymail
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI
Morris Chang, nhà sáng lập TSMC, đã thẳng thắn nhận định chiến lược kinh doanh của Intel, cho rằng "Đội Xanh" đáng lẽ không nên bước chân vào lĩnh vực sản xuất chip và thay vào đó nên tập trung vào thị trường AI.
Chủ tịch Huawei tự hào khoe Mate 70 là điện thoại với chip 100% Made in China: "Tự chủ ngành bán dẫn đã trở thành hiện thực"