Kymco Racing 250 2025 ra mắt: Nâng cấp công nghệ, giá không đổi, đe nẹt các đối thủ tầm trung

    Đức Khương,  

    Liệu đây có phải là "át chủ bài" giúp Kymco khẳng định tên tuổi trên thị trường đang ngày càng cạnh tranh khốc liệt, trong đó có cả Việt Nam?

    Kymco là thương hiệu xe máy đến từ Đài Loan, vốn đã rất quen thuộc tại thị trường Đông Nam Á vừa chính thức giới thiệu mẫu Racing 250 phiên bản 2025.

    Đây là bản nâng cấp toàn diện của dòng tay ga thể thao tầm trung của hãng, vốn đã rất được lòng người dùng nhờ khả năng vận hành ổn định, thiết kế ấn tượng và mức giá dễ tiếp cận.

    Với phiên bản 2025, Kymco không chỉ duy trì mức giá hấp dẫn mà còn bổ sung hàng loạt tính năng an toàn và tiện nghi, hứa hẹn tạo nên một cơn sốt mới trong giới mê xe.

    Kymco Racing 250 2025 ra mắt: Nâng cấp công nghệ, giá không đổi, đe nẹt các đối thủ tầm trung- Ảnh 1.

    Thiết kế giữ chất thể thao, cải thiện tính khí động học

    Ở phần ngoại hình, Racing 250 2025 vẫn giữ nguyên thiết kế đặc trưng của các thế hệ tiền nhiệm: hầm hố, thể thao và đậm chất "đường phố châu Á". Tuy nhiên, điểm thay đổi đáng chú ý là việc chuyển gương chiếu hậu ra phía trước, giúp tăng tính khí động học và khiến thân xe trở nên liền lạc, mềm mại hơn.

    Kymco gọi ngôn ngữ thiết kế này là một phong cách kết hợp giữa sự mạnh mẽ và thân thiện trong cảm nhận thị giác.

    Khung xe dạng keel đôi với độ cứng cao cùng chiều dài cơ sở đạt 1.540 mm mang đến khả năng giữ ổn định khi vào cua ở tốc độ cao. Đây là điểm cộng lớn với những người thường xuyên di chuyển trên các cung đường đèo hoặc đam mê trải nghiệm cảm giác lái thể thao.

    Hệ thống chiếu sáng tiếp tục là một "vũ khí thị giác" đáng giá của Racing 250. Đèn pha LED tám ống kính sắc sảo kết hợp đèn hậu hình chữ X không chỉ giúp tăng độ nhận diện trong đêm mà còn nâng tầm vẻ hiện đại, thu hút mọi ánh nhìn ngay từ cái nhìn đầu tiên.

    Kymco Racing 250 2025 ra mắt: Nâng cấp công nghệ, giá không đổi, đe nẹt các đối thủ tầm trung- Ảnh 2.

    Hệ thống an toàn nâng cấp mạnh mẽ với TCS và ABS Bosch

    Tính năng nổi bật nhất trong lần nâng cấp này là việc trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo TCS (Traction Control System). Đây là công nghệ thường chỉ thấy trên các mẫu mô tô cao cấp, giúp ngăn hiện tượng trượt bánh khi tăng ga đột ngột hoặc vận hành trong điều kiện mặt đường trơn trượt.

    Với TCS, Racing 250 giờ đây trở nên an toàn hơn hẳn cho cả người mới làm quen xe tay ga thể thao lẫn người đã có kinh nghiệm.

    Kết hợp với đó là hệ thống phanh đĩa trước sau sử dụng cùm phanh ba piston phía trước và đôi piston phía sau, cùng với hệ thống chống bó cứng phanh ABS thế hệ 9.1 của Bosch (một trong những hãng công nghệ xe hàng đầu thế giới). Theo đó, bộ đôi TCS + ABS hứa hẹn sẽ mang lại sự yên tâm tối đa khi xử lý các tình huống khẩn cấp trên đường.

    Giảm xóc trên phiên bản này cũng được đầu tư kỹ lưỡng với phuộc trước hành trình lớn và giảm xóc sau có thể điều chỉnh 5 cấp độ, phù hợp cho nhiều phong cách lái từ êm ái đến thể thao.

    Kymco Racing 250 2025 ra mắt: Nâng cấp công nghệ, giá không đổi, đe nẹt các đối thủ tầm trung- Ảnh 3.

    Tiện ích thực dụng, tối ưu cho người dùng châu Á

    Không chỉ mạnh mẽ, Racing 250 2025 còn rất "chiều lòng" người dùng với các tiện ích mang đậm tính thực tế. Yên xe cao 780 mm, phù hợp với vóc dáng phổ biến của người dùng tại châu Á, trong đó có Việt Nam. Thân xe rộng rãi nhưng không gây cồng kềnh, giúp người lái dễ kiểm soát xe trong đô thị đông đúc.

    Khoang chứa đồ dưới yên tiếp tục là điểm mạnh khi có thể chứa vừa hai mũ bảo hiểm, cộng với hộc đồ phía trước tích hợp móc treo đồ ẩn, dù đây chỉ là chi tiết nhỏ nhưng rất tiện dụng cho những ai thường xuyên mua sắm, mang theo đồ cá nhân.

    Bên cạnh đó, xe vẫn duy trì các trang bị hiện đại như cổng sạc USB, khởi động không cần chìa khóa, sưởi ấm tay lái, những yếu tố từng giúp Kymco chiếm được cảm tình của người dùng văn phòng và cả những ai đam mê phượt.

    Kymco Racing 250 2025 ra mắt: Nâng cấp công nghệ, giá không đổi, đe nẹt các đối thủ tầm trung- Ảnh 4.

    Về vận hành, Racing 250 2025 vẫn sử dụng động cơ xi-lanh đơn dung tích 249cc, công suất đạt 16 kilowatt và tốc độ tối đa vào khoảng 114 km/h. Đây không phải là con số nổi bật khi so với các mẫu xe cùng phân khúc sử dụng công nghệ 4 van, nhưng đổi lại là sự bền bỉ, mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm và chi phí bảo trì thấp, đây là những yếu tố then chốt với nhóm khách hàng phổ thông.

    Việc không chạy đua công suất cũng là một chiến lược rõ ràng của Kymco: hướng đến tính hiệu quả và sự cân bằng thay vì đẩy xe đến cực hạn. Điều này đặc biệt phù hợp với môi trường đô thị và điều kiện giao thông thường xuyên kẹt xe như tại TP.HCM hay Hà Nội.

    Kymco Racing 250 2025 ra mắt: Nâng cấp công nghệ, giá không đổi, đe nẹt các đối thủ tầm trung- Ảnh 5.

    Giá không đổi, nhưng thêm tính năng, bớt băn khoăn

    Dù được nâng cấp nhiều về mặt công nghệ và tính năng, Racing 250 2025 vẫn giữ nguyên mức giá 21.800 nhân dân tệ (tương đương khoảng 79 triệu đồng Việt Nam nếu quy đổi trực tiếp, chưa tính thuế, phí nhập khẩu và đại lý).

    Đây là một lựa chọn hợp lý nếu đặt cạnh các đối thủ Nhật Bản như Yamaha XMAX hay Honda Forza vốn có giá khởi điểm cao hơn đáng kể.

    Nếu được phân phối chính hãng tại Việt Nam trong tương lai, Racing 250 chắc chắn sẽ trở thành một cái tên khiến thị trường xe tay ga thể thao sôi động hơn rất nhiều. Với nhóm khách hàng nam giới từ 25 đến 35 tuổi, sống tại thành phố và đang tìm kiếm một mẫu xe tay ga mạnh mẽ, tiện dụng để đi làm lẫn chở vợ con đi chơi, Racing 250 2025 hoàn toàn có thể là "ứng cử viên" đáng giá.

    Kymco Racing 250 2025 ra mắt: Nâng cấp công nghệ, giá không đổi, đe nẹt các đối thủ tầm trung- Ảnh 6.

    Với việc bổ sung hệ thống kiểm soát lực kéo TCS, camera hành trình phía trước cùng hàng loạt tiện ích đáng tiền khác, Kymco Racing 250 2025 đã chứng minh rằng: một chiếc xe tay ga thể thao không cần phải đắt đỏ mới có thể đảm bảo an toàn, tiện nghi và phong cách. Việc giữ nguyên mức giá cũng cho thấy sự quyết liệt của Kymco trong cuộc đua tranh giành thị phần.

    Trong bối cảnh thị trường Việt Nam đang ngày càng quan tâm tới xe tay ga thể thao tầm trung và cao cấp, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ yêu thích sự năng động thì Racing 250 có thể sẽ là cái tên tiếp theo tạo nên hiện tượng.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày